วันนี้ขอรบกวนเพื่อนๆห้องรัชดาหน่อยนะครับ
รถ Honda Civic FD 1.8 ติดแก๊ส NGV
เมื่อต้นเดือนรถมีปัญหา รอบเบาแล้วเครื่องสั่น รอบตกกว่าปกติ และเป็นเฉพาะตอนใช้น้ำมัน ผมก็ลองไล่เช็คจุดต่างๆที่คิดว่าจะเสีย
- คอยส์จุดระเบิด ไม่เสีย
-หัวเทียน ไม่เสีย
-ตั้งวาล์วเรียบร้อย
-ล้างลิ้นปีกผีเสื้อเรียบร้อย
อาการก็ยังเป็นเหมือนเดิม จากการหาข้อมูลในเว็บ เลยคิดว่าน่าจะเป็นที่หัวฉีด ผมเลยลองเช็คหัวฉีดโดยการดึงขั้วหัวฉีดออก ขณะติดเครื่องไว้
ปรากฎว่า เมื่อดึงขั้วหัวฉีดสูบที่ 1 3 4 (ไล่ดึงทีละอัน) รถมันวูบจนถึงดับไปเลย แต่เมื่อดึงขั้วที่ 2 มันไม่มีอาการอะไรเลย เลยสันนิษฐานว่า หัวฉีดที่ 2 น่าจะมีปัญหา (ตอนแรกคิดว่าหัวฉีดตันรึเสีย) ผมจึงทดลองสลับหัวฉีดระหว่าง หัวