การบินไทย การจัดการห่วยจังครับ

บอกก่อนเลยนะครับ ผมไม่ใช่คนประสบเหตุแต่คนที่เป็นคือน้องผม

เนื่องจากว่าน้องผมกำลังเรียนภาษาอยู่ที่ประเทศญี่ปุ่น และได้เดินทางกลับมารับปริญญาที่ขอนแก่น และเหตุก็เกิดขึ้นวันนี้ 16/12/2017 น้องผมจองการบินไทยเที่ยวบินประมาณ 9 โมงจากอุดร ไปลงที่ กทม แล้วจอง การบินไทยจาก กทม ไป ญี่ปุ่น ในเวลา บ่าย 3

แต่ปัญหาเกิดขึ้นเมื่อเที่ยวบินรอบ 9 โมงจากอุดร ไป กทม ไม่สามารถบินได้เพราะเครื่องเสีย และไม่สามารถให้คำตอบผู้โดยสารได้ว่า จะบินได้เมื่อไหร่ จนหลายๆคนโวยวาย และน่าจะมีการคืนตั๋วให้แก่ผู้โดยสารท่านอื่นกันไป แต่ในส่วนของน้องผมเนื่องจากว่า ต้องต่อเครื่อง ไปญี่ปุ่นต่อในเวลาประมาณ บ่าย 3 จึงเข้าไปคุยกับเจ้าหน้าที่ และ เจ้าหน้าที่บอกว่า เคสของน้องผมไม่มีปัญหา เดี๋ยวเคลียให้ทีหลังเนื่องจากเป็นค่ายเดี๋ยวกัน ขอเคลียให้คนอื่นก่อน ทางน้องผมก็เลย รอ....

พอเคลียปัญหาคนอื่นจบ ทางเจ้าหน้าที่ก็บอกว่า ให้น้องผมไป กทม รอบเที่ยงมั้ย แต่ทางน้องผมไม่เอา เพราะ ถ้าไปรอบเที่ยง กว่าจะถึง กทม แล้วต้องไป ต่อเครื่องอีก มันกระทันหันเกินไป เลยขอเลื่อนเป็นไป กทม 6 โมงเย็น แล้วไป ญี่ปุ่น 5 ทุ่ม ถึงตรงนี้เจ้าหน้าที่ก็โอเค บอกเดี๋ยวจะดิวกับทาง กทม ให้ และให้ทางน้องผมไปกินข้าวก่อน ในระหว่างกินข้าว น้องผมก็เช็คเที่ยวบินแล้วว่า เวลา 5 ทุ่ม มีว่างอยู่ แต่พอกินข้าวเสร็จไปติดต่อการบินไทย เจ้าหน้าที่บอกไม่ว่าง ให้ไปบินพรุ่งนี้ทั้งหมดเป็นรอบเวลาเดิมได้มั้ย ซึ่งน้องผมเช็คมาแล้วว่าว่าง เลยแจ้งเจ้าหน้าที่ไป และสิ่งที่เจ้าหน้าที่ตอบกลับมาคือ อ่อ เช็คเมื่อกี้แล้วไม่ว่าง สรุปในเวลานั้นประมาณบ่ายโมงถึงบ่ายสอง ได้รอบไป กทม 6 โมงเย็น และไปญี่ปุ่น 5 ทุ่ม และกลับบ้านรอ 6 โมงเย็นมารับตั๋วไปมากทม


แต่

พอมาถึง กทม เจ้าหน้าที่การบินไทยที่ กทม คนที่ดิวไว้เมื่อกลางวันออกเวรไปแล้ว และตั๋วที่น้องผมได้มาคือตั๋วสแตนบาย ซึ่งเจ้าหน้าที่แจ้งว่า ต้องรอ 22:30 ถึงจะทราบว่า ได้ขึ้นเครื่องมั้ย เนื่องจากว่าตอนนี้ ตั๋วเต็มแล้ว และ เครื่องออก 23:00

สรุป การบริการของการบินไทยที่แพงกว่าชาวบ้านเขา บริการได้ห่วยแบบนี้เลยหรอครับ การรับผิดชอบต่อลูกค้าไม่มีเลย

ขอบคุณพื้นที่พันทิพ ที่ให้ผมได้แชร์ประสบการณ์ของครอบครัวผมที่ได้เจอต่อการบินไทย
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่