ปกติจะรีวิวพวก มือถือ, gadget หรือ IT
แต่วันนี้จะแตกแนวหน่อย จะขอรีวิว shipping ที่ใช้อยู่ และใช้เป็นหลัก
ของที่ผมสั่งมารีวิวบนเวป หรือสั่งมาใช้เองจาก USA ก็จะส่งผ่านกับ shipping เจ้านี้
แต่วันนี้! พอกันทีกับ Shop and Ship US (
www.shopandshipus.com) (
www.facebook.com/ShopShipUS/)
ที่รู้จัก shipping เจ้านี้เพราะมีเพื่อนใช้บริการอยู่
และแนะนำว่าดูแลดี ราคาไม่เวอร์ ก็เลยได้ลองใช้บริการแล้วชอบ
ตัวผมตอนนี้เป็นลูกค้ามาครบ 1ปี ตั้งแต่ เดือน 11 ปี 2016
ตลอดเวลาที่ใช้บริการมา ไม่เคยมีปัญหาใดๆเลย
จน บัดนี้! เรื่องมันเกิดขึ้นตั้งแต่ของที่ส่งไปวันที่ 20 Nov 2017 ไม่เข้าระบบสักที
เป็นเวลาหลายวันมาก (9 วันตั้งแต่ FedEx ส่งของให้)
[Spoil] คลิกเพื่อดูข้อความที่ซ่อนไว้
ตามไปกับทาง Support บน LINE ก็ไม่ได้รับการดูแลแบบเต็มที่
คือดูแบบผ่านๆ ไม่สนใจและตอบแบบขอไปที
จนต้องไปพิมตามบน Facebook Messenger ถึงจะได้รับการดูแล
ก็ตามหาของจนเกือบ 3 week ถึงจะเจอของ แล้วเอาขึ้นระบบ
ตอนแรกทาง Shop and Ship US ก็ปัดความรับผิดชอบ โบ้ยว่าทาง FedEx
ส่งผิดที่ จนผมโทรหา FedEx Thailand ให้เค้าช่วยตามหาข้อมูลมายืนยันว่า
FedEx ส่งถูกที่ แต่มันเป็นที่ทาง Shop and Ship US เองที่มีปัญหา
เรื่องนี้ก็จบไป (ณ วันนี้ 28/12/2017 ของชิ้นนี้เพิ่งจะได้ถูกส่งออกมาจาก USA)
แต่เรื่องใหม่ก็เกิดขึ้นอีก รอบนี้บอกเลยสุดจะทนแล้วจริงๆ คือว่าทุเรศมากกกก
สั่ง Smartphone Google Pixel 2 XL (Panda) จาก Google Store วันแรกที่เปิดขาย
ของก็ถูกส่งออกจนถึงทาง Shop and Ship US วันที่ 21 Nov 2017 รอคอยให้ขึ้นระบบ
ก็ปาไปหลายวัน จนวันที่ 25 Nov 2017 ก็ขึ้นระบบเรียบร้อย ด้วยความที่ รอคอยมานาน
ก็รีบกดให้ส่งกลับไทยทันที ในวันเดียวกัน ไม่กี่ชม.หลังจากที่ขึ้นระบบ
และเลือกให้ส่งกลับไทยแบบ เร็วสุด(แพงสุด) เค้าเรียกว่า Air Premium ใช้เวลา 4-7วัน
กดไปตั้งแต่ 25 Nov 2017 กว่าจะได้ขึ้นเครื่องส่งกลับไทยก็วันที่ 8 Dec 2017???
