สืบเนื่อง ต้องขอเกริ่น ก่อนนะครับ ว่า ผมได้ทำการสั่งของใน Malaysia ซึ่งไม่ได้เกี่ยวข้องกับทาง lazada thailand แต่ระบบน่าจะคล้ายกันพอสมควร
เนื่องจาก ผมได้สั่ง มือถือไปในราคาแพงพอสมควร ตั้งแต่วันที่ 16/12/2017 และระบบแจ้งว่า วันที่จะส่งเป็นวันที่ 20/12/2017-23/12/2017 ตอนสั่งของเป็น ready stock 2 ตอนวันที่ 20 ได้ตามกับทาง lazada malaysia ปรากฏว่า ได้บอกว่ากำลังจัดส่งให้ แต่ไม่มีเลข tracking number ขึ้นมาต้องรอ 24-48 ชั่วโมง และในระบบของ lazada ยังโชว์เป็น Processing ส่วนหน้าที่ซื้อของ ไม่สามารถกดเข้าได้ เหมือนได้ปิดไปแล้ว
ครั้งที่ 2 ที่ตาม คือ 22/12/2017 ตาม tracking number ทาง lazada malaysia ก็โกหกมาว่า ของถึงวันที่ 23/12/2017 และให้เลข tracking number มาซึ่งด้านในเขียนเชิงว่า กำลัง แพ็คของจะส่ง และ มาเช็คตอนวันเสาร์ อัพเดตขึ้นเป็น 23/12/2017 13:33 Order being prepared at merchant/Lazada warehouse
ครั้งที่ 3 ที่ตามคือ 26/12/2017 ตามถามว่าของถึงแล้วหรือยัง ปรากฏว่า เจ้าหน้าที่ใน facebook บอกว่าจะถึงวันที่ 27/12/2017 และถามใน customer care บอกว่า จะแจ้งเรื่องให้เจ้าหน้าที่เช็คและตอบ email กลับไป สถานะใน lazada website ยังคงเป็น processing และในเว๊ปเช็ค tracking ขึ้นว่า 26/12/2017 XX:XX Order being prepared at merchant/Lazada warehouse
ครั้งที่ 4 ที่ตาม 27/12/2017 เจ้าหน้าที่ customer care แจ้งว่าของจะถึงวันนี้ ถ้าไม่ถึงให้รอถึง 28/12/2017 ตอนเช้าอีกครั้ง ถ้าไม่ได้ ให้แจ้งมาทางเขาอีกครั้ง พอถามเขาได้ส่วนลดแค่ 10 ริงกิต สถานะใน lazada website ยังคงเป็น processing และในเว๊ปเช็ค tracking ขึ้นว่า 27/12/2017 16:43 Order being prepared at merchant/Lazada warehouse
ถ้ากรณีแบบนี้ ผมสามารถให้เขา cancel ได้ไหมครับ เนื่องจากขอให้ cancel แล้ว ก็บอกว่าของจะถึงทุกครั้ง และรอถัดๆไปเรื่อย ส่วนเงินก็ไม่ได้คืน ของก็ไม่ได้ เสียความรู้สึก อยากรบกวน Lazada thailand ปรึกษาหน่อยครับ ว่าจะทำอย่างไรได้บ้าง ของก็ไม่ได้ เสียเวลาก็เสีย ทำเรื่องคืนเงินกับธนาคาร ก็เสียเงินค่าส่วนต่างบัตรเครดิตกับอัตราแลกเปลี่ยนด้วย
*เบื้องต้นติดต่อธนาคารทำเรื่องขอเงินคืนเนื่องจากไม่ได้รับของไปแล้ว
รบกวนขอคำปรึกษาด้วยครับ
สอบถาม Lazada หน่อยครับ สามารถ cancel ของแล้วขอเงินคืนได้เมื่อเลยวันส่งได้หรือไม่ครับ
เนื่องจาก ผมได้สั่ง มือถือไปในราคาแพงพอสมควร ตั้งแต่วันที่ 16/12/2017 และระบบแจ้งว่า วันที่จะส่งเป็นวันที่ 20/12/2017-23/12/2017 ตอนสั่งของเป็น ready stock 2 ตอนวันที่ 20 ได้ตามกับทาง lazada malaysia ปรากฏว่า ได้บอกว่ากำลังจัดส่งให้ แต่ไม่มีเลข tracking number ขึ้นมาต้องรอ 24-48 ชั่วโมง และในระบบของ lazada ยังโชว์เป็น Processing ส่วนหน้าที่ซื้อของ ไม่สามารถกดเข้าได้ เหมือนได้ปิดไปแล้ว
ครั้งที่ 2 ที่ตาม คือ 22/12/2017 ตาม tracking number ทาง lazada malaysia ก็โกหกมาว่า ของถึงวันที่ 23/12/2017 และให้เลข tracking number มาซึ่งด้านในเขียนเชิงว่า กำลัง แพ็คของจะส่ง และ มาเช็คตอนวันเสาร์ อัพเดตขึ้นเป็น 23/12/2017 13:33 Order being prepared at merchant/Lazada warehouse
ครั้งที่ 3 ที่ตามคือ 26/12/2017 ตามถามว่าของถึงแล้วหรือยัง ปรากฏว่า เจ้าหน้าที่ใน facebook บอกว่าจะถึงวันที่ 27/12/2017 และถามใน customer care บอกว่า จะแจ้งเรื่องให้เจ้าหน้าที่เช็คและตอบ email กลับไป สถานะใน lazada website ยังคงเป็น processing และในเว๊ปเช็ค tracking ขึ้นว่า 26/12/2017 XX:XX Order being prepared at merchant/Lazada warehouse
ครั้งที่ 4 ที่ตาม 27/12/2017 เจ้าหน้าที่ customer care แจ้งว่าของจะถึงวันนี้ ถ้าไม่ถึงให้รอถึง 28/12/2017 ตอนเช้าอีกครั้ง ถ้าไม่ได้ ให้แจ้งมาทางเขาอีกครั้ง พอถามเขาได้ส่วนลดแค่ 10 ริงกิต สถานะใน lazada website ยังคงเป็น processing และในเว๊ปเช็ค tracking ขึ้นว่า 27/12/2017 16:43 Order being prepared at merchant/Lazada warehouse
ถ้ากรณีแบบนี้ ผมสามารถให้เขา cancel ได้ไหมครับ เนื่องจากขอให้ cancel แล้ว ก็บอกว่าของจะถึงทุกครั้ง และรอถัดๆไปเรื่อย ส่วนเงินก็ไม่ได้คืน ของก็ไม่ได้ เสียความรู้สึก อยากรบกวน Lazada thailand ปรึกษาหน่อยครับ ว่าจะทำอย่างไรได้บ้าง ของก็ไม่ได้ เสียเวลาก็เสีย ทำเรื่องคืนเงินกับธนาคาร ก็เสียเงินค่าส่วนต่างบัตรเครดิตกับอัตราแลกเปลี่ยนด้วย
*เบื้องต้นติดต่อธนาคารทำเรื่องขอเงินคืนเนื่องจากไม่ได้รับของไปแล้ว
รบกวนขอคำปรึกษาด้วยครับ