หลวมตัวทำประกันกับ ชับบ์สามัคคีประกันภัย ที่บอกว่ามากับบัตรเครดิตกรุงศรีเฟิร์สช้อยส์!

สวัสดีค่ะ เราชื่อลูกแก้วนะคะ แนะนำตัวก่อน
พอดีว่าเราเพิ่งเรียนจบหมาด เพิ่งเริ่มทำงานมาได้เกือบจะ 6 เดือนแล้วเราเลยตัดสินใจทำบัตรเครดิต
เพื่อที่ต้องการจะนำมาผ่อนสินค้า 0% ทั่วๆไป และด้วยความที่เป็นบัตรเครดิตใบแรก และไม่ค่อยรู้เรื่องราว
หรือมีประสบการณ์มากเท่าไหร่ เราจึงทำประกันไปกับบริษัทชับบ์ประกันภัยไปโดยไม่รู้ตัวค่ะ

เรื่องราวคือ

*** วันนี้วันที่ 17/01/2561 ***
มีเบอร์ 02-2014100 โทรเข้ามาตอน 15:28น.
ทุกอย่างเกิดขึ้นด้วยความรวดเร็วนะคะ พนักงานพูดค่อนข้างเร็ว และเราจับใจความได้ว่าเป็นบริษัทคู่กับกรุงศรีเฟิร์สช้อยส์ และเขาก็รู้ว่าบัตรที่เราได้มาคือ กรุงศรีเฟิร์สช้อยส์แพลทตินั่ม เราก้เลยเข้าใจว่า น่าจะมาจากเฟิร์สช้อยส์ เพราะเขาบอกว่าเป็นสิทธิจากลูกค้าเฟิร์สช้อยส์บัตรนี้ ว่ากันไปตามนั้น
ฟังไปฟังมาเขาก็บอกว่า

1. มันเป็นประกันจะหักเงินจากบัตรเดือนละ 490฿ เราก็เอ้ะในใจหน่อยๆละว่าอะเสียเงินอีกแล้วไม่อยากทำเลยถ้าเป็นของกรุงศรีแล้วให้สิทธิ
ทำไมต้องหักเงินเรา จนเราฟังไปได้เรื่อยๆสักพัก

2. เขาให้เราพูดว่ายืนยันทำประกัน ซึ่งเรายอมรับว่าเราพลาดมากค่ะ เราพูด พร้อมบอกเลขบัตรประชาชนไป แล้วเขาก็ขอให้เรา ช่วยดูเลขหน้าบัตรเฟิร์สช้อยส์เรา แต่ในใจเราคิดตอนนั้นแล้วค่ะ ว่าโอเค เผลอพูดไปแล้วจริงๆว่าจะทำ แบบนี้เดี๋ยวค่อยยกเลิก เพราะพลาดไปละ ทำไปเดือนนึงแต่ก็กะว่าก่อนวางจะถามเขาดีๆถ้ายกเลิกได้เลยจะยกเลิก

3. สุดท้ายก่อนวางเขาอวยพรวันเกิดเราค่ะ แล้วเขาก็บอกเงื่อนไขต่างๆที่มากับประกันจนเรารู้อย่างแท้จริงละว่าเราดดนทำประกันที่มันไม่ได้มากับบัตรนี่ แล้วมาบอกเราว่ายอดเงินจะเรียกเก็บเราเดือนละ 610-620฿ต่อเดือน พอดีเราจำตัวเลขแม่นๆไม่ได้ และจะเก็บจากบัตรเครดิตของเราในยอดเดือนหน้าเป้น 1200฿ เพราะเป็นยอดสองเดือน เราหาจังหวะจะแทรกเขาเพื่อจะปฏิเสธแล้วค่ะ พยายามอ่า เอ่อ จนสุดท้ายเขาบอกว่าขอบคุณค่ะ เราแทรกไปเลยขอโทษนะคะ แต่ไม่ทันแล้วค่ะ วางสายไปเรียบร้อย

ทีนี้เราตื่นจริงจังค่ะ เพราะตอนเขาโทรมาเรียกได้ว่าเป็นการโทรปลุกเลย เพราะเราเพิ่งหยุดจากวันทำงานเราเพิ่งมาตื่นตอนบ่ายเลย
เริ่มได้สติ เลยตั้งสติแล้วค่อยๆทำแต่ละอย่างไปตามขั้นตอน

