Corolla Altis ตัว Minor Change 2017 นี่ไม่ดีเหรอครับ ? เห็นมีแต่ Civic วิ่งเต็มถนนไปหมดเลย

กระทู้คำถาม
ตามหัวข้อเลยครับ
ไปดูรีวิวมาเห็นว่าอัสติสยังคานแข็งอยู่ แต่ซีวิคอิสระ 4 ล้อ
แต่บางคนในบอร์ด Headlight บอกว่า Civic ตัวนี้ใช้เครื่องยนต์ตัวเดิม แต่คนไม่ได้สนเครื่องยนต์ ไปสนภายในแทน
เลยขายดีทิ้งขาดอัสติสประมาณ 7-8 ร้อยคันต่อเดือน (รวมอัสติสที่ทำแท็กซี่แล้วด้วยนะ 555)

คือ อยากทราบว่า Altis 2017 รุ่น Esport Option กับ Navi (ตัวท็อป) เทียบกับ Civic รุ่นไหนได้บ้าง
แล้วอัสติสนี่ชนะซีวิคด้านใดบ้าง เห็นบางคนในบอร์ดที่ผมอ่านเค้าบอกอัสติสขับไปนาน ๆ หลังจะไม่ย้วย (ไม่ย้วยคืออะไร งงครับ)
แต่ซีวิคจะย้วย แล้วก็งานประกอบ Toyota ดีกว่า Honda นี่จริงไหมครับ ?
แต่ซีวิคชนะอัสติสด้วยวามสะเทือนเวลาขับในชีวิตประจำวัน จะน้อยกว่า เพราะช่วงล่างดีกว่า นี่จริงไหมครับ ?

ที่ถามเพราะสนใจจะออกรถ C-segment ในงบประมาณ 1 ล้านไม่เกินนี้ครับ
เห็น Altis แล้วสวยดี แต่ภายในมันแปลก ๆ แต่ชอบมาตรวัดความเร็วนี่คล้าย ๆ Lexus เลย
ไม่สน Mazda เพราะเห็นกลุ่มเฟสบุ้คที่ผมอยู่ มีแต่ปัญหาทั้งนั้นเลย ทั้งน้ำดัน ปัญหาจุกจิก ทั้ง Mazda 3 / Cx-5 ไม่เฉพาะดีเซล แต่เบนซินก็มีปัญหา

คือผมมองรถใช้งานในชิวิตประจำวันครับ
ขับอยู่ต่างจังหวัด ภาคตะวันออกจังหวัดชลบุรี-ระยอง นี่ตัวไหนเหมาะสมกว่ากันครับ

ขอบคุณครับ
สุดยอดความคิดเห็น
ความคิดเห็นที่ 2
ถ้าพูดในมุมมองผมนะ ไม่อิงสื่อไหนค่ายไหน

ซีวิคมันออกแบบภายนอกภายในได้โดนใจคนส่วนใหญ่มากกว่า ของเล่นที่ให้มาก็ดูจะล้ำสมัยกว่า
อัลติสไปช่วงตัวเลยทีเดียว เอาแค่เรือนไมล์ซีวิคเป็นหน้าจอดิจิตอลคนก็ร้องว้าวมากกว่าอัลติส
ที่เป็นเรือนไมล์เข็มกวาดธรรมดาแล้วครับ ทุกอย่างออกแบบมาดูล้ำไปหมด แม้การใช้งานจริง
ทุกฟังก์ชั่นอาจไม่ได้ง่ายกว่ากันเสมอไปก็ตาม ตรงนี้มุมมองผมซีวิคทำได้ดีกว่า

ว่ากันที่ภายนอก ผมมองว่าอัลติสมันออกแบบมาดูภูมิฐานสวยในแบบผู้ใหญ่ ส่วนซีวิคออกแบบมา
แนวโฉบเฉี่ยวโดนใจคนอายุต่ำกว่า50ซึ่งถือว่าเป็นตลาดใหญ่ก๋ได้เค้กตรงจุดนี้ไป
เอาจริงๆสายตาผมถ้าเป็นอัลติส ESport ยังมองว่าสวยอยู่บ้าง แต่รุ่นย่อยอื่นไม่ชอบครับ
ส่วนซีวิคผมว่าทั้งภายนอกภายในลงตัวหมดแล้ว ยกเว้นรุ่น1.5Tรองท๊อป
ล้อแม๊กซ์ลายปวดตับมาก ถ้าได้ล้อRSมาใส่จะดูดีขึ้นเยอะ

เรื่องเครื่องยนต์ ผมว่าไม่ต่างกันมากไว้ใจได้ทั้งคู่ จะมีแปลกใหม่หน่อยก็เครื่อง1.5turbo
ของซีวิคในรุ่นท๊อป-รองท๊อป ที่แรงกว่ารถบ้านทั่วๆไปนิดหน่อยขับสนุกได้อยู่

เรื่องช่วงล่าง คนละแบบก็จริงแต่ทั้งสองรุ่นถูกเซ็ทมาให้แค่พอใช้งานในชีวิตประจำวัน
ต่างกันที่ฟีลลิ่งนิดๆหน่อยๆ อัลติสจะติดนุ่มนิดๆตามสไตล์ ส่วนซีวิคจะออกแนวแน่นๆกระด้าง
ถามว่าเกาะมั้ย ทั้งคู่ไม่ต่างกันมากหรอกเอามาใส่ยางดีๆก็หนึบขึ้นแล้ว

เรื่องช่วงล่างสำหรับผมถ้าเล่นกับเจ้าสองรุ่นนี้ ไม่พอใช้ทั้งคู่ครับไม่ต้องมาเถียงกันว่า
ใครคานแข็งใครอิสระ ขับ140++การคอนโทรลแฮนด์ลิ่งอะไรพวกนี้ไม่ดีแล้ววอกแวกทั้งคู่
สาดโค้งหนักๆไม่ไหวทั้งคู่ เจอทางขรุขระสะเทือนเหมือน เอาเป็นว่ามันต่างที่ฟีลลิ่งแต่นั้น
ใช้งานแล้วไม่ต่างหรอกครับโรงงานเขาเซ็ตมาเพื่อ ขับไปทำงาน ขับไปเที่ยว
ไม่ได้ทำมาขายให้คนเอาไปลงสนาม เพราะงั้นเลือกเอาฟีลลิ่งที่ชอบดีกว่า
ยกเว้นคุณจะเอาไปแต่งต่อก็เลือกตามสูตรที่คุณคิดไว้  ถ้าอยากขับช่วงล่างเดิมๆหนึบๆนิ่งๆ
เลิกมองสองค่ายนี้แล้วไปหา Lancer EX 2.0 มาขับครับ คันนี้เขาขายแต่ช่วงล่าง
และเครื่อง 4B11 ส่วนอย่างอื่นแถมมาให้นั่งขับโดยสารได้

ว่ากันที่งานประกอบ โตโยต้าประกอบมาเจอปัญหาน้อยกว่ามากๆ มีหลุดมาบ้างแต่ไม่เยอะ
ส่วนฮอนด้าชื่อเสียงงานประกอบชั่วสุดๆ คุณซื้อมาก็ลุ้นเอาครับว่าขับแล้วจะมีเสียง
ก๊อกๆแก๊กๆตรงไหนบ้าง ถ้าไม่มีก็โชคดีไป ถ้ามีก็ทำใจซะคุณได้ฮอนด้าของแท้
เอาไปเข้าศูนย์ให้เขาแก้ แต่แก้จบรึเปล่าอันนี้ก็แล้วแต่เวรกรรม

แถมการเก็บเสียงฮอนด้าก็ห่วยเสียงลมเข้าค่อนข้างเยอะ เสียงตึงตังจากด้านล่างก็ดังกว่า
ตอนรับรถนี่ต้องดูดีๆอะไรตรงไหนใส่มาไม่แนบสนิท บางคนเจอผ้าบุหลังคาย่น
ก็ลองดูๆกันไปครับค่อยๆเลือก

อย่างแอคคอร์ดของผมนี่ทนฟังเสียงแก๊กๆใต้คอนโซลมา3ปีกว่าแล้ว
แถมตอนสี่เดือนแรกน้ำเข้าไปขังเป็นแอ่งในไฟตัดหมอก มีเสียงแก๊กๆตรงเสาAด้วย
แต่ยังดีที่แก้ให้ได้ตั้งสองจุด แต่เสียงใต้คอนโซลแก้ไม่หายหาไม่เจอ
เพื่อนผมออกCRVมาเมื่อต้นเดือน เจอเสียงใต้ก๊อกๆที่นั่งเบาะแถวสอง
ช่างบอกว่าดูทั้งใต้เบาะและช่วงล่างทุกอย่างปกติ ช่างขอถอดเบาะรื้อพรมเพื่อหาที่มาเสียง
เพื่อนผมมันเลยยังไม่กล้าให้รื้อ ต้องกลับมาคิดใหม่อีกทีนึง
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่