นกแอร์มีความยินดี ที่จะเรียนให้ท่านทราบว่าได้นำท่านมาถึงก่อนเวลา 20 นาที????

สวัสดีค่ะท่านผู้โดยสารทุกท่าน นกแอร์ขอเรียนให้ท่านทราบว่า เราได้นำท่านมาถึงท่าอากาศยานดอนเมือง ก่อนเวลา 20 นาที  แต่เดี๋ยวก่อน !!!

สวัสดีค่ะทุกคน เรื่องมีอยู่ว่าเราได้ใช้บริการสายการบินนกแอร์ เที่ยวบินที่ DD8415 จากสนามบินพิษณุโลก ไปยังสนามบินดอนเมือง ในคืนวันศุกร์ที่ 22 ธันวาคม 2560 ที่ผ่านมาค่ะ

โดยได้ทำการ book เที่ยวบินนี้ ตั้งแต่ วันที่ 1 ธันวาคม 60 ผ่านทาง application NOKAIR
ทาง App ได้ระบุว่า เที่ยวบินนี้ออกจากสนามบินพิษณุโลก เวลา 20.40 น. ถึงสนามบินปลายทางเวลา 21.50 น. ตามรูปด้านล้างนี้

และเมื่อมาถึงวันเดินทางช่วงเช้า เราก็ได้ทำ online check in และพิมพ์ boarding pass ผ่านทางเว็บไซต์ nokair.com ใน boarding pass ระบุ boarding time เป็นเวลา 20.20 น. ค่ะ ไปดูรูปค่ะคุณ

ใกล้เวลาเดินทางเรามาถึง gate เวลาประมาณ 20.15 น. พบว่าผู้โดยสารที่นั่งรออยู่ค่อนข้างน้อย ทั้งๆที่ใกล้เวลา boarding แล้ว รวมเรา 12 คนถ้วนค่ะ (นับแล้ว) เอ๊ะ ได้กลิ่นแปลกๆ มีอะไรผิดปกติ

และแล้วในเวลา 20.30 น. ซึ่งล่วงเลยเวลา boarding time มานิดหน่อย ยังไม่เห็น Ground Staffs ของทางนกแอร์ค่ะ เลยคิดว่าน่าจะดีเลย์ตามสไตล์พี่เขาล่ะ

ทางเราจึงเข้าไปเช็คทาง flightradar24 เพราะคิดว่าเราอาจจะมาช้าไป เขาอาจจะมีประกาศว่าดีลงดีเลย์กันไปแล้วมั้ง แต่ ทางเว็บบอกว่าเครื่องบินเพิ่งจะออกจากสนามบินดอนเมือง status เป็น schedule ค่ะ ไม่ใช่ delayed อย่างที่คิดไว้ (ซึ่งเราก็ไม่เคยโดนทาง flightradar24 หลอกซะด้วย แอพนี้ดีงามแนะนำค่ะ เราจะทราบว่า ดีเลย์หรือไม่ อย่างไร ก่อนทางสายการบินจะประกาศให้ทราบค่ะ ลืม capture หน้าจอส่วนนี้มาค่ะ ขออภัย)

เวลาประมาณ 21.20 เริ่ม boarding ทั้งๆที่ใน boarding pass ระบุว่า 20.20 น. (ช้ากว่าเวลาที่ระบุไป 1 ชั่วโมง)

เวลา 22.20 เดินทางถึงสนามบินดอนเมือง โดยแอร์ได้แจ้งผู้โดยสารว่า “ นกแอร์มีความยินดีที่จะเรียนให้ท่านทราบว่าเราได้เดินทางมาถึงท่าอากาศยานดอนเมืองก่อนเวลา 20 นาทีค่ะ “ เดี๋ยวนะ ใช่หรอ ฮัลโหลลล

คือทางสายการบินเข้าใจอะไรผิดหรือเปล่าคะ น่าจะขออภัยที่ดีเลย์ ไป 30 นาทีมากกว่านะคะ? เพราะ ทางเราจองมาเป็น 21.40 - 21.50 น.ค่ะคุณขา (หยิบ boarding pass ขึ้นมาดูบ่อยมากกลัวจะโป๊ะ ดูเวลาผิดเอง 5555)

และเนื่องจากเป็นเครื่องบินเล็ก Q400 (นกข้าวปุ้น) ต้องรอกระบวนการของเจ้าหน้าที่กระเป๋าค่อนข้างช้า เมื่อเสร็จกระบวนการกระเป๋า แอร์แจ้งว่ารอรถบัสมารับอีกประมาณ 3-5 นาที คือไม่มีการ stand by รอผู้โดยสารเลย กู๊ดจ๊อบบบ

นั่งรอยืนรอรถบัสประมาณ 5 นาที ด้ขึ้นรถบัส เวลา 22.35 นาที  จบกระบวนการ

เมื่อเรากลับมาเช็คอีเมล หาประกันอุบัติเหตุตอน book ไฟล์ทนี้ที่เราทำไว้โดยไม่ได้ตั้งใจ เนื่องจาก application โฉมใหม่ไม่คุ้นเคย อันนี้เราพลาดเองค่า เราพบว่า ระยะเวลาคุ้มครองเป็นเวลาที่บินจริง คือเวลา 21.45 - 22.55 น.  (อันนี้อย่าเอาเราเป็นเยี่ยงอย่างนะ มาเช็คทีหลังเดี๋ยวจะเสียผลประโยชน์ได้ค่ะ)

เวลาในกรมธรรม์เป็นเวลาที่บินจริงเอ้า งง ไปกันใหญ่ คุณ หรือ ดิฉัน ผิดคะนี่ ??

เราเข้าไปเช็ค ทั้งทาง application และทางเว็บไซต์ (ไฟลท์เดียวกันในวันอื่นๆ) ว่าเป็นเวลาไหนกันแน่ สรุปคือ เป็นเวลาเดียวกันกับที่ทางเราเจอค่ะคุณ  ไม่ว่าจะเป็นวันนั้น 22 ธันวาคม วันนี้ 26 ธันวาคม 60 หรือในอนาคตก็ยังเป็นเวลานี้ค่ะคุณณณ) คือผู้โดยสารก็จะโดนหลอกให้ไปรอหน้าเกทก่อน boarding time จริง ถึง 1 ชั่วโมง !!!

อยากทราบว่าเป็นอย่างนี้ทุกไฟลท์ เพราะเป็นนโยบายใหม่ล่าสุดของทางนกแอร์ ที่อยากให้ผู้โดยสารมารอ 1 ชั่วโมงเต็ม หรือ เป็นแค่ไฟล์ทนี้คะที่ผิดพลาดด้านเวลา เราก็ไม่ได้ใช้บริการนกแอร์มาสักพักใหญ่แล้ว เพราะตารางเวลาบินไม่สะดวกกับทางเรา ขอบคุณทุกคนที่รับฟังค่ะ

จึงเรียนสายการบินนกแอร์มาเพื่อทราบพิจารณา และแก้ไขด้วยค่ะคุณ ผู้โดยสารท่านอื่นจะได้ไม่เสียเวลาแบบดิฉัน

และทางเราก็ยังมีบินกับคุณอีกสนไฟลท์อื่นอีก เพราะจองล่วงหน้าไปแล้ว 555  เวลาถูกมั๊ยคะนี่ อย่าหลอกดาวเลยค่ะคุณ ดาวขอ
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่