คำตอบที่ได้รับเลือกจากเจ้าของกระทู้
ความคิดเห็นที่ 7
1. เรื่องความปลอดภัยการชน พอกันครับ วัดตาม NCAP นะ ไม่ได้คิดเอง ได้ห้าดาวเหมือนกัน
ส่วนเรื่องความแข็งแรงตัวถัง ช่วงล่าง PJS ได้เปรียบกว่าตรงเป็น Body on flame คือ เอาฐานรถกระบะมาวางตังถังลงไป ฉะนั้นมันก็อึดพอๆกับรถกระบะนั่นแหละครับ ตัว CRV เป็น Body แบบหล่อทั้งชิ้นดีกว่าคือ นน. เบากว่า ปลอดภัยต่อการชนพอๆกัน
2. ตัวดีเซล CRV ประหยัดกว่าพอสมควรเลย
3. ถ้าขับไม่เกิน 120 โอเคทั้งคู่ครับ แต่ถ้าเร็วกว่านั้น CRV ดีกว่า
4. อันนี้แล้วแต่ชอบเลยครับ
สรุป CRV ช่วงล่างคล้ายเก๋งไม่โยนตัวมากประหยัดน้ำมันกว่า
PJS ได้เปรียบความสูง การลุยดีกว่าเห็นๆ โหมด 4WD ออกแบบมาลุยได้มากกว่า ลุยน้ำท่วมดีกว่า ลุยทางขุรขระสบายๆ
ถ้าขับไม่เร็วเผื่อลุย เพื่อน้ำท่วม ชอบขนของหรือกะใช้ 7 ที่นั่งไป PJS
ถ้าขับธรรมดาบนถนนทั่วไปไม่เน้นบรรทุกของ ประหยัดน้ำมัน ไป CRV ครับ
ปล.ส่วนตัวขับ PJS GT premium 4WD ที่เลือกเพราะแถวบ้านน้ำท่วมบ่อย ชอบเที่ยวแนวลุยป่าขึ้นเขาครับ
ส่วนเรื่องความแข็งแรงตัวถัง ช่วงล่าง PJS ได้เปรียบกว่าตรงเป็น Body on flame คือ เอาฐานรถกระบะมาวางตังถังลงไป ฉะนั้นมันก็อึดพอๆกับรถกระบะนั่นแหละครับ ตัว CRV เป็น Body แบบหล่อทั้งชิ้นดีกว่าคือ นน. เบากว่า ปลอดภัยต่อการชนพอๆกัน
2. ตัวดีเซล CRV ประหยัดกว่าพอสมควรเลย
3. ถ้าขับไม่เกิน 120 โอเคทั้งคู่ครับ แต่ถ้าเร็วกว่านั้น CRV ดีกว่า
4. อันนี้แล้วแต่ชอบเลยครับ
สรุป CRV ช่วงล่างคล้ายเก๋งไม่โยนตัวมากประหยัดน้ำมันกว่า
PJS ได้เปรียบความสูง การลุยดีกว่าเห็นๆ โหมด 4WD ออกแบบมาลุยได้มากกว่า ลุยน้ำท่วมดีกว่า ลุยทางขุรขระสบายๆ
ถ้าขับไม่เร็วเผื่อลุย เพื่อน้ำท่วม ชอบขนของหรือกะใช้ 7 ที่นั่งไป PJS
ถ้าขับธรรมดาบนถนนทั่วไปไม่เน้นบรรทุกของ ประหยัดน้ำมัน ไป CRV ครับ
ปล.ส่วนตัวขับ PJS GT premium 4WD ที่เลือกเพราะแถวบ้านน้ำท่วมบ่อย ชอบเที่ยวแนวลุยป่าขึ้นเขาครับ
แสดงความคิดเห็น
Honda CRV 2.4 EL 4WD กับ Pajero Sport 4WD เลือกรุ่นไหนดีครับ
ประเด็นที่คำนึงถึงหลักๆ คือ
1.ความปลอดภัย เช่น ถุงลม ระบบความปลอดภัย ความแข็งแรงของตัวรถ
2.ประหยัดน้ำมัน
3.การเก็บเสียง
4.นั่งสบาย
ขอบคุณล่วงหน้าครับ