เราซื้อเครื่องซักผ้าจาก
Power Mall สาขา CDC ราชพฤกษ์วันที่ 17 ธ.ค. 60 จ่ายเงินเรียบร้อยด้วยบัตรเครดิต พนักงานแจ้งว่ามีสินค้าพร้อมส่ง และกำหนดส่งของวันที่ 6 ม.ค. 61 เราได้รับเอกสารใบเสร็จ และใบกำหนดส่งของครบ ซึ่งหลังจากซื้อสินค้าแล้ว เราไม่เคยได้รับการติดต่อจากทาง Power Mall เลย และไม่มีการให้เบอร์ติดต่อ Power Mallกับเราด้วยค่ะ
ถึงวันกำหนดส่งของวันที่
6 ม.ค. 61 ก็ยังไม่มีใครติดต่อมา เราเลยหาเบอร์สาขาจากในเฟซบุคของ Power Mall และโทรไปที่สาขา
ผู้จัดการสาขาแจ้งว่าการสั่งซื้อของเราถูกยกเลิกไปแล้วค่ะ เพราะเมื่อวานพนง.ขายโทรแจ้งลูกค้าว่าสินค้าไม่มีส่ง ต้องรอถึงวันที่ 25 ก.พ. 61 ลูกค้าไม่รอ ขอยกเลิก ตามจริงคือไม่มีพนง. Power Mall โทรหาลูกค้าเลยค่ะ เราก็ยืนยันว่าไม่ได้รับการติดต่อจาก Power Mall และยินดีให้ตรวจสอบกับทางเครือข่ายมือถือที่ใช้ ผู้จัดการสาขาก็ยืนยันว่ามีการระบุว่าลูกค้ายกเลิกการซื้อในระบบตอนสี่โมงเย็น และไม่มีของมาส่งให้เราแน่นอนวันนั้น ถ้าเราจะเอาสินค้า จะส่งตัวโชว์มาให้เรา ซึ่งเราไม่โอเคมากๆค่ะ และถามว่าเราโทรมาที่เบอร์นี้ได้อย่างไรด้วยน้ำเสียงไม่พอใจ บอกให้เราติดต่อให้พนง.ขายรับผิดชอบเอง และเสนอให้เราติดต่อไปที่หน่วยงานกระจายสินค้า เพื่อสอบถามเรื่องที่เกิดขึ้นเอง คือจากการคุยโทรศัพท์ Power Mall ค่อนข้างไม่รับผิดชอบ และไม่ได้ข้อสรุป เราได้โทรไปถามที่ธนาคารเจ้าของบัตรเครดิต ธนาคารก็แจ้งว่าไม่ได้รับการติดต่อยกเลิกการซื้อยอดนั้นเลย เราก็เลยไปที่ Power Mall สาขาราชพฤกษ์วันนั้นเลยค่ะ
เราไปติดต่อที่ Power Mall สาขา CDC ราชพฤกษ์ พนง.ขายยอมรับว่าไม่ได้มีการโทรหาลูกค้าจริง แต่คิดไปเอง และทำการแจ้งยกเลิกคำสั่งซื้อแล้ว บอกตรงๆเราโมโหมากค่ะ โกหก และใส่ร้ายลูกค้าเป็นตุเป็นตะแบบนี้
ส่วนเรื่องที่ไม่มีสินค้าส่ง ผจก.สาขาแจ้งว่า Power Mall เพิ่งจัดงานลดราคาสินค้า สินค้าที่เราจ่ายเงินซื้อไปแล้ว ก็คงถูกโยกไปใช้สำหรับงานนี้ ผจก.สาขาแจ้งว่าจะตามสินค้าให้เร็วที่สุด แต่ไม่สามารถตอบได้ว่าจะได้รับเมื่อไหร่ และจากที่เข้าไปคุย ไม่ได้มีข้อสรุป และคำชี้แจงที่ชัดเจนจาก Power Mall เราเลยขอให้ผจก.สาขาช่วยส่งเรื่องร้องเรียนให้ผู้บริหารพิจารณา และขอคำชี้แจงเรื่องที่เกิดขึ้นจาก Power Mall
----------------------------------------------------------------