อันดับแรกเราโทรไปหาเฟิร์สช้อยส์เลยค่ะ เพื่อขอคำปรึกษาในการแก้ปัญหา
เขาขอเบอร์ประกันที่โทรหาเรา แล้วได้ความส่าคือ ชับบ์สามัคคีประกันภัย และบอกเราว่าหลังจากเขาตอนสายเราไปหาชับบ์ เราต้องพูดยังไงบ้างเพื่อทำการยกเลิก ซึ่งเขาก้ช่วยเหลือเราดีมากค่ะ

หลังจากโอนสายไป เราก็บอกกับทางประกันภัยว่าเกิดอะไรขึ้น แล้วเราต้องการจะยกเลิก เขาก้ขอเลขบัตรประชาชนเรา เขาเช็คสักพักและบอกเราว่า
เนื่องจากการสมัครนั้นยังไม่เข้าระบบ ทำให้ยังไม่มีการสมัครเข้ามาเลยยังไม่สามารถยกเลิกได้ ให้ติดต่อเข้ามาใหม่ในวันพรุ่งนี้ และทำการยกเลิกได้เลย

ซึ่งเราได้ยินพนักงานพูดว่าเขาชื่อขวัญสรา ขวัญชรา คือเราได้ยินไม่ชัดค่ะ เราเลยขอชื่อเขาที่เป็นคนรับเรื่องเรา แต่เขาไม่ให้ชื่อเรานะคะ เขาบอกมาอีกแบบว่าเนื่องจากเป้นคอลเซ็นเตอร์โทรมาใหม่ ก็จะไม่ใช่คนเดิม แต่ยินดีตามเรื่องให้ทุกคน

แล้วหลังจากนั้นเราก็ลองหาข้อมูลเกี่ยวกับประกันนี้ดูค่ะ เลยมาเจอกระทู้พันทิปว่ามีคนที่เผลอทำไปแบบเราเยอะเหมือนกัน
บางคนยกเลิกได้ไม่โดนตัดเงิน บางคนยกเลิกได้โดนตัดเงิน บางคนเข้าใจว่ายกเลิกได้แต่ยังมีเลขกรมธรรม์มาส่ง แถมมีsmsส่งมาขอบคุณที่สมัคร
บางคนเข้าใจว่ายกเลิกให้แล้วแต่จริงๆเขาไม่ได้ยกเลิกให้ บางคนยกเลิกแล้วไปได้ปีนึง พอขึ้นปีใหม่มามีเงินเรียกเก็บรายปีมาอีก

**เลยอยากสอบถามผู้ที่รู้ หรือผู้ที่มีประสบการณ์ รบกวนแชร์วิธีต่างๆให้เป็นแนวทางหน่อยได้ไหมคะ

ว่าแต่ละขั้นตอนต่อๆไป เราควรจะเก็บข้อมูลตรงไหนบ้าง ตรงไหนห้ามขาดตกบกพร่อง หรือต้องทำอย่างไรบ้าง
เพื่อเป็นแนวทาง และตั้งใจว่ากระทู้นี้จะคอยอัพเดตเรื่อยๆค่ะ ว่าหลังจากทำแต่ละขั้นตอนแล้วผลเป็นยังไง ทำยังไงบ้าง หากสำเร้จจะได้เป็น
บทเรียนและแนวทางให้คนอื่นได้ ขอบคุณมากนะคะ

กระทู้แรกในพันทิปค่ะ ไม่แน่ใจว่าตั้งถูกต้องติดแท็กถูกไหม ห้องไหน ต้องขออภัยมา ณ ที่นี้ด้วยนะคะ
แก้ไขข้อความเมื่อ
คำตอบที่ได้รับเลือกจากเจ้าของกระทู้
ความคิดเห็นที่ 15
หายไปเป็นปีเลยค่ะ เนื่องจากลืมอีเมล์และรหัสการเข้า วันนี้กู้คืนมาได้แล้วค่ะ เราได้รับเงินคืนนะคะ เฟิร์สช้อยส์ดีมากๆค่ะ ทางคอลเซนเตอร์เขาช่วยเราอย่างเต็มที่มาก บริษัทประกันเราแค่ติดต่อกลับไป และแจ้งเขาว่าเราจะยกเลิกค่ะ
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่