[CR] ความห่วยของการจัดการปัญหาของเมเจอร์

สวัสดีครับ
เริ่มเรื่องมาจากเมเจอร์มีโปรโมชั่น บัตรMovie pass โปรโมชั่นของบัตรคือจ่ายเดือนละ200บาท ดูหนังได้เรื่องละ1รอบ เดือนละกี่เรื่องก็ได้ เป็นเวลา3เดือน
ในการจ่ายเงินจะต้องจ่ายเป็นบัตรเดบิตหรือบัตรเครดิตเท่านั้น โดยจะเลือกจ่ายทั้งหมดเลยทีเดียว3เดือนเป็นจำนวนเงิน600บาท หรือ จะทะยอยจ่ายเดือนละ200บาท เป็นเวลา3เดือนก็ได้ โดยจ่ายก่อน1เดือนแรก แล้วเดือนต่อไประบบจะตัดผ่านบัตรอัตโนมัติครับ

ผมได้ใช้บัตรเดบิตในการจ่ายเงิน โดยเป็นการทะยอยจ่าย เริ่มจากจ่าย1เดือนแรกก่อน ปัญหาเริ่มจาก บัตรของผมเป็นบัตรที่มีประกันอุบัติเหตุอยู่ด้วย
ซึ่งต้องจ่ายค่าธรรมเนียมบัตรรายปีค่อนข้างแพง ผมจึงเปลี่ยนเป็นบัตรเดบิตแบบธรรมดา เพื่อลดค่าใช้จ่าย ปัญหาที่เกิดขึ้นคือ ทำให้เลขหน้าบัตรที่ใช้กรอกเวลาจ่ายเงินถูกเปลี่ยนใหม่ ปัญหาจึงเกิดขึ้นว่า ระบบไม่สามารถตัดเงิน200บาทสำหรับเดือนที่2 ของบัตรผมได้ เนื่องจากข้อมูลที่กรอกไว้ตอนแรกเป็นเลขบัตรเดบิตใบเก่า ซึ่งถูกยกเลิกไปแล้ว

ในวันที่ผมรู้ว่าปัญหากำลังจะเกิดขึ้น ผมได้บอกเพื่อนของผม (ซึ่งเพื่อนของผมใช้บัตรเดบิตของผมจ่ายเงินเช่นเดียวกัน) เพื่อนจึงเดินทางไปที่เมเจอร์สาขารัชโยธิน เพื่อไปคุยกับพนักงานถึงปัญหาที่เกิดขึ้น สิ่งที่เกิดขึ้นคือ พนักงานได้คุยกันในไลน์กลุ่มว่ามีปัญหาเกิดขึ้น แล้วก็มาคุยกับเพื่อนผม และพนักงานได้อธิบายว่า ไม่มีนโยบายในการเปลี่ยนบัญชีที่ผูกกับบัตร (ซึ่งผมใช้บัญชีเดิมเปลี่ยนแค่ตัวบัตร) แล้วก็งึมงำอ้ำๆอึ้งๆ ตอบปัญหาที่เกิดขึ้นไม่ได้ เพื่อนผมจึงโอเคเดี๋ยวให้ผมมาคุยเอง เพราะผมเป็นเจ้าของบัตร

ถัดมาอีกประมาณ2วัน ผมกับเพื่อนอีกคน (ซึ่งเพื่อนคนนี้ก็ใช้บัตรเดบิตของผมจ่ายเงินเช่นเดียวกัน) ได้มาคุยกับพนักงานที่เมเจอร์สาขารัชโยธิน ได้สอบถามถึงปัญหาที่เกิดขึ้น ซึ่งพอถามเสร็จพนักงานก็บอกว่ามีคนมาคุยเรื่องนี้แล้วเหมือนกัน ซึ่งคงเป็นเพื่อนผมที่พิมพ์ไปข้างบน ผมถามว่ามันเปลี่ยนบัตรที่ผูกไว้ไม่ได้หรอ พนักงานก็ไม่ได้ตอบอะไร ก็แต่ถามให้ในไลน์กลุ่ม แล้วให้ผมยืนรอคำตอบ เวลาผ่านไปครึ่งชั่วโมงผมยังไม่ได้คำตอบจากพนักงาน จนผมและเพื่อนต้องทิ้งเบอร์ติดต่อไว้ แล้วไปทำธุระอย่างอื่นก่อน แล้วจึงค่อยกลับขึ้นไปคุยใหม่อีกรอบ ผมถามเลยว่าผมขอจ่ายเงินสดที่เหลืออีก400บาทเลยไม่ได้หรอ พนักงานตอบกลับมาว่าไม่ได้ เพราะเป็นบัตรที่ถูกผูกอยู่กับธนาคาร และจนถึงวันนี้(ผ่านไปแล้วประมาณ2สัปดาห์) ยังไม่มีสายโทรมาจากเมเจอร์ถึงปัญหาที่เกิดขึ้นเลย

ถัดมาอีกประมาณ1สัปดาห์ เพื่อนผมของที่ไปกับผมข้างบน ไปที่เมเจอร์สาขารัชโยธินใหม่อีกครั้ง พร้อมกับสอบถามปัญหาเรื่องเดิม พนักงานตอบกลับมาเลยว่า ไม่ได้ถือว่าเป็นการสละสิทธิ์ ต้องปล่อยให้บัตรหมดอายุไป หมายถึงไม่สามารถเปลี่ยนบัตรเดบิตใบเก่าที่ผูกอยู่เป็นบัตรเดบิตใบใหม่ได้

ผมจึงขอฝากปัญหาไปถึงเมเจอร์ว่า
1.การที่เปลี่ยนบัตรเดบิตใบเก่าที่ผูกกับบัตรmovie pass เป็นบัตรเดบิตใบใหม่ มันยากขนาดนั้นเลยหรอครับ แค่คุณไปคุยปัญหาที่เกิดขึ้นกับธนาคาร ผมคิดว่ามันน่าจะแก้ปัญหาได้ไม่ยาก แค่คุณไม่ทำ
2.ถ้าคุณคิดว่าไปคุยกับธนาคารมันยาก คุณก็แค่รับการจ่ายเงินสดอีก400บาท ซึ่งเป็นของ2เดือนที่เหลือไป ผมคิดว่าทางแก้ปัญหานี้ง่ายกว่าอีก แต่พนักงานของคุณก็บอกว่าทำไม่ได้

ผมคิดว่าบริษัทที่มีมูลค่าเป็น1000ล้าน น่าจะแก้ปัญหานี้ได้ไม่ยากนะครับ
ขอบคุณครับ
ชื่อสินค้า:   เมเจอร์ รัชโยธิน
คะแนน:     
**CR - Consumer Review : ผู้เขียนรีวิวนี้เป็นผู้ซื้อสินค้าหรือเสียค่าบริการเอง ไม่มีผู้สนับสนุนให้สินค้าหรือบริการฟรี และผู้เขียนรีวิวไม่ได้รับสิ่งตอบแทนในการเขียนรีวิว
แก้ไขข้อความเมื่อ
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่