แบตแห้งรถมอเตอร์ไซด์อายุการใช้งานและเมื่อวัดค่ากระแสไฟ ควรอยู่ที่กี่ V

พึ่งจะนำรถไปซ่อมมา คลิกไอ 110 สตาร์ดมือติดบ้างไม่ติดบ้าง อาการเหมือนไฟจะหมด ตอนสตาร์จะมีเสียงของไดร์สตาร์ดดัง เต็ก และเงียบไป ไฟสีส้มขึ้ 2 วิ ลองสตาร์ดใหม่บางครั้งติดบางครั้งไม่ติด แต้ถ้าสตาร์ดเท้าจะติดง่ายมาก เลยลองหาอาการในเน็ต สงสัยว่าถ่านไดร์สตาร์ดหมด เลยลองเอาไปให้ช่างเปลี่ยน พอเปลี่ยนเสร็จลองสตาร์ดมือ กลับเป็นเหมือนเดิม ช่างก็เริ่มหัวเสีย ประมาณว่า ไอหนู าการมันใช่หรอ ถ่านสตาร์ดหมด ช่างเดินไปหยิบแบตใหม่มาเปลี่ยน หายเงิบ ไอเราก็ งง เอาเห้ยแบตเสียหรอ ใช้ยังไม่ถึง ปี แล้วเราเองก็ลงทุนซื้อที่ชาร์ดแบตแล้วนิ เอามาชาร์ดตลอดเวลาสตาร์ดแล้วมีาการข้างต้น (ที่ชาร์ดแบต 3 แอมป์ หรือว่าที่ชาร์ดมันชาร์ดไม่เข้าวะ เพราะข้างแบตมันเขียน 5 แอมป์ แต่ก็ถามคนขายที่ชาร์ดแล้วนิ เขาบอกว่าชาร์ดได้ แต่ช้าหน่อย เอาเราก็ชาร์ดข้ามคืนตลอด เห้อ งง ยังไงฟระ) ผมเลยมีข้อสงสัยครับ แบตรถมอไซด์เนี่ย มันวัดด้วย ดิจิตอลมิเตอร์ มันควรวันได้กี่ V หรอครับถึงจะยังสามารถใช้งานได้ สภาพแบตปรกติดดีนะครับไม่บวม ลองเอาสายไฟมาแตะๆทั้งสองขั่วไฟก็ช๊ตดี ไม่น่าจะแบตเสียได้เลย แต่พอลองเปลี่ยนแบตมันดันหายจากอาการข้างต้ซะงั้น
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่