การบริการของน้องน้องฟ้า (DTAC)

เรียน สมาชิกทุกท่าน
วันนี้ผมขอใช้พื้นที่เล็กๆนี้ระบายความในใจสักเรื่อง เกี่ยวกับการให้บริการของน้องฟ้า (DTAC) ดังนี้
- เมื่อประมาณวันที่ 04/12/17 ผมได้จองเบอร์โทรศัพท์มือถือใหม่ ผ่าน web ของ DTAC และได้ไปรับหมายเลขใหม่นี้
ที่ DTAC Hall สาขาโรบินสันศรีสมาน
- เมื่อวันที่ทำรายการ เจ้าหน้าที่แจ้งว่า คุณต้องจดทะเบียนใหม่ และหากต้องต้องการ swap หมายเลขนั้น ต้องใช้หมายเลขที่มีอยู่ที่ DTAC Hall เท่านั้น
(ผมเกิดคำถามทันที ทำไมผู้บริการทางคมนาคม ถึงไม่มีฐานข้อมูลหมายเลขที่เดียวและดำเนินการให้ได้ และทำไมต้องแยกแยะแบบนี้) แต่ไม่เป็นไร ผมก็ยินดีจดทะเบียนใหม่ โดยยกเลิกหมายเลขเดิมที่ใช้มาก่อนหน้านี้ 5 ปีกว่า (ทั้งนี้ผมจดทะเบียนกับบริษัทนี้ 6 หมายเลข หมายเลขที่นานสุด มากกว่า 20ปี)
- ผมแจ้งเจ้าหน้าที่ว่า ให้สมัครบริการเสริมทั้งหมด เหมือนกับหมายเลขเดิมผม .... เมื่อเจ้าหน้าที่ดำเนินการเสร็จส่งมอบหมายเลขโทรศัพท์ใหม่ พร้อมแจ้ง
ว่าหมายเลขนี้อยู่ในระบบ 2G เก่า จะดำเนินย้ายเป็น Trinet เพื่อใช้ 4G ได้ภายใน 3 วัน
- เวลาผ่านไป ผมเปิดใช้หมายเลขเมื่อวันที่ 25/12/17 พบว่าหมายเลขนี้ไม่สามารถใช้งาน 4G ได้ (ระยะเวลา 15 วัน)
- โทรเข้า call center 1678 เพื่อให้เจ้าหน้าที่ตรวจสอบ พบว่า 1.) บริการเสริมต่างๆ ไม่ได้สมัครใช้บริการใดใดให้เหมือนกับหมายเลขเดิมตามที่ผมแจ้ง, 2) ไม่สามารถย้ายโครงข่ายมา Trinet ได้ เนื่องจากลูกค้าปิดมือถือ (อันนี้ผมรับผิด เพราะไม่ทราบว่าต้องเปิดเครื่องมือถือไว้) และเจ้าหน้าที่รับเรื่องเพื่อดำเนินการให้
- 26/12/17 DTAC ส่ง sms แจ้งว่าดำเนินการเสร็จสิ้น ให้ปิด/เปิดเครื่องใหม่ ถ้ายังดำเนินการไม่ได้ให้ กด "2" ส่งไปที่ 16785 = ผมก็ส่งไปเพราะผมก็ยังใช้ 4G ไม่ได้
- 28/12/17 ไม่มีการตอบรับใดใดจาก DTAC ผมจึงส่งข้อความไปที่ 16789 อีกครั้งเพราะรอสาย call center 15 นาที ไม่มีผู้รับสาย
- 29/12/17 08:30 ส่งข้อความผ่าน FB-Meg เพื่อให้ตามงานให้ = ไม่มีการตอบรับใดใด
- 29/12/17 12.45 โทร 1678 (รอสาย 5 นาที) เพื่อขอติดตามงาน / คำตอบที่ได้คือ .... ไม่สามารถดำเนินการให้ได้ ต้องไปที่ DTAC Hall
เพื่อเปลี่ยน SIM CARD ผมเกิดคำถามทันที
    1) ทำไม call enter คนแรกไม่แนะนำผม
    2) ทำไม DTAC Hall ไม่เปลี่ยน SIM Trinet ตั้งแต่แรก
    3) ทำไม การสั่งซื้อหมายเหลขใหม่ผ่าน web ถึงใช้บริการ swap หมายเลขใหม่ แต่ลูกค้าเดิมได้ (เพื่อรับสิทะฺ์การนับอายุลูกค้า)
        เจ้าหน้าที่แจ้งว่าเพราะแต่ละ SIM มีหมายเลขเฉพาะ
        ผมจึงถามย้อม "ทำไมซื้อผ่าน web ถึงสามารถไปรับได้ที่ DTAC Hall ทันที แสดงว่า คุณสามารถออก SIM ใหม่หมายเลขเดิมได้"
        เท่ากับว่า คุณไม่ได้ต้องการจะบริการลูกค้าเก่า และไม่ได้มองถึงประสบการณ์ลูกค้าตามที่ผู้บริหารระดับสูงได้ออกมาแถลงการณ์วิสัยทัศน์
ขององค์กร ครั้งนี้บอกเลยว่าเสียความรู้สึกกับน้องฟ้า (DTAC) มากๆ และไม่คิดว่าองค์กรณ์ที่เราเคยไว้ใจกว่า 20 ปี จะมองเราเป็นเพียงลูกค้ารายใหม่
ย้ายค่าย และไม่ได้แคร์ลูกค้าอย่างเราเลย ผมขอเป็นหนึ่งเสียงเล็กๆ ที่ฝากเอาไว้ ให้เพื่อนๆ เผื่อใจการบริการของหน่วยงานที่เราใช้บริการ และไว้วางใจ
     (ปล. ผมเคยโพสเรื่องการซื้อหมายเลขผ่าน web ใน FB ของ DTAC แต่ Admin กลับลบโพสของผม และไม่มีการตอบกลับใดใด)
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่