ตู้ ATM เพื่อผู้สูงอายุ

เรียน ผู้บริหารธนาคารกรุงเทพ และฝ่ายพัฒนาระบบสารสนเทศ

เนื่องในวันขึ้นปีใหม่ มีผู้คนเดินทางทั้งผู้ใหญ่ เด็ก ผู้สูงอายุ ทำให้มีการใช้ตู้ ATM เพื่อกดเงินกดออกมา เพื่อเป็นค่าใช้จ่ายในการเดินทางเป็นจำนวนมาก สำหรับผู้ใหญ่ในวัย 20 – 40 ปีอาจคุ้นเคยกับตู้ ATM เป็นอย่างดีเพราะใช้งานเป็นประจำ แต่กับผู้สูงอายุ พวกเขาไม่ได้ใช้งานบ่อยมากนัก อาจใช้งานเป็นครั้งเป็นคราว ดังนั้นจึงไม่คุ้นเคยกับเมนูที่ต้องทำหลายขั้นตอนและยุ่งยาก

1. เมื่อสอดบัตร ATM และเครื่องกำลังตรวจไมโครชิพบนบัตร เมนูพยายามแสดงหลายภาษาและขนาดของตัวเล็กเกินไป เกินกว่าสายตาของผู้สูงอายุจะอ่านออก ทำให้ผู้สูงอายุบางท่านไม่ทราบว่าต้องรอก่อน บางท่านคิดว่าเครื่องเสีย บางท่านคิดว่ากดรหัส ATM ได้เลยก็มี ทำให้เกิดความสับสนในการใช้งาน
2. เมื่อถึงหน้าจอที่ต้องกดจำนวนเงินที่จะถอนออกจากตู้ ผู้สูงอายุบางท่านไม่ทราบว่าจำนวนเงินที่สามารถถอนได้มีจำนวนเท่าไหร่ และไม่รู้ขั้นตอนว่าจะตรวจสอบจำนวนเงินที่เหลือที่สามารถถอนได้อย่างไร
3. เมื่อรับเงินจากเครื่อง ATM ออกมาแล้ว หน้าจอมีการถามว่าจะสมัคร PrompPay หรือไม่ ผู้สูงอายุบางท่านก็ไม่รู้ต้องทำอย่างไร เพราะในสมัยก่อนเมื่อเงินออกมาแล้ว บัตรก็จะออกมาพร้อมๆกัน

สำหรับกระทู้นี้ ไม่ได้สร้างขึ้นมาเพื่อตำหนิการทำงานของธนาคารหรือฝ่ายพัฒนาระบบสารสนเทศ แต่อยากเห็นการเปลี่ยนแปลงเพื่อผู้สูงอายุอย่างจริงจัง

ด้วยความนับถือ
สวัสดีปีใหม่ 2018
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่