ขอความกรุณา Major Cineplex อบรมความรู้พนักงานหน่อยครับ

วันอังคารที่ 16 มกราคม 2561 เวลา 19.00 น. ผมตั้งใจจะไปดูหนังเรื่อง Darkest Hour รอบทุ่มครึ่ง ที่โรง Krung Thai 6 โรง  Paragon Cineplex โดยตั้งใจใช้โปรโมชันของ AIA Vitality Card ซึ่งราคาบัตรจะเหลือ 100-120 บาท จากราคาเต็ม ปกติแล้วผมจะเช็คโรงก่อนว่าโรงไหนใช้ได้บ้าง ซึ่งถ้าเป็นโรง IMAX หรือโรงที่ราคาแพงๆ จะใช้ไม่ได้ แต่พอตรวจสอบแล้วโรงนี้ก็น่าจะเหมือนโรงกรุงไทยอื่นๆ เลยเข้าไปซื้อตั๋วผ่านตู้ โดยมีเจ้าหน้าที่ช่วยดูแล กลับพบเจอกับเหตุการณ์ ดังนี้ครับ

1. บัตร AIA Vitality ใช้ไม่ได้ ขึ้นว่ารหัสไม่ถูกต้อง ซึ่งผมตรวจขสอบกับทางบ้านก็พบว่าเมื่อเช้าก็ใช้ได้ปกติ และไม่ได้ใช้เกินโควต้าแต่อย่างใด (อาทิตย์นึงใช้ได้สี่ใบ) หลังจากลองอยู่สักระยะ เจ้าหน้าที่ที่ช่วยดูแลตู้ก็ลงความเห็นว่า น่าจะบัตรมีปัญหา (ระหว่างนี้เจ้าหน้าที่เผลอหลุดเรียกผม "ที่รัก" บ้าง ก่อนจะขอโทษและเปลี่ยนสรรพนามว่า "ลูกค้า" แต่ผมไม่ถือสา)

2. ผมตัดสินใจแลกพอยต์ AIS แทน เพราะเชื่อว่าไม่น่ามีปัญหาแน่ๆ เพราะเป็นการ key รหัสเข้าไป ไม่ใช่การแสกนบาร์โคด พอยต์โดนหักไป 80 คะแนน แต่พอลองแล้วกลับพบว่า ไม่ได้อีก ทีนี้ เจ้าหน้าที่ลงความเห็นว่าตู้มีปัญหา ให้ผมไปรับสลิปตรงเคาน์เตอร์แทน คราวนี้ผมต้องแลกมาสองสลิป คือ สลิป AIS และโควต้าของ AIA แล้วเอาไปซื้อบัตรที่เคาน์เตอร์

3. เรื่องมาหักมุม ตรงที่ว่าผมไม่สามารถใช้สลิปซื้อบัตรได้ เพราะโรงที่ผมจะดูเป็น silver screen ไม่ร่วมโปรโมชัน!!!!! แล้วไล่ดูเปรียบเทียบความแตกต่างระหว่างโรง 6 กับโรงที่ใช้โปรโมชันอื่นๆ ไม่พบข้อแตกต่างเลย (คือถ้าไม่บอกไม่รู้นะเนี่ย) พอกลับมาถามเจ้าหน้าที่คนอื่น เขาบอกว่าใช้ครับ โรง 6 ไม่รวมโปรโมชัน ขณะที่เจ้าหน้าที่ที่ดูผมตั้งแต่ต้น บอกว่า ก็ลูกค้าไม่บอกว่าจะใช้โปรโมชันดูเรื่องนี้ (อ้าว แล้วที่ผ่านมาที่ทำให้ผมตลอดนี่คืออะไร???)

บอกเลยว่าเสียความรู้สึกมาก ผมจะไม่พยายามคิดในแง่ของการเอาเปรียบผู้บริโภคในแง่ของการแจ้งข้อมูลไม่ครบถ้วน เลยทำให้ต้องเสียแต้มโปรโมชัน จนเป็นการบีบบังคับให้ใช้โปรโมชัน แต่คุณควรจะอบรมพนักงานของคุณให้ดีกว่านี้หน่อยนะครับ ไม่แปลกใจเลยว่าทำไมหลายๆ คนถึงแอนตี้โรงหนังชื่อนี้ ส่วนตัวผมคงยอมแพ้และกลับไปดูโรงหนังฝั่งสยามอย่างสบายใจต่อไปดีกว่าครับ
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่