ถ้าเป็นสมัยก่อน เวลาจะหาปิ๊บติดให้รถทัวริ่งคู่ใจซักคัน คงไม่พ้นแบรนด์เยอรมันหรืออิตาลี ซึ่งคงต้องเตรียมเงินไว้อย่างต่ำประมาณ 50K เพื่อติดคู่ซ้าย+ขวา ถ้าจะติดบนด้วยก็ต้องเพิ้มไปอีก 25K ได้ คือรวมๆแล้วไปถอย PCX ได้อีกคันนึงเลยทีเดียว
แต่เดี๋ยวนี้ผมเห็นมีตัวเลือกเยอะมากๆ โดยเฉพาะแบรนด์จีนต่างๆที่เข้ามาตีตลาดบ้านเราหลายแบรนด์ มองภายนอกงานประกอบวัสดุเรียกได้ว่าไม่ต่างจากแบรนด์ยุโรปเลย แถมราคานี่แทบจะถูกกว่ากันเกือบครึ่ง ยกตัวอย่างแบรนด์นึงที่ชื่อเหมือนทัวริ่งรุ่นท้อปของ BMW ติด 3 ใบราคาแค่ 33K เท่านั้นเอง จึงเกิดความสงสัยว่าราคาที่มันต่างกันมากมายแบบนั้นมันต่างกันเพราะเหตุผลอะไร ค่า shipping ที่ส่งมาใกล้กว่า ค่าวัสดุที่อาจใช้วัสดุด้อยกว่าแบรนด์ยุโรปรึเปล่า(แต่ดูวัสดุเค้าก็โอเคมากนะครับ) หรือว่าแบรนด์ยุโรปแพงกว่าเยอะเพราะราคาแบรนด์กับการตลาดครับ
อยากฟังความคิดเห็นของสมาชิกที่เคยมีประสบการณ์เลือกใช้ปิ๊บของทั้งสองฝั่งครับ ขอบคุณครับ
ว่าด้วยเรื่อง "ปี๊บ" จีนหรือยุโรป แบบไหนคุ้มค่ากว่ากัน
แต่เดี๋ยวนี้ผมเห็นมีตัวเลือกเยอะมากๆ โดยเฉพาะแบรนด์จีนต่างๆที่เข้ามาตีตลาดบ้านเราหลายแบรนด์ มองภายนอกงานประกอบวัสดุเรียกได้ว่าไม่ต่างจากแบรนด์ยุโรปเลย แถมราคานี่แทบจะถูกกว่ากันเกือบครึ่ง ยกตัวอย่างแบรนด์นึงที่ชื่อเหมือนทัวริ่งรุ่นท้อปของ BMW ติด 3 ใบราคาแค่ 33K เท่านั้นเอง จึงเกิดความสงสัยว่าราคาที่มันต่างกันมากมายแบบนั้นมันต่างกันเพราะเหตุผลอะไร ค่า shipping ที่ส่งมาใกล้กว่า ค่าวัสดุที่อาจใช้วัสดุด้อยกว่าแบรนด์ยุโรปรึเปล่า(แต่ดูวัสดุเค้าก็โอเคมากนะครับ) หรือว่าแบรนด์ยุโรปแพงกว่าเยอะเพราะราคาแบรนด์กับการตลาดครับ
อยากฟังความคิดเห็นของสมาชิกที่เคยมีประสบการณ์เลือกใช้ปิ๊บของทั้งสองฝั่งครับ ขอบคุณครับ