คำตอบที่ได้รับเลือกจากเจ้าของกระทู้
ความคิดเห็นที่ 1
สวัสดีครับ คุณเด็กหลงเที่ยงคืน
ผมตรวจสอบพื้นที่วัดพระเจ้าล้านทอง ไม่พบการแจ้งเสียสถานีฐาน และระดับสัญญาณ 4G
ภายนอกอาคาร:ใช้งานได้ดีมาก ทั้งอินเทอร์น็ตและการโทร
ภายในอาคาร:กรณีใช้งานภายในอาคารไม่เกิน 10 ชั้น สามารถใช้งานได้ดี ยกเว้นจุดอับสัญญาณ ขึ้นอยู่กับตัวอาคารและสภาพแวดล้อม
ผมเรียนแนะนำการแก้ไขเบื้องต้นก่อนดังนี้นะครับ
1. การ update สัญญาณ
- โดยไปที่ เมนูการตั้งค่า(Setting) > เลือกผู้ให้บริการ (Carrier) > ปิดอัตโนมัติ (Automatic) > เลือกสัญญาณเครือข่ายอื่นก่อนที่ไม่ใช่ของทรู เช่น Dtac หรือ GSM > รอสัญญาณขึ้นไม่มีบริการ > เลือกสัญญาณมาเป็น TRUE 3G+ > จากนั้นเปิดอัตโนมัติ
2. แนะนำ reset สัญญาณ
- โดยเข้า เมนูการตั้งค่า(Setting) > ทั่วไป(Genaral) > รีเซต(Reset) > รีเซตการตั้งค่าเครือข่าย(reset network setting) > กดรีเซตการตั้งค่าเครือข่ายอีกครั้ง > รอตัวเครื่องเปิดสักครู่ ทดสอบการใช้งาน
ผมตรวจสอบพื้นที่วัดพระเจ้าล้านทอง ไม่พบการแจ้งเสียสถานีฐาน และระดับสัญญาณ 4G
ภายนอกอาคาร:ใช้งานได้ดีมาก ทั้งอินเทอร์น็ตและการโทร
ภายในอาคาร:กรณีใช้งานภายในอาคารไม่เกิน 10 ชั้น สามารถใช้งานได้ดี ยกเว้นจุดอับสัญญาณ ขึ้นอยู่กับตัวอาคารและสภาพแวดล้อม
ผมเรียนแนะนำการแก้ไขเบื้องต้นก่อนดังนี้นะครับ
1. การ update สัญญาณ
- โดยไปที่ เมนูการตั้งค่า(Setting) > เลือกผู้ให้บริการ (Carrier) > ปิดอัตโนมัติ (Automatic) > เลือกสัญญาณเครือข่ายอื่นก่อนที่ไม่ใช่ของทรู เช่น Dtac หรือ GSM > รอสัญญาณขึ้นไม่มีบริการ > เลือกสัญญาณมาเป็น TRUE 3G+ > จากนั้นเปิดอัตโนมัติ
2. แนะนำ reset สัญญาณ
- โดยเข้า เมนูการตั้งค่า(Setting) > ทั่วไป(Genaral) > รีเซต(Reset) > รีเซตการตั้งค่าเครือข่าย(reset network setting) > กดรีเซตการตั้งค่าเครือข่ายอีกครั้ง > รอตัวเครื่องเปิดสักครู่ ทดสอบการใช้งาน
แสดงความคิดเห็น
สอบถามหน่อยครับ
พิกัด วัดล้านทอง ต.เวียง อ.เชียงแสน จ.เชียงราย