Civic FD 1.8 หัวฉีดไม่ทำงาน1หัว เกิดจากอะไรได้บ้างครับ?

วันนี้ขอรบกวนเพื่อนๆห้องรัชดาหน่อยนะครับ
รถ Honda Civic FD 1.8  ติดแก๊ส NGV

เมื่อต้นเดือนรถมีปัญหา รอบเบาแล้วเครื่องสั่น รอบตกกว่าปกติ และเป็นเฉพาะตอนใช้น้ำมัน ผมก็ลองไล่เช็คจุดต่างๆที่คิดว่าจะเสีย
- คอยส์จุดระเบิด ไม่เสีย
-หัวเทียน  ไม่เสีย
-ตั้งวาล์วเรียบร้อย
-ล้างลิ้นปีกผีเสื้อเรียบร้อย
อาการก็ยังเป็นเหมือนเดิม  จากการหาข้อมูลในเว็บ เลยคิดว่าน่าจะเป็นที่หัวฉีด ผมเลยลองเช็คหัวฉีดโดยการดึงขั้วหัวฉีดออก ขณะติดเครื่องไว้
ปรากฎว่า เมื่อดึงขั้วหัวฉีดสูบที่ 1 3 4  (ไล่ดึงทีละอัน) รถมันวูบจนถึงดับไปเลย แต่เมื่อดึงขั้วที่ 2 มันไม่มีอาการอะไรเลย   เลยสันนิษฐานว่า หัวฉีดที่ 2 น่าจะมีปัญหา (ตอนแรกคิดว่าหัวฉีดตันรึเสีย) ผมจึงทดลองสลับหัวฉีดระหว่าง หัวที่ 1 และ 2 แล้วใส่กลับเข้าไป จากนั้นทดสอบแบบเดิม ปรากฎว่า หัวที่ 1(ที่ย้ายมาจากสูบที่2) เมื่อดึงขั้วออกแล้ว รถวูบ แสดงว่าหัวฉีดตัวนี้ไม่เสีย  แต่พอดึงขั้วหัวฉีดสูบที่2(ที่ย้ายมาจากสูบที่1) กลับไม่มีอาการอะไรเลย นั่นแสดงว่า ไม่น่าจะเป็นที่ตัวหัวฉีดแล้ว แต่น่าจะเป็นเพราะไม่มีไฟมาจ่ายที่หัวฉีด

ที่อยากจะสอบถามก็คือผมจะต้องไปเช็คที่ไหนต่อครับ ว่าทำไมไฟไม่มาจ่ายที่หัวฉีด ที่นึกได้คือสายไฟอาจจะขาด แต่ถ้าสายไม่ขาด มันจะเป็นกับอะไรได้อีกครับ
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่