#ขอทำการเล่าและถามแบบรวบรัดที่สุดนะคะ
#ศูนย์หนึ่งที่เคยได้ยินชื่อมามากไม่คิดว่าจะเจอกับตัวเอง
วันหนึ่งรถได้มีเสียงดังเกิดขึ้นแบบผิดปกติ เราจึงได้ทำการเช็คคิวที่ศูนย์ฯเพื่อเอารถเข้าไปเช็คและแก้อาการที่เกิดขึ้น ในวันที่ 8 พ.ย. 2560 เวลาประมาณ 10.04 น.(เวลาอ้างอิงจากใบสั่งซ่อม) เราก็ทำการขับรถเข้าไปที่ศูนย์ฯ เพื่อทำการตรวจเช็คอาการดังกล่าว ทางเราได้แจ้งซ่อมกับทางศูนย์ฯไปว่า รถมีเสียงดังผิดปกติ ตอนที่รับรถกลับ เวลาประมาณ 16.25.19 น. (เวลาอ้างอิงจากใบเสร็จ) ทางศูนย์ฯ ก็ได้แจ้งค่าใช้จ่ายตามรายการ ในใบเสร็จตามปกติ! (ถ้าใบเสร็จออกมา และทางศูนย์ฯ ให้รับรถกลับได้ ก็แสดงว่าทางศูนย์ได้ผ่านการ QC เรียบร้อยแล้วรึเปล่าคะ) หลังจากรับรถและชำระเงินออกมา วันรุ่งขึ้น 9 พ.ย. 2560 ประมาณ 15.00 น. รถก็เกิดมีอาการเสียงดัง และดังขึ้นเรื่อยๆระหว่างทาง จากนั้นรถก็เกิดมีเสียงดังเหมือนระเบิด และควันขึ้นตรงห้องเครื่อง และทางด้านหลัง จากนั้นทางเราก็ได้วิ่งออกมาจากรถ ด้วยความตกใจ พอดีมีตำรวจสายตรวจผ่านมา ก็ได้ทำการสอบถามและช่วยเข็นรถหลบลงข้างทาง และหลังจากนั้นทางเราได้โทรกลับเข้าไปที่ศูนย์บริการ เพื่อแจ้งปัญหา เนื่องจากรถขับไม่ได้และไม่กล้าแม้แต่จะกลับเข้าไปนั่งในรถ ทางศูนย์จึงได้แจ้งว่าไม่มีบริการรถยก และให้เบอร์มาเพื่อทำการติดต่อรถยกเอง ทางเราก็ดำเนินการติดต่อรถยกเพื่อ ยกรถกลับเข้าไปที่ศูนย์บริการ หลังจากนั้นช่างได้แจ้งว่าจะทำการตรวจเช็คอีกที แล้วจะแจ้งให้ลูกค้าทราบ หลังจากนั้น 2-3 วัน ทางศูนย์ฯ ได้ติดต่อกลับมาแจ้งว่าเสื้อสูบแตก ทางศูนย์ฯไม่สามารถรับผิดชอบได้ เนื่องจากไม่ได้เกี่ยวข้องกับงานที่ซ่อมไป ????
ทางเราเป็นผู้หญิงไม่ค่อยมีความรู้เรื่องรถเลยหวังให้ศูนย์บริการตัวแทนซึ่งมีความรู้ความชำนาญช่วยเหลือเราเวลาเกิดปัญหา ณ.วันนี้ ที่คุยกันผ่านมาราว 2 เดือนกว่าแล้ว อยากสอบถามค่ะ??
1. ทางเราแจ้งซ่อมไปว่ารถเสียงดังผิดปกติ แต่อะไหล่ที่เปลี่ยนมา คือ............... อันนี้คือใช่ปัญหาของอาการเสียงดังใช่มั้ยคะ?
2. หลังจากออกใบเสร็จ ทางศูนย์ให้รับรถได้ แสดงว่าทางศูนย์ได้ผ่านการ QC แล้ว ใช่มั้ย?
