เนื่องด้วยเราจองตั๋ว KTX KOREAIL PASS แบบ3DAY ราคา 102,000วอน (ราคาไทยประมาณ 6,330฿) จองเองจากเว็บเกาหลีเองโดยตรง
จองวันที่ 28 พ.ย. 2560 ใช้เดินทาง 4-6 ธ.ค. 2560
เราจองที่นั่ง
เลือกวัน 4 ธ.ค. เลือกที่นั่งไปจอนจู
เลือกวันที่ 5-6 ธ.ค. เลือกไป-กลับปูซาน
เราไปถึงเกาหลีวันแรก 30พ.ย. จึงจะไปทำการการรับบัตร KR-PASSที่สถานีอินชอน แต่ พนง.ที่เคาเตอร์บอกว่าต้องไปปริ้นใบมา (เราเอาใบแคปจากหน้าจอโทรศัพท์)ทีนี้เราเลยก็กระเป๋าแล้วนั่งรถไปที่สถานีโซล ไปหาเคาเตอร์ที่ปริ้นเอกสารได้ค่ะ แล้วก็ไปที่เคาเตอร์ INFORMATION (เคาเตอร์สีฟ้า) แจ้งให้ไปทำการขึ้นตั๋วที่บูธขายตั๋ว พอไปบูธข้างซ้าย พน.ก็บอกว่า บุคกิ้ง non-complete คุยกันไปคุยกันมา ให้ไปบูธข้างขวา พน.ก็บอกว่า บุคกิ้ง non-complete ให้ไปทำการซื้อใหม่ พอไปซื้อใหม่ เอาตั๋วมายื่นอีกก็บอกบุคกิ้ง non-complete คุยกันไม่รู้เรื่อง พนง.ที่นี่พูดสื่อสารอังฟษได้นิดหน่อยต้องใช้ translate ช่วยแปล
สรุปคือขึ้นตั๋วไม่ได้ แต่มีการหักเงินในบัตรเครดิตไป
วันที่ 10 ธ.ค. จึงมาทำการสอบถามที่เคาเตอร์เพื่อจะขอเงินคืน แต่ พนง.พูดจาไม่ดี และไม่เข้าใจที่เราจะสื่อสาร พนง.บอกแต่ว่าเราไม่ยอมไปขึ้นตั๋ว จะมาขอเงินคืนได้ยังไง เลือกวันไปแล้วแต่ไม่ยอมเดินทาง แล้วก็ถามเราว่าวันที่4ธค. ได้เดินทางรึป่าว เราก็บอกว่าไม่ได้มา วันที่ 30 พ.ย. คุณบอกเราเองว่ารายการไม่สำเร็จ ออกตั๋วไม่ได้ พนง.ก็บอกอย่างเดียวว่าเราไม่มา
เรามีการถามไปที่ KTX แต่ก็สื่อสารกันไม่รู้เรื่อง พนง.พูดอย่างเดียวว่าเราไม่ยอมเดินทาง จะขอเงินคืนได้ยังไง
ตั่งแต่จองตั๋วเราทำตามขั้นตอนรีวิวทุกอย่าง แต่ก็ขึ้นตั๋วไม่ได้ หักเงินเราไปบุคกิ้ง2รอบ รอบละ 6,330฿ รวม 12,000+ ทั้งๆที่เดินทางไม่ได้
*รวม2 บุ๊คกิ้ง บุ๊คกิ้งละ 204,000วอน (ราคาต่อคน102,000วอน) หักบัตรเครดิตประมาณ 6,330฿/1บัตรเครดิต รวม2บุ๊คกิ้ง 12,660฿ค่ะ
เราสอบถามไปทางองค์การท่องเที่ยวเกาหลีบอกให้เราติดต่อเอง ไม่ได้รับการช่วยเหลือใดๆเลยทั้งสิ้น
สรุป
เราผิดที่ไม่ยอมไปวันที่ 4 ธ.ค.2560 หรอคะ
