ผมไม่มีความรู้เรื่องพื้นที่สีเขียว หรือสวนสาธาณะนะครับ แต่มีความรู้ว่าพื้นที่ถนนต่อพื้นที่ใช้สอยของ กทม. อยู่ที่ 7%
แต่เมืองใหญ่อย่างวอชิงตัน ลอนดอน นิวยอร์ค โตรอนโต้ ซูริก โตเกียว หรือเกณฑ์มาตรฐานจะอยู่ที่ราวๆ 25%
ค่าต่ำสุดที่สามารถแก้ไขปัญหาการจราจรได้ คือ 15%
แต่เนื่องจาก กทม มีแค่ 7% และจอดรถ 2 ข้างทางกันอีก การแก้ปัญหาจึงยาก
และภาครัฐกระหน่ำซ้ำเติมด้วยนโยบายรถคันแรก ซึ่งย้อนแย้งกับนโยบายหาร 2 ของรัฐบาลเอง
ทำให้ค่าเฉลี่ยเวลาบนท้องถนนเพิ่มขึ้นหลายนาทีต่อวัน (ผมจำไม่ได้ว่าเท่าไร ต้องไปเปิดอ่านอีกที)
กลับมาที่คำถาม : กทม. มีพื้นที่สีเขียว (เช่น สวนสาธารณะ) และออกซิเจน เพียงพอตามมาตรฐานสากลหรือไม่
ขอบคุณครับ
ตอนนี้ กทม มีพื้นที่สีเขียวเป็นสัดส่วนเท่าใด และจริงๆ ควรเป็นเท่าใด
แต่เมืองใหญ่อย่างวอชิงตัน ลอนดอน นิวยอร์ค โตรอนโต้ ซูริก โตเกียว หรือเกณฑ์มาตรฐานจะอยู่ที่ราวๆ 25%
ค่าต่ำสุดที่สามารถแก้ไขปัญหาการจราจรได้ คือ 15%
แต่เนื่องจาก กทม มีแค่ 7% และจอดรถ 2 ข้างทางกันอีก การแก้ปัญหาจึงยาก
และภาครัฐกระหน่ำซ้ำเติมด้วยนโยบายรถคันแรก ซึ่งย้อนแย้งกับนโยบายหาร 2 ของรัฐบาลเอง
ทำให้ค่าเฉลี่ยเวลาบนท้องถนนเพิ่มขึ้นหลายนาทีต่อวัน (ผมจำไม่ได้ว่าเท่าไร ต้องไปเปิดอ่านอีกที)
กลับมาที่คำถาม : กทม. มีพื้นที่สีเขียว (เช่น สวนสาธารณะ) และออกซิเจน เพียงพอตามมาตรฐานสากลหรือไม่
ขอบคุณครับ