งงมั้ย ว่าใช้เวลาเกือบ 2 อาทิตย์กว่าจะได้ออกจาก USA? ผมก็สอบถามไปว่า
ทำไมใช้เวลานานจัง นานจนผิดปกติ ก็ให้คำตอบว่าติดช่วงเทศกาล Black Friday,
Thanks giving, Cyber Monday อะไรประมาณนี้ ก็พอจะให้อภัยได้ เพราะคนคงสั่งของ
เข้ามากันเยอะจริงๆ อะก็ปล่อยไป ยังไงก็ถือว่าบินออกมาแล้ว จากการสอบถาม
ของที่บินออกวันที่ 8 Dec 2017 จะมาถึงเมืองไทยประมาณ 15 Dec 2017 (บวก ลบ 1วัน)
ก็นั่งรอ เฝ้ารอจนวันที่ 15 Dec 2017 ก็มาถึง ผมโทรถามทาง Shop and Ship US ในประเทศไทย
ว่าของมาถึงหรือยัง จะส่งมาถึงมือวันไหน ทาง Shop and Ship US ก็แจ้งมาว่า
ของมาถึงไทยแล้ว แต่ติดพิธีการเคลียร์สินค้าอยู่ เพราะช่วงนี้ใกล้เทศกาล
หน่วยงานจะเข้มงวดเล็กน้อย ไม่กี่วันก็จะได้ของแน่นอนค่ะ
วันจันทร์ที่ 18 Dec 2017 ผมก็โทรตามใหม่ ว่าไปถึงไหนแล้ว ก็เจอกับอีกคำตอบ
ของที่เข้ามารอบนี้ โดนกักทั้ง LOT เลยค่ะ ทางเรากำลังพยายามเร่งประสานงานให้อยู่
แต่ทาง กงศุลกากร จะขอยึดไว้แกะตรวจสอบ 1อาทิตย์ แต่ไม่ต้องห่วงนะค่ะ
ได้ของก่อนปีใหม่แน่นอน อะ 1อาทิตย์ผ่านไป วันที่ 25 Dec 2017 ผมก็โทรไปตามอีก
ก็ได้คำตอบว่า มีข่าวดีค่ะของน่าจะได้ออก วันนี้ไม่ก็พรุ่งนี้แน่นอนค่ะ
วันอังคารที่ 26 Dec 2017 11:05am ก็มีการส่งเมล์ผ่านระบบ Shop and Ship US มาว่า
"ชิปเม้นท์ของท่านส่งถึงประเทศไทยแล้ว
กำลังจัดส่งถึงผู้รับปลายทาง
เจ้าหน้าที่กำลังดำเนินการจัดส่งชิปเม้นท์ของสมาชิกไปยังผู้รับปลายทาง
- พื้นที่ในเขตกรุงเทพและปริมณฑล ใช้เวลาประมาณ 1-2 วัน
- ต่างจังหวัด ใช้เวลาประมาณ 2-3 วัน)"
[Spoil] คลิกเพื่อดูข้อความที่ซ่อนไว้
ผมก็ดีใจมากก ในที่สุดก็ได้สักที รอมานานมากกก และผมก็ต้องผิดหวังอีกครั้ง
เพราะ SMS แจ้งเลข tracking ของทาง NIM ไม่มีส่งมา
เลยโทรเข้าไปถามทาง Shop and Ship US ว่าเกิดอะไรขึ้น ทำไมถึงไม่มีเลข?
เค้าก็รีบตรวจสอบ และบอกว่า ของขึ้นรถขนส่งไม่พอ
(คิดในใจ Smartphone 1 เครื่องเนี้ยนะจะไม่พอ)
ผมก็เลยถามว่า งั้นขอเข้าไปรับเองก็ได้ เพราะรีบอยากได้
และ NIM เองก็ไม่ได้อยู่ไกลจากบ้านผมมาก
ทาง Shop and Ship US ก็แจ้งกลับมาว่า เด๋วจะประสานงานให้ว่าทางลูกค้าจะเข้าไปรับเอง
และจะเอาเลข NIM มาให้ช่วงบ่ายๆ ก่อน 4โมงเย็น เพราะ NIM จะให้เข้าไปรับเองได้
ตั้งแต่ 5pm - 9pm ผมก็รออย่างดีความหวั่ง
และแล้วก็ผิดหวั่งอีก ทาง Shop and Ship US โทรกลับมาแจ้งว่า
ของยังถูกกักอยู่ที่ ศุลกากร กำลังเร่งทำเรื่องเอาออกมาให้
ผมนี่งงเลย ก็ไหนบอกว่าออกมาแล้ว เมล์ยืนยันก็ส่งออกมาแล้ว
แต่ทำของยังติดอยู่ มันแปลกมากๆ และก็ยังไม่มีคำตอบว่า ติดเพราะอะไร
แล้วจะได้ออกมาเมื่อไหร่? ผมก็โทรตามทุกวัน จนถึงวันนี้ 28 Dec 2017
ก็ยังคงได้คำตอบเดิมๆ กำลังเร่งดำเนินการให้อยู่ค่ะ ต้องขอโทษด้วย
ยังไงก็ได้ก่อนปีใหม่แน่นอนค่ะ
รอบนี้ผมทนไม่ไหวแล้วจริงๆ ผมว่าผมโดนเอาเปรียบมาก
หรืออาจจะโดนโกงแล้ว เพราะมีที่ไหนของจะโดนกักนานขนาดนี้
ขนาดบอกว่า จะขอเข้าไปเคลียร์ของเองก็ไม่ได้ อะไรก็ไม่ได้
บอกแต่ว่า มันเป็นความลับบริษัท
งั้น Shop and Ship US จะมีบริการ
Air Premium ไว้ทำไม
ถ้ามันจะไม่เร็วอย่างที่คุยและ Premium อย่างที่ควร??
มันต้องมีการจัดการที่ดีกว่านี้ มีการเคลียร์ของที่ราบรื่นกว่านี้มั้ย??
ไม่ได้ส่ง ฟรีหรือแบบถูกๆนะ นี่กิโลละพันกว่าบาทแล้ว (ราคาก็ขึ้นเอาทุกวันๆ)
บอกตรงๆ เรื่องนี้จะไม่จบง่ายๆ ต่อให้ได้ของ ผมก็จะเอาเรื่องถึงที่สุด
เพราะเสียทั้งเวลาในการโทรตาม เสียเงินในการโทรตาม และเสียอารมณ์มากกกด้วย
(
ปวดจิตบอกเลย) วันๆไม่ทำอะไร โทรตามของ ยิ่งว่าโทรตามลูกหนี้
ไม่รู้ว่าจะฟ้องร้องอะไรได้บ้าง สคบจะได้มั้ย? หรือมีหน่วยงานไหนบ้าง?
ขอให้เรื่องของผมเป็น
CASE ตัวอย่าง สำหรับใครที่กำลังจะใช้บริการจาก Shop and Ship US นะครับ
บอกเลยว่า
ให้ไปหาเจ้าอื่นดีกว่า
และขอฝากข้อคิดเล็กน้อยนะ
ถ้าจะทำธุรกิจ shipping แล้วเคลียร์ของไม่ได้ อย่าไปทำมันเลย
[CR] Shop and Ship US บริการห่วยแตกและหลอกลวง ใครชอบสั่งของจากนอกโปรดระวัง
แต่วันนี้จะแตกแนวหน่อย จะขอรีวิว shipping ที่ใช้อยู่ และใช้เป็นหลัก
ของที่ผมสั่งมารีวิวบนเวป หรือสั่งมาใช้เองจาก USA ก็จะส่งผ่านกับ shipping เจ้านี้
แต่วันนี้! พอกันทีกับ Shop and Ship US (www.shopandshipus.com) (www.facebook.com/ShopShipUS/)
ที่รู้จัก shipping เจ้านี้เพราะมีเพื่อนใช้บริการอยู่
และแนะนำว่าดูแลดี ราคาไม่เวอร์ ก็เลยได้ลองใช้บริการแล้วชอบ
ตัวผมตอนนี้เป็นลูกค้ามาครบ 1ปี ตั้งแต่ เดือน 11 ปี 2016
ตลอดเวลาที่ใช้บริการมา ไม่เคยมีปัญหาใดๆเลย
จน บัดนี้! เรื่องมันเกิดขึ้นตั้งแต่ของที่ส่งไปวันที่ 20 Nov 2017 ไม่เข้าระบบสักที
เป็นเวลาหลายวันมาก (9 วันตั้งแต่ FedEx ส่งของให้)
[Spoil] คลิกเพื่อดูข้อความที่ซ่อนไว้
ตามไปกับทาง Support บน LINE ก็ไม่ได้รับการดูแลแบบเต็มที่
คือดูแบบผ่านๆ ไม่สนใจและตอบแบบขอไปที
จนต้องไปพิมตามบน Facebook Messenger ถึงจะได้รับการดูแล
ก็ตามหาของจนเกือบ 3 week ถึงจะเจอของ แล้วเอาขึ้นระบบ
ตอนแรกทาง Shop and Ship US ก็ปัดความรับผิดชอบ โบ้ยว่าทาง FedEx
ส่งผิดที่ จนผมโทรหา FedEx Thailand ให้เค้าช่วยตามหาข้อมูลมายืนยันว่า
FedEx ส่งถูกที่ แต่มันเป็นที่ทาง Shop and Ship US เองที่มีปัญหา
เรื่องนี้ก็จบไป (ณ วันนี้ 28/12/2017 ของชิ้นนี้เพิ่งจะได้ถูกส่งออกมาจาก USA)
แต่เรื่องใหม่ก็เกิดขึ้นอีก รอบนี้บอกเลยสุดจะทนแล้วจริงๆ คือว่าทุเรศมากกกก
สั่ง Smartphone Google Pixel 2 XL (Panda) จาก Google Store วันแรกที่เปิดขาย
ของก็ถูกส่งออกจนถึงทาง Shop and Ship US วันที่ 21 Nov 2017 รอคอยให้ขึ้นระบบ
ก็ปาไปหลายวัน จนวันที่ 25 Nov 2017 ก็ขึ้นระบบเรียบร้อย ด้วยความที่ รอคอยมานาน
ก็รีบกดให้ส่งกลับไทยทันที ในวันเดียวกัน ไม่กี่ชม.หลังจากที่ขึ้นระบบ
และเลือกให้ส่งกลับไทยแบบ เร็วสุด(แพงสุด) เค้าเรียกว่า Air Premium ใช้เวลา 4-7วัน
กดไปตั้งแต่ 25 Nov 2017 กว่าจะได้ขึ้นเครื่องส่งกลับไทยก็วันที่ 8 Dec 2017???
งงมั้ย ว่าใช้เวลาเกือบ 2 อาทิตย์กว่าจะได้ออกจาก USA? ผมก็สอบถามไปว่า
ทำไมใช้เวลานานจัง นานจนผิดปกติ ก็ให้คำตอบว่าติดช่วงเทศกาล Black Friday,
Thanks giving, Cyber Monday อะไรประมาณนี้ ก็พอจะให้อภัยได้ เพราะคนคงสั่งของ
เข้ามากันเยอะจริงๆ อะก็ปล่อยไป ยังไงก็ถือว่าบินออกมาแล้ว จากการสอบถาม
ของที่บินออกวันที่ 8 Dec 2017 จะมาถึงเมืองไทยประมาณ 15 Dec 2017 (บวก ลบ 1วัน)
ก็นั่งรอ เฝ้ารอจนวันที่ 15 Dec 2017 ก็มาถึง ผมโทรถามทาง Shop and Ship US ในประเทศไทย
ว่าของมาถึงหรือยัง จะส่งมาถึงมือวันไหน ทาง Shop and Ship US ก็แจ้งมาว่า
ของมาถึงไทยแล้ว แต่ติดพิธีการเคลียร์สินค้าอยู่ เพราะช่วงนี้ใกล้เทศกาล
หน่วยงานจะเข้มงวดเล็กน้อย ไม่กี่วันก็จะได้ของแน่นอนค่ะ
วันจันทร์ที่ 18 Dec 2017 ผมก็โทรตามใหม่ ว่าไปถึงไหนแล้ว ก็เจอกับอีกคำตอบ
ของที่เข้ามารอบนี้ โดนกักทั้ง LOT เลยค่ะ ทางเรากำลังพยายามเร่งประสานงานให้อยู่
แต่ทาง กงศุลกากร จะขอยึดไว้แกะตรวจสอบ 1อาทิตย์ แต่ไม่ต้องห่วงนะค่ะ
ได้ของก่อนปีใหม่แน่นอน อะ 1อาทิตย์ผ่านไป วันที่ 25 Dec 2017 ผมก็โทรไปตามอีก
ก็ได้คำตอบว่า มีข่าวดีค่ะของน่าจะได้ออก วันนี้ไม่ก็พรุ่งนี้แน่นอนค่ะ
วันอังคารที่ 26 Dec 2017 11:05am ก็มีการส่งเมล์ผ่านระบบ Shop and Ship US มาว่า
"ชิปเม้นท์ของท่านส่งถึงประเทศไทยแล้ว
กำลังจัดส่งถึงผู้รับปลายทาง
เจ้าหน้าที่กำลังดำเนินการจัดส่งชิปเม้นท์ของสมาชิกไปยังผู้รับปลายทาง
- พื้นที่ในเขตกรุงเทพและปริมณฑล ใช้เวลาประมาณ 1-2 วัน
- ต่างจังหวัด ใช้เวลาประมาณ 2-3 วัน)"
[Spoil] คลิกเพื่อดูข้อความที่ซ่อนไว้
ผมก็ดีใจมากก ในที่สุดก็ได้สักที รอมานานมากกก และผมก็ต้องผิดหวังอีกครั้ง
เพราะ SMS แจ้งเลข tracking ของทาง NIM ไม่มีส่งมา
เลยโทรเข้าไปถามทาง Shop and Ship US ว่าเกิดอะไรขึ้น ทำไมถึงไม่มีเลข?
เค้าก็รีบตรวจสอบ และบอกว่า ของขึ้นรถขนส่งไม่พอ
(คิดในใจ Smartphone 1 เครื่องเนี้ยนะจะไม่พอ)
ผมก็เลยถามว่า งั้นขอเข้าไปรับเองก็ได้ เพราะรีบอยากได้
และ NIM เองก็ไม่ได้อยู่ไกลจากบ้านผมมาก
ทาง Shop and Ship US ก็แจ้งกลับมาว่า เด๋วจะประสานงานให้ว่าทางลูกค้าจะเข้าไปรับเอง
และจะเอาเลข NIM มาให้ช่วงบ่ายๆ ก่อน 4โมงเย็น เพราะ NIM จะให้เข้าไปรับเองได้
ตั้งแต่ 5pm - 9pm ผมก็รออย่างดีความหวั่ง
และแล้วก็ผิดหวั่งอีก ทาง Shop and Ship US โทรกลับมาแจ้งว่า
ของยังถูกกักอยู่ที่ ศุลกากร กำลังเร่งทำเรื่องเอาออกมาให้
ผมนี่งงเลย ก็ไหนบอกว่าออกมาแล้ว เมล์ยืนยันก็ส่งออกมาแล้ว
แต่ทำของยังติดอยู่ มันแปลกมากๆ และก็ยังไม่มีคำตอบว่า ติดเพราะอะไร
แล้วจะได้ออกมาเมื่อไหร่? ผมก็โทรตามทุกวัน จนถึงวันนี้ 28 Dec 2017
ก็ยังคงได้คำตอบเดิมๆ กำลังเร่งดำเนินการให้อยู่ค่ะ ต้องขอโทษด้วย
ยังไงก็ได้ก่อนปีใหม่แน่นอนค่ะ
รอบนี้ผมทนไม่ไหวแล้วจริงๆ ผมว่าผมโดนเอาเปรียบมาก
หรืออาจจะโดนโกงแล้ว เพราะมีที่ไหนของจะโดนกักนานขนาดนี้
ขนาดบอกว่า จะขอเข้าไปเคลียร์ของเองก็ไม่ได้ อะไรก็ไม่ได้
บอกแต่ว่า มันเป็นความลับบริษัท
งั้น Shop and Ship US จะมีบริการ Air Premium ไว้ทำไม
ถ้ามันจะไม่เร็วอย่างที่คุยและ Premium อย่างที่ควร??
มันต้องมีการจัดการที่ดีกว่านี้ มีการเคลียร์ของที่ราบรื่นกว่านี้มั้ย??
ไม่ได้ส่ง ฟรีหรือแบบถูกๆนะ นี่กิโลละพันกว่าบาทแล้ว (ราคาก็ขึ้นเอาทุกวันๆ)
บอกตรงๆ เรื่องนี้จะไม่จบง่ายๆ ต่อให้ได้ของ ผมก็จะเอาเรื่องถึงที่สุด
เพราะเสียทั้งเวลาในการโทรตาม เสียเงินในการโทรตาม และเสียอารมณ์มากกกด้วย
(ปวดจิตบอกเลย) วันๆไม่ทำอะไร โทรตามของ ยิ่งว่าโทรตามลูกหนี้
ไม่รู้ว่าจะฟ้องร้องอะไรได้บ้าง สคบจะได้มั้ย? หรือมีหน่วยงานไหนบ้าง?
ขอให้เรื่องของผมเป็น CASE ตัวอย่าง สำหรับใครที่กำลังจะใช้บริการจาก Shop and Ship US นะครับ
บอกเลยว่า ให้ไปหาเจ้าอื่นดีกว่า
และขอฝากข้อคิดเล็กน้อยนะ ถ้าจะทำธุรกิจ shipping แล้วเคลียร์ของไม่ได้ อย่าไปทำมันเลย