ถ้าใครเคยเจอเหตุการณ์แบบนี้รบกวนช่วยทีคะ
[CR] เตือนภัย! จองตั๋ว KTX KR PASS สูญเงิน 12,000฿
จองวันที่ 28 พ.ย. 2560 ใช้เดินทาง 4-6 ธ.ค. 2560
เราจองที่นั่ง
เลือกวัน 4 ธ.ค. เลือกที่นั่งไปจอนจู
เลือกวันที่ 5-6 ธ.ค. เลือกไป-กลับปูซาน
เราไปถึงเกาหลีวันแรก 30พ.ย. จึงจะไปทำการการรับบัตร KR-PASSที่สถานีอินชอน แต่ พนง.ที่เคาเตอร์บอกว่าต้องไปปริ้นใบมา (เราเอาใบแคปจากหน้าจอโทรศัพท์)ทีนี้เราเลยก็กระเป๋าแล้วนั่งรถไปที่สถานีโซล ไปหาเคาเตอร์ที่ปริ้นเอกสารได้ค่ะ แล้วก็ไปที่เคาเตอร์ INFORMATION (เคาเตอร์สีฟ้า) แจ้งให้ไปทำการขึ้นตั๋วที่บูธขายตั๋ว พอไปบูธข้างซ้าย พน.ก็บอกว่า บุคกิ้ง non-complete คุยกันไปคุยกันมา ให้ไปบูธข้างขวา พน.ก็บอกว่า บุคกิ้ง non-complete ให้ไปทำการซื้อใหม่ พอไปซื้อใหม่ เอาตั๋วมายื่นอีกก็บอกบุคกิ้ง non-complete คุยกันไม่รู้เรื่อง พนง.ที่นี่พูดสื่อสารอังฟษได้นิดหน่อยต้องใช้ translate ช่วยแปล
สรุปคือขึ้นตั๋วไม่ได้ แต่มีการหักเงินในบัตรเครดิตไป
วันที่ 10 ธ.ค. จึงมาทำการสอบถามที่เคาเตอร์เพื่อจะขอเงินคืน แต่ พนง.พูดจาไม่ดี และไม่เข้าใจที่เราจะสื่อสาร พนง.บอกแต่ว่าเราไม่ยอมไปขึ้นตั๋ว จะมาขอเงินคืนได้ยังไง เลือกวันไปแล้วแต่ไม่ยอมเดินทาง แล้วก็ถามเราว่าวันที่4ธค. ได้เดินทางรึป่าว เราก็บอกว่าไม่ได้มา วันที่ 30 พ.ย. คุณบอกเราเองว่ารายการไม่สำเร็จ ออกตั๋วไม่ได้ พนง.ก็บอกอย่างเดียวว่าเราไม่มา
เรามีการถามไปที่ KTX แต่ก็สื่อสารกันไม่รู้เรื่อง พนง.พูดอย่างเดียวว่าเราไม่ยอมเดินทาง จะขอเงินคืนได้ยังไง
ตั่งแต่จองตั๋วเราทำตามขั้นตอนรีวิวทุกอย่าง แต่ก็ขึ้นตั๋วไม่ได้ หักเงินเราไปบุคกิ้ง2รอบ รอบละ 6,330฿ รวม 12,000+ ทั้งๆที่เดินทางไม่ได้
*รวม2 บุ๊คกิ้ง บุ๊คกิ้งละ 204,000วอน (ราคาต่อคน102,000วอน) หักบัตรเครดิตประมาณ 6,330฿/1บัตรเครดิต รวม2บุ๊คกิ้ง 12,660฿ค่ะ
เราสอบถามไปทางองค์การท่องเที่ยวเกาหลีบอกให้เราติดต่อเอง ไม่ได้รับการช่วยเหลือใดๆเลยทั้งสิ้น
สรุป
เราผิดที่ไม่ยอมไปวันที่ 4 ธ.ค.2560 หรอคะ
ถ้าใครเคยเจอเหตุการณ์แบบนี้รบกวนช่วยทีคะ