3. ก่อนนำรถเข้าศูนย์ฯ ได้ทำการขับรถเข้าไปเพื่อตรวจเช็คและซ่อม พอหลังออกมาจากการซ่อมแล้ว ยังไม่ถึง 24 ชม. ต้องถึงขั้นต้องยกรถกลับเข้าไป ทางศูนย์ไม่ต้องรับผิดชอบใช่มั้ยคะ?
**ทางเราเกิดความสงสัยจริงๆค่ะ และอยากทราบความเป็นจริงว่าสิ่งที่เกิดขึ้น ก่อนที่จะต้องทำการเสียค่าใช้จ่ายในการซ่อมอีกประมาณ 100,000+ จากสาเหตุนี้ เกิดขึ้นเนื่องจากทางลูกค้าจริงๆเหรอคะ หรือทางเราเข้าใจอะไรผิด โปรดแนะนำความเห็นด้วยค่ะ
เอกสารแนบ
1. ใบสั่งซ่อม
2.1. รายการอะไหล่ที่สั่งซ่อม 1
2.2. รายการอะไหล่ที่สั่งซ่อม 2
3. ใบตรวจสภาพรถ
4. ใบแจ้งราคา
5. ใบเสร็จ
(แนบเอกสารด้านล่างนะคะ)
ข้อมูล: รถยนต์ Ford Focus รุ่น 5DR 1.8L E20 A/T ปี 2009
ตั้งแต่เราใช้รถมา รถไม่ค่อยได้ใช้ และไม่เคยเกิดอาการอะไรร้ายแรงเนื่องจากการใช้งานมาก่อนเลย
-----------------------------------------------------------
ปล.ถ้าเกิด Tag ผิดหมวด หรือผิดพลาดประการใด เราต้องขอโทษด้วยนะคะ พึ่งเคยโพสกระทู้แบบนี้เป็นครั้งแรก
1.ใบสั่งซ่อม
2.1.รายการอะไหล่ที่สั่งซ่อม 1
2.2.รายการอะไหล่ที่สั่งซ่อม 2
3.ใบตรวจสภาพรถ
4.ใบแจ้งราคา
5.ใบเสร็จ
#จากปัญหาการซ่อมกับฟอร์ด ต้องจ่ายอีกกว่า 100,000+ อยากรบกวนสอบถามค่ะ เป็นคุณจะสงสัยกันมั้ยคะ (ใหม่)
#ศูนย์หนึ่งที่เคยได้ยินชื่อมามากไม่คิดว่าจะเจอกับตัวเอง
วันหนึ่งรถได้มีเสียงดังเกิดขึ้นแบบผิดปกติ เราจึงได้ทำการเช็คคิวที่ศูนย์ฯเพื่อเอารถเข้าไปเช็คและแก้อาการที่เกิดขึ้น ในวันที่ 8 พ.ย. 2560 เวลาประมาณ 10.04 น.(เวลาอ้างอิงจากใบสั่งซ่อม) เราก็ทำการขับรถเข้าไปที่ศูนย์ฯ เพื่อทำการตรวจเช็คอาการดังกล่าว ทางเราได้แจ้งซ่อมกับทางศูนย์ฯไปว่า รถมีเสียงดังผิดปกติ ตอนที่รับรถกลับ เวลาประมาณ 16.25.19 น. (เวลาอ้างอิงจากใบเสร็จ) ทางศูนย์ฯ ก็ได้แจ้งค่าใช้จ่ายตามรายการ ในใบเสร็จตามปกติ! (ถ้าใบเสร็จออกมา และทางศูนย์ฯ ให้รับรถกลับได้ ก็แสดงว่าทางศูนย์ได้ผ่านการ QC เรียบร้อยแล้วรึเปล่าคะ) หลังจากรับรถและชำระเงินออกมา วันรุ่งขึ้น 9 พ.ย. 2560 ประมาณ 15.00 น. รถก็เกิดมีอาการเสียงดัง และดังขึ้นเรื่อยๆระหว่างทาง จากนั้นรถก็เกิดมีเสียงดังเหมือนระเบิด และควันขึ้นตรงห้องเครื่อง และทางด้านหลัง จากนั้นทางเราก็ได้วิ่งออกมาจากรถ ด้วยความตกใจ พอดีมีตำรวจสายตรวจผ่านมา ก็ได้ทำการสอบถามและช่วยเข็นรถหลบลงข้างทาง และหลังจากนั้นทางเราได้โทรกลับเข้าไปที่ศูนย์บริการ เพื่อแจ้งปัญหา เนื่องจากรถขับไม่ได้และไม่กล้าแม้แต่จะกลับเข้าไปนั่งในรถ ทางศูนย์จึงได้แจ้งว่าไม่มีบริการรถยก และให้เบอร์มาเพื่อทำการติดต่อรถยกเอง ทางเราก็ดำเนินการติดต่อรถยกเพื่อ ยกรถกลับเข้าไปที่ศูนย์บริการ หลังจากนั้นช่างได้แจ้งว่าจะทำการตรวจเช็คอีกที แล้วจะแจ้งให้ลูกค้าทราบ หลังจากนั้น 2-3 วัน ทางศูนย์ฯ ได้ติดต่อกลับมาแจ้งว่าเสื้อสูบแตก ทางศูนย์ฯไม่สามารถรับผิดชอบได้ เนื่องจากไม่ได้เกี่ยวข้องกับงานที่ซ่อมไป ????
