บัตรเครดิต big loyalty ของแอร์เอเชีย บริการยอดแย่ที่ต้องบอกต่อ

เริ่มจากผมเป็นสมาชิกของบัตรเครดิตธนาคารกรุงเทพที่ร่วมกับแอร์เชียบิ๊ก หรือในนามของ bigloyalty card ครับ ผมก็ใช้บัตรปกติสะสมแต้งเพื่อจะได้นำแต้มไปแลกกับแอร์เอเชีย และแล้วเมื่อแต้มของผมมีประมาณเกือบๆ 6000 แต้มได้ ผมก็ใช้แอพพลิเคชั่น bigloyalty เข้าไป ปรากฏว่าพอถึงหน้าที่จะขอตัดแต้มเพื่อแลกตั๋วเครื่องบิน แอพเด้งออกตลอดๆ ลบแล้วลงใหม่ก็ยังเป็น ผมใช้ iphone 6s ก็คิดว่าไม่น่าจะเป็นที่มือถือเรา ต้องเป๋นที่แอพแน่นอน เลยโทรไปขอความข่วยเหลือจาก callcenter ปรากฏว่าช่วยอะไรผมไม่ได้เลย บอกว่าถ้าอยากร้องเรียนให้ส่งเป็นอีเมลมา ผมถามว่าขอคุยกับคนที่ดูแลเรื่องแอพตัวนี้หน่อยคัรบ เขาก็ว่าให้ไม่ได้ อย่างนั้นอย่างนี้ และยังบอกว่าลูกค้าคนอื่นไม่มีปัญหา ไม่มีใครร้องเรียน ซึ่งไม่เป็นความจริง callcenter 025159999 แต่ละคนตอบไม่เหมือนกันเลย บอกว่าให้ลบแอพโหลดใหม่ก็ดำเนินการแล้ว ก็ไม่หาย ผมรู้เลยว่าถ้าแจ้งไปทางเฟซบุค หรืออีเมลคงจะไม่มีใครตอบกลับมา เพราะเนื่องจากหลายเดือนก่อนเว็บไซต์ของ biglayalty ล่ม แต้มไม่ขึ้น ทำอะไรไม่ได้ ผมก็ส่งอีเมลไป ก็เงียบ ไม่มีการสื่อสารกลับมา กว่าจะใช้ได้ก็นานมาก มารอบนี้เลยคิดว่าคงไม่มีใครสนใจลูกค้าแพลทินัมแบบผม ผมใช้บัตรไปเท่าไหร่กว่าจะได้ 6000 คะแนน เมื่อการใช้แอพไม่ได้ผลผมจึงเข้าไปในเว็บไซต์แทน ปรากฏว่าในเว็บไม่มีโปรโมชั่นที่ถูกเท่าในแอพ ผมจึงจำเป็นต้องเพิ่มส่วนต่าง จากเดิมในแอพ เดินทางจากกรุงเทพมาภูเก็ตจะประมาณ 5000 คะแนน ในเว็บกลับเป็น 6500 คะแนนครับ เมื่อผมดำเนินการในแอพไม่ได้ ผมจึงจำเป็นต้องแลกแต้มทั้งหมดของผม ประมาณเกือบๆ 6000 แต้ม พร้อมกับต้องจ่ายส่วนต่างอีก 400 บาทเพื่อการเดินทางนี้ แต่พอดำเนินการไปเมื่อคืน เว็บก็ error อีก มันตัดแต้ม แต่พอถึงหน้าชำระเงินกัลบกลายเป็น error ทำไรต่อไม่ได้เลย เลยต้องโทรไป callcenter อีกทีตอนเช้าวันนี้ เพื่อดำเนินการต่อ เขาจึงแนะนำเข้าหน้าการแก้ไขเพิ่มเติม จึงทำการชำระเงินไป แต่โชคร้ายครับเที่ยวบินที่ผมจองไว้เมื่อคืน คือจะเดินทางตอนบ่ายสามกว่าๆ มันกลายเป็นตีสาม ผมไม่รู้ว่ามันเกิดได้อย่างไร แต่ผมไม่ได้เช็คให้ดีในตอนเช้า เลยรีบจ่ายๆไป พอมี email เข้ามาจึงได้รู้ว่ามันคิดตีสามกว่าๆ เลยต้องโทรไปอีกรอบขอเปลี่ยนเที่ยวบิน ปรากฏเจอ 749 บาทพร้อมส่วนต่างเพิ่มเติมถ้ามี เศร้าเลยครับ ผมเลยตัดสินใจ จองเที่ยวบินใหม่เลยผ่าน traveloka ได้เที่ยวบินที่ถูกกว่าค่าธรรมเนียมซะอีก ก็สรุปคือต้องยอมเสีย 400 ไปเป็นค่าโง่ให้กับแอร์เอเชีย พร้อมกับปฏิญาณว่าจะไม่ใช้บริการสายการบินนี้อีก พร้อมกับหักบัตรเครดิตทิ้ง ไปใช้บัตร KTC ที่ไม่เคยมีปัญหาอะไรเลยจะดีกว่า.....
สุดท้ายนี้ผมยืนยันนะครับว่าเรื่องราวผมเป็นเรื่องจริง ใครอยากทราบรายละเอียดสามารถหลังไมค์มาได้ครับ มีหลักฐานทุกอย่าง เสียเวลา เสียสมอง เสียค่าโทรศัพท์มากมาย อยากเตือนเพื่อนๆว่า ให้ระมัดระวังในการใช้บัตร bigloyalty ผมคิดว่ามันเป็นเรื่องตลกที่เราไม่สามารถติดต่อคนที่จะช่วยเราได้ในการใช้แอพพลิเคชชั่น แถมช่องทางการติดต่อยังเหมือนปิดกั้นไม่ให้เราได้รับการแก้ไขอะไรเลย.....คิดว่าตังค์ที่เสียไปบริจาคทานละกันครับ
แก้ไขข้อความเมื่อ
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่