คำตอบที่ได้รับเลือกจากเจ้าของกระทู้
ความคิดเห็นที่ 6
ผมลองค้นของ SCB พนักงานเลี่ยงไม่ยอมตอบตรงๆว่ากี่วัน https://ppantip.com/topic/33404792
แต่ไปเจอของกรุงไทยตอบว่า 45-90วัน https://ppantip.com/topic/36126189
น่าจะพอใช้อ้างอิงได้ครับ
ทีนี้ปัญหาคือมีแต่ลูกค้า ที่มีสิทธิ์ตามเรื่องกับธนาคาร
จขกท.จะไม่มีทางรู้เลยว่าลูกค้าได้เงินคืนตอนไหน ถ้าเขาได้คืนแล้ว จะยอมโอนเงินคืนให้ จขกท.รึเปล่า
แต่ไปเจอของกรุงไทยตอบว่า 45-90วัน https://ppantip.com/topic/36126189
น่าจะพอใช้อ้างอิงได้ครับ
ทีนี้ปัญหาคือมีแต่ลูกค้า ที่มีสิทธิ์ตามเรื่องกับธนาคาร
จขกท.จะไม่มีทางรู้เลยว่าลูกค้าได้เงินคืนตอนไหน ถ้าเขาได้คืนแล้ว จะยอมโอนเงินคืนให้ จขกท.รึเปล่า
▼ กำลังโหลดข้อมูล... ▼
แสดงความคิดเห็น
คุณสามารถแสดงความคิดเห็นกับกระทู้นี้ได้ด้วยการเข้าสู่ระบบ
กระทู้ที่คุณอาจสนใจ
อ่านกระทู้อื่นที่พูดคุยเกี่ยวกับ
Mobile Application
Android App
Google Play Store
ธุรกรรมออนไลน์
ธนาคารไทยพาณิชย์
ลูกค้าซื้อแอพฯ บน Google Play Store แล้วกดขอคืนใน 5 นาที ถูกเก็บเงินจาก SCB
แต่เคสนี้พบว่า ลูกค้าใช้บัตร Debit ที่ผูกกับธนาคาร SCB เมื่อกดซื้อแล้วเงินถูกตัดทันที (ลูกค้ามี SMS กับ รายการที่ทำในบัญชีมาแสดงว่า ถูกเก็บเงินจริง)
ส่วนผมก็เข้าไปเช็กการทำรายการหลังร้าน พบว่าช่วงเวลาดังกล่าวมีการซื้อและขอคืน รายการก็จะระบุตามขั้นตอนคือ ซื้อ ผู้ใช้ร้องขอยกเลิก และคืนเงินเรียบร้อยแล้ว
ผมก็เข้าใจว่า ลูกค้าคงจะได้รับเงินคืนเรียบร้อย (ในกี่วันไม่ทราบได้ ขึ้นอยู่กับระบบกูเกิลและธนาคาร) แต่ผ่านไปลูกค้าแจ้งว่าไม่ได้รับเงินคืน ผมก็เดือดร้อนสิครับ เลยเช็กไปยังกูเกิล โดยบอกเลขที่ทำรายการ แนบหลักฐาน SMS กับรายการที่ถูกหักในบัญชีของลูกค้าไปให้ดู ทางกูเกิลก็ตอบกลับมาว่า รายการดังกล่าวยืนยันได้ว่าไม่มีการเก็บเงินกับลูกค้า ให้ติดต่อกับธนาคาร
กรณีแบบนี้อยากขอคำแนะนำครับว่า ผมต้องทำอย่างไรต่อ ต้องไปติดต่อที่ไหนกับใคร ใน SCB ไม่รู้จะเริ่มจากตรงไหนครับ แล้วใครเคยซื้อแอพแล้วเจอเคสลักษณะนี้บ้าง
ปล. ผมแก้ปัญหาเฉพาะหน้าด้วยการ โอนเงินคืนลูกค้าไปก่อน เพราะลูกค้ารอนาน 20 กว่าวันแล้ว (ลูกค้าซื้อแอพเมื่อวันที่ 8 ธ.ค. 60) ถ้าตามที่กูเกิลบอกจริง เงินต้องอยุ่ที่ SCB