ทางเราเป็นผู้หญิงไม่ค่อยมีความรู้เรื่องรถเลยหวังให้ศูนย์บริการตัวแทนซึ่งมีความรู้ความชำนาญช่วยเหลือเราเวลาเกิดปัญหา ณ.วันนี้ ที่คุยกันผ่านมาราว 2 เดือนกว่าแล้ว อยากสอบถามค่ะ??
1. ทางเราแจ้งซ่อมไปว่ารถเสียงดังผิดปกติ แต่อะไหล่ที่เปลี่ยนมา คือ............... อันนี้คือใช่ปัญหาของอาการเสียงดังใช่มั้ยคะ?
2. หลังจากออกใบเสร็จ ทางศูนย์ให้รับรถได้ แสดงว่าทางศูนย์ได้ผ่านการ QC แล้ว ใช่มั้ย?
3. ก่อนนำรถเข้าศูนย์ฯ ได้ทำการขับรถเข้าไปเพื่อตรวจเช็คและซ่อม พอหลังออกมาจากการซ่อมแล้ว ยังไม่ถึง 24 ชม. ต้องถึงขั้นต้องยกรถกลับเข้าไป ทางศูนย์ไม่ต้องรับผิดชอบใช่มั้ยคะ?
**ทางเราเกิดความสงสัยจริงๆค่ะ และอยากทราบความเป็นจริงว่าสิ่งที่เกิดขึ้น ก่อนที่จะต้องทำการเสียค่าใช้จ่ายในการซ่อมอีกประมาณ 100,000+ จากสาเหตุนี้ เกิดขึ้นเนื่องจากทางลูกค้าจริงๆเหรอคะ หรือทางเราเข้าใจอะไรผิด โปรดแนะนำความเห็นด้วยค่ะ
เอกสารแนบ
1. ใบสั่งซ่อม
2.1. รายการอะไหล่ที่สั่งซ่อม 1
2.2. รายการอะไหล่ที่สั่งซ่อม 2
3. ใบตรวจสภาพรถ
4. ใบแจ้งราคา
5. ใบเสร็จ
(แนบเอกสารด้านล่างนะคะ)
ข้อมูล: รถยนต์ Ford Focus รุ่น 5DR 1.8L E20 A/T ปี 2009
ตั้งแต่เราใช้รถมา รถไม่ค่อยได้ใช้ และไม่เคยเกิดอาการอะไรร้ายแรงเนื่องจากการใช้งานมาก่อนเลย
-----------------------------------------------------------
ปล.ถ้าเกิด Tag ผิดหมวด หรือผิดพลาดประการใด เราต้องขอโทษด้วยนะคะ พึ่งเคยโพสกระทู้แบบนี้เป็นครั้งแรก
1.ใบสั่งซ่อม
2.1.รายการอะไหล่ที่สั่งซ่อม 1
2.2.รายการอะไหล่ที่สั่งซ่อม 2
3.ใบตรวจสภาพรถ
4.ใบแจ้งราคา
5.ใบเสร็จ