เตือนการโอนเงินผ่าน K PLUS ของ ธนาคารกสิกรไทย ไปยัง ธนาคารไทยพาณิชย์

อัปเดทในความเห็นที่ 2, 4, 5

######################################################

สวัสดีครับ,

เมื่อช่วงเช้าที่ผ่านมาของวันนี้ (01/01/2561) เวลาประมาณ 07.23 น. ผมได้ทำการโอนเงินจากบัญชีธนาคารกสิกรไทย เพื่อย้ายไปบัญชีผมเองต่างธนาคาร โดยผ่าน K PLUS (K-Mobile Banking PLUS) Kasikorn Bank

โดยการโอนครั้งนี้ผมโอนเงินออกจากบัญชีของกสิกรไทยหมดเลยโดยเหลือไว้ 25.00 บาทเพื่อเป็นค่าธรรมเนียมการโอน ไปยังอีกบัญชีของผมเองต่างธนาคารเพื่อทำการตัดบัตรของอีกบัญชีที่ผูกไว้กับ Paypal เพื่อชำระค่าบริการและรับงานจากต่างประเทศที่ได้จ้างไว้ แต่ปัญหามันมาเกิดตอนเช้าวันนี้ ผมได้เข้า Application ของทางธนาคารปรกติ และ ได้ทำการโอนเงินไปอีกบัญชี เมื่อกรอกเลขบัญชีที่จะทำการโอนเงินและจำนวนเงินเสร็จ ก็ได้กดถัดไปจากนั้นก็จะเข้าหน้าสรุปที่เราได้กรอกไว้ว่าโอนไปยังบัญชีใด พร้อมระบุชื่อบัญชี, จำนวนเงินที่โอน จากนั้นก็ได้ทำการกดยืนยันการโอน ในระหว่างนั้นก็ขึ้นหน้าโหลด แต่ที่ผิดปรกติคือโหลดนานมาก จากนั้นระบบก็ได้ขึ้นหน้าที่มีข้อความประมาณว่า "เช็คการทำรายการล่าสุด" และมีเบอร์ติดต่อของธนาคาร โดยปรกติแล้วคนที่เคยโอนเงินผ่าน Application ของธนาคารก็จะรู้ดีว่าจะมีบิลในการโอนให้ว่าทำรายการสำเร็จ ในความคิดผมตอนนั้นคือทำรายการไม่สำเร็จ ผมก็เลยทำการโอนใหม่อีกรอบ แต่ระหว่างที่กรอกเลขบัญชี ก็ได้มี SMS แจ้งเตือนตอนเวลา 07.28 น. ว่าเงินได้ถูกตัดออกไปแล้วจะบัญชี และ ค่าธรรมเนียมการโอนเงิน 25.00 บาท ตอนนั้นอ้าวสรุปโอนเงินสำเร็จ เงินเข้าอีกบัญชีแล้วเหรอ? ก็เลยเช็คดูของอีกบัญชี แต่ผลที่ได้เห็นคือยังไม่เข้า ก็เลยรอจน 07.35 น. เช็คอีกรอบก็ยังไม่เข้า จากนั้นเวลา 07.36 น. ผมก็ได้โทรไปยัง Call Center ของ ธนาคารกสิกรไทย ที่เบอร์ 02-888-8888 ถือสายรอประมาณ 15 นาที (ในใจตอนนั้นคิดว่าเป็นเช้าวันแรกของปี 2561 ที่เสียเวลามาก) ก็ได้สอบถามพนักงานไปและให้ข้อมูลไปตามที่พิมพ์ไว้ข้างต้น สรุปคือพนักงานบอกว่าระบบขัดข้องจะส่งเรื่องเร่งด่วนให้ (ไม่เกิน 2 วัน !?) ผมก็ทำอะไรไม่ได้ก็ได้แต่รอ และ เงินจำนวนนี้ที่โอนไปหมดบัญชีเพื่อชำระค่าบริการ "ใช้ทำงาน" ก็ต้องรอเสียเวลาไปประมาณ 2 วันโดยใช่เหตุ แล้วเงินตอนนี้ไปอยู่ไหน?

ก็อยากจะมาเตือนกับการโอนเงินผ่าน K PLUS (K-Mobile Banking PLUS) ของ ธนาคารกสิกรไทย (Kasikorn Bank) ให้ตั้งสมาธิเพ่งจิตอธิษฐานก่อนจะทำการโอนดีๆ ว่าไม่ให้ระบบขัดข้องในระหว่างที่คุณกำลังทำรายการ คุณอาจจะเสียเวลาส่งเรื่อง เสียเวลารอถึงประมาณ 2 วัน และ อาจจะเสียงานเสียการ เสียค่าชดเชยให้ลูกค้า ด้วยคำว่า "ระบบขัดข้อง" ควรเลือกใช้ระบบที่คุณคิดว่ามีความเสถียรพอที่จะนำมาใช้กับการบริหารเงินของคุณเอง

ด้วยความปรารถนา
1 ในลูกค้า ธนาคารกสิกรไทย (Kasikorn Bank)
แก้ไขข้อความเมื่อ
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่