คำตอบที่ได้รับเลือกจากเจ้าของกระทู้
ความคิดเห็นที่ 2
สวัสดีค่ะ คุณ คุณหนูโอ๊ต YTN
สำหรับอีเมลฉบับอีเมลฉบับดังกล่าวไม่ใช่ของธนาคารกสิกรไทย และธนาคารกสิกรไทยขออภัยคุณ คุณหนูโอ๊ต YTN ในความไม่สะดวก และทั้งนี้ขอแนะนำการป้องกันง่ายๆ เพื่อไม่ให้ตกเป็นเหยื่อของมิจฉาชีพ มีดังนี้
1. ไม่กด Link เพื่อเข้า Internet Banking จากแหล่งที่ไม่คุ้นเคย เช่น Email, Line, SMS หรือ Pop-up page ใน internet
2. ตรวจสอบ URL ก่อนใช้งานทุกครั้ง ว่าเป็น URL ของธนาคารจริง
3. ตรวจสอบสัญลักษณ์แสดงความปลอดภัยของ URL ที่ Internet Browser เช่น สัญลักษณ์กุญแจสีเขียว, แถบ URL Address สีเขียว
4. ดาวน์โหลด Application จากแหล่งที่น่าเชื่อถือเท่านั้น เช่น App Store หรือ Play Store โดยเจ้าของ Application ต้องเป็นธนาคารผู้ให้บริการเท่านั้น
5. หลีกเลี่ยงการใช้ Internet Banking ผ่าน FreeWiFi สาธารณะ หรือ Internet Cafe หากจำเป็น ให้ระวังการจดจำ Password อัตโนมัติและให้ลบ cookies หรือ History เพื่อป้องกันการถูกนำไปใช้ภายหลัง
6. รักษา Username และ Password ไว้เป็นความลับ ไม่บอกต่อผู้อื่น รวมถึงกำหนด Password ที่ยากต่อการคาดเดาจากผู้อื่น และหมั่นเปลี่ยน Password เป็นประจำค่ะ
ขอบคุณค่ะ
สำหรับอีเมลฉบับอีเมลฉบับดังกล่าวไม่ใช่ของธนาคารกสิกรไทย และธนาคารกสิกรไทยขออภัยคุณ คุณหนูโอ๊ต YTN ในความไม่สะดวก และทั้งนี้ขอแนะนำการป้องกันง่ายๆ เพื่อไม่ให้ตกเป็นเหยื่อของมิจฉาชีพ มีดังนี้
1. ไม่กด Link เพื่อเข้า Internet Banking จากแหล่งที่ไม่คุ้นเคย เช่น Email, Line, SMS หรือ Pop-up page ใน internet
2. ตรวจสอบ URL ก่อนใช้งานทุกครั้ง ว่าเป็น URL ของธนาคารจริง
3. ตรวจสอบสัญลักษณ์แสดงความปลอดภัยของ URL ที่ Internet Browser เช่น สัญลักษณ์กุญแจสีเขียว, แถบ URL Address สีเขียว
4. ดาวน์โหลด Application จากแหล่งที่น่าเชื่อถือเท่านั้น เช่น App Store หรือ Play Store โดยเจ้าของ Application ต้องเป็นธนาคารผู้ให้บริการเท่านั้น
5. หลีกเลี่ยงการใช้ Internet Banking ผ่าน FreeWiFi สาธารณะ หรือ Internet Cafe หากจำเป็น ให้ระวังการจดจำ Password อัตโนมัติและให้ลบ cookies หรือ History เพื่อป้องกันการถูกนำไปใช้ภายหลัง
6. รักษา Username และ Password ไว้เป็นความลับ ไม่บอกต่อผู้อื่น รวมถึงกำหนด Password ที่ยากต่อการคาดเดาจากผู้อื่น และหมั่นเปลี่ยน Password เป็นประจำค่ะ
ขอบคุณค่ะ
แสดงความคิดเห็น
สอบถาม ธ.กสิกรไทย คับ
พอดีมีอีเมล์ มาบอกว่า บัญชีถูกล็อค (ธุรกรรมทั้งหมดไม่สามารถดำเนินการได้)
แต่ผมลองเข้า แอฟพลิเคชั่น KPlus ก็ยังเข้าได้ปกตินะคับ ล่าสุดก็มีดอกเบี้ยเข้าด้วยเมื่อกลางเดือน ธันวาคม
และได้โหลดเอกสารมาอ่านดู เห็นบอกว่าภายใน 48 ชม. ถ้าไม่ได้รับข้อมูลจะถูกปิดบัญชีถาวรคับ
หรือผมต้องโอนเงินออกจากบัญชีทั้งหมดไปธนาคารอื่นคับ
ลองโอนเงินเล่นๆ 50 บาท ก็โอนออกได้นะคับ