เราอยากขอคำแนะนำจากเพื่อนๆ หรือหากทาง Power Mall ทราบก็ขอคำชี้แจงอย่างเป็นทางการด้วย
1. เราซื้อของ ชำระเงินแล้ว สินค้าเป็นกรรมสิทธิ์ของลูกค้าตามกฎหมายแล้ว ผู้ขายแค่มีหน้าที่นำสินค้าไปส่งให้เราตามกำหนด Power Mall มีสิทธินำของของเราไปขาย หรือส่งให้คนอื่น หรือเอาไปใช้ตามงานลดราคาสินค้าได้ด้วยหรอคะ
2. การยกเลิกคำสั่งซื้อ ซึ่งลูกค้าจ่ายเงินแล้ว Power Mall สามารถทำได้เอง โดยอ้างจากการโทรคุยกับลูกค้า ไม่ต้องมีหลักฐานเป็นลายลักษณ์อักษร และไม่ต้องดำเนินการแจ้งไปที่ธนาคารเจ้าของบัตร ใช่หรือไม่คะ (จริงๆตามเคสของเรา พนง.โกหกว่าติดต่อมาด้วยค่ะ)
3. เมื่อการซื้อมีปัญหา ลูกค้าจะต้องเป็นฝ่ายติดต่อ และติดตามสอบถามฝ่ายที่รับผิดชอบของ Power Mall เองโดยตรงหรอคะ ในเมื่อการจัดการสินค้าเป็นเรื่องภายในของห้างเอง เราคิดว่า Power Mall ควรชี้แจงให้เราทราบก่อนจะถึงวันกำหนดส่งสินค้าด้วย
จริงๆเราซื้อสินค้าที่ส่งถึงบ้านบ่อยๆจาก Power Buy, SB, Home Pro หรือ Power Mall สาขาอื่น แต่ยังไม่เคยเจอเรื่องแบบนี้ บอกตรงๆเสียความรู้สึก และเข็ดมากค่ะกับการขายของ พฤติกรรมของพนง.ที่ใส่ร้ายลูกค้า การจัดการสินค้า และวิธีแก้ปัญหาของ Power Mall แถมเรายังต้องคอยมาตามเรื่อง และทำให้แผนที่เราวางไว้ต้องเปลี่ยนไปหมด ขอคำแนะนำด้วยค่ะ ขอบคุณมากค่ะ
ซื้อของ จ่ายเงินกับ Power Mall แล้ว Power Mall ยกเลิกการซื้อเอง แบบนี้ก็ได้หรอคะ
ถึงวันกำหนดส่งของวันที่ 6 ม.ค. 61 ก็ยังไม่มีใครติดต่อมา เราเลยหาเบอร์สาขาจากในเฟซบุคของ Power Mall และโทรไปที่สาขา ผู้จัดการสาขาแจ้งว่าการสั่งซื้อของเราถูกยกเลิกไปแล้วค่ะ เพราะเมื่อวานพนง.ขายโทรแจ้งลูกค้าว่าสินค้าไม่มีส่ง ต้องรอถึงวันที่ 25 ก.พ. 61 ลูกค้าไม่รอ ขอยกเลิก ตามจริงคือไม่มีพนง. Power Mall โทรหาลูกค้าเลยค่ะ เราก็ยืนยันว่าไม่ได้รับการติดต่อจาก Power Mall และยินดีให้ตรวจสอบกับทางเครือข่ายมือถือที่ใช้ ผู้จัดการสาขาก็ยืนยันว่ามีการระบุว่าลูกค้ายกเลิกการซื้อในระบบตอนสี่โมงเย็น และไม่มีของมาส่งให้เราแน่นอนวันนั้น ถ้าเราจะเอาสินค้า จะส่งตัวโชว์มาให้เรา ซึ่งเราไม่โอเคมากๆค่ะ และถามว่าเราโทรมาที่เบอร์นี้ได้อย่างไรด้วยน้ำเสียงไม่พอใจ บอกให้เราติดต่อให้พนง.ขายรับผิดชอบเอง และเสนอให้เราติดต่อไปที่หน่วยงานกระจายสินค้า เพื่อสอบถามเรื่องที่เกิดขึ้นเอง คือจากการคุยโทรศัพท์ Power Mall ค่อนข้างไม่รับผิดชอบ และไม่ได้ข้อสรุป เราได้โทรไปถามที่ธนาคารเจ้าของบัตรเครดิต ธนาคารก็แจ้งว่าไม่ได้รับการติดต่อยกเลิกการซื้อยอดนั้นเลย เราก็เลยไปที่ Power Mall สาขาราชพฤกษ์วันนั้นเลยค่ะ
เราไปติดต่อที่ Power Mall สาขา CDC ราชพฤกษ์ พนง.ขายยอมรับว่าไม่ได้มีการโทรหาลูกค้าจริง แต่คิดไปเอง และทำการแจ้งยกเลิกคำสั่งซื้อแล้ว บอกตรงๆเราโมโหมากค่ะ โกหก และใส่ร้ายลูกค้าเป็นตุเป็นตะแบบนี้ ส่วนเรื่องที่ไม่มีสินค้าส่ง ผจก.สาขาแจ้งว่า Power Mall เพิ่งจัดงานลดราคาสินค้า สินค้าที่เราจ่ายเงินซื้อไปแล้ว ก็คงถูกโยกไปใช้สำหรับงานนี้ ผจก.สาขาแจ้งว่าจะตามสินค้าให้เร็วที่สุด แต่ไม่สามารถตอบได้ว่าจะได้รับเมื่อไหร่ และจากที่เข้าไปคุย ไม่ได้มีข้อสรุป และคำชี้แจงที่ชัดเจนจาก Power Mall เราเลยขอให้ผจก.สาขาช่วยส่งเรื่องร้องเรียนให้ผู้บริหารพิจารณา และขอคำชี้แจงเรื่องที่เกิดขึ้นจาก Power Mall
----------------------------------------------------------------
เราอยากขอคำแนะนำจากเพื่อนๆ หรือหากทาง Power Mall ทราบก็ขอคำชี้แจงอย่างเป็นทางการด้วย
1. เราซื้อของ ชำระเงินแล้ว สินค้าเป็นกรรมสิทธิ์ของลูกค้าตามกฎหมายแล้ว ผู้ขายแค่มีหน้าที่นำสินค้าไปส่งให้เราตามกำหนด Power Mall มีสิทธินำของของเราไปขาย หรือส่งให้คนอื่น หรือเอาไปใช้ตามงานลดราคาสินค้าได้ด้วยหรอคะ
2. การยกเลิกคำสั่งซื้อ ซึ่งลูกค้าจ่ายเงินแล้ว Power Mall สามารถทำได้เอง โดยอ้างจากการโทรคุยกับลูกค้า ไม่ต้องมีหลักฐานเป็นลายลักษณ์อักษร และไม่ต้องดำเนินการแจ้งไปที่ธนาคารเจ้าของบัตร ใช่หรือไม่คะ (จริงๆตามเคสของเรา พนง.โกหกว่าติดต่อมาด้วยค่ะ)
3. เมื่อการซื้อมีปัญหา ลูกค้าจะต้องเป็นฝ่ายติดต่อ และติดตามสอบถามฝ่ายที่รับผิดชอบของ Power Mall เองโดยตรงหรอคะ ในเมื่อการจัดการสินค้าเป็นเรื่องภายในของห้างเอง เราคิดว่า Power Mall ควรชี้แจงให้เราทราบก่อนจะถึงวันกำหนดส่งสินค้าด้วย
จริงๆเราซื้อสินค้าที่ส่งถึงบ้านบ่อยๆจาก Power Buy, SB, Home Pro หรือ Power Mall สาขาอื่น แต่ยังไม่เคยเจอเรื่องแบบนี้ บอกตรงๆเสียความรู้สึก และเข็ดมากค่ะกับการขายของ พฤติกรรมของพนง.ที่ใส่ร้ายลูกค้า การจัดการสินค้า และวิธีแก้ปัญหาของ Power Mall แถมเรายังต้องคอยมาตามเรื่อง และทำให้แผนที่เราวางไว้ต้องเปลี่ยนไปหมด ขอคำแนะนำด้วยค่ะ ขอบคุณมากค่ะ