SMS ปล้นเงิน (ถามผู้รู้ด้านกฏหมาย)

เราใช้ดีแทค ได้เคยตั้งกระทู้ไปแล้วเรื่อง SMS กวนใจ ซึ่งมีเพื่อนๆ หลายคนก็เจอปัญหาแบบนี้เหมือนกัน และก็แนะนำให้ กด*137 เพื่อยกเลิก ซึ่งเราก็ทำตาม แต่ยิ่งทำก็ยิ่งเป็นการเรียก SMS ดังกล่าวเข้ามานะ  ก็เลยขอถามผู้รู้ด้านกฏหมายหน่อยว่า ** ขอยืนยันว่าไม่ได้สมัคร SMS ที่ส่งมาแต่อย่างไร**
1. หากเราเพิกเฉยไม่โทรไปยกเลิก SMS ปล้นเงิน  แต่พอบิลเรียกเก็บเราไม่จ่าย ทำได้ไหม เนื่องจากเราได้แจ้งปัญหาดังกล่าวกับดีแทค ทั้งทางอีเมล์,และกด*137 หลายครั้งแล้ว แต่ยิ่งยกเลิก ยิ่งมีบ่อยขึ้น
2. การกด*137 มีการระบุว่าให้เลือกดังนี้
   - กด1 ยกเลิก SMS สิทธิพิเศษ โฆษณา ที่ไม่ได้ส่งจากดีแทค **ซึ่งทำทุกครั้ง ในระบบก็ตอบกลับมาว่าเบอร์เราได้ทำการยกเลิกแล้ว**
   - กด 2 ยกเลิก SMS ที่สมัครและถูกคิดเงิน  
   - กด 3 ตรวจสอบ SMS ที่สมัครและถูกคิดเงิน
** ครั้งแรกที่โทรไปเมื่อ ประมาณ กลางเดือน ธันวาคม 2560 ระบบตอบรับอัตโนมัติ ยังมีข้อความให้เลือกว่า ** ยกเลิก SMS ที่ไม่ได้สมัครแต่ถูกคิดเงิน** หลังจากนั้นเมื่อมีSMS ดังกล่าวอีก เราได้กดยกเลิกอีก ข้อความเปลี่ยนไป โดยไม่มีตัวเลือก ว่า ยกเลิกSMS ที่ไม่ได้สมัครแต่ถูกคิดเงิน แล้ว
ก็เลยแอบสงสัยว่า การที่เรากดยกเลิกข้อ 2 คือ ยกเลิก SMS ที่สมัครและถูกคิดเงิน นั่นคือการยืนยันว่าเราสมัครไหม แต่ความจริงเราไม่ได้สมัครเลย
ถ้ากด1 อย่างเดียวระบบไม่ได้มีข้อความมาบอกเราว่าได้ยกเลิก SMS ที่ส่งมาแล้ว
เรากำลังจะทำเป็นอีเมลล์แจ้งดีแทค อีกครั้ง เนื่องจากเราเบื่อที่จะต้องมานั่งกด*137 เพื่อยกเลิกอ่ะ
รบกวนผู้รู้ทางกฏหมาย ช่วยเหลือหน่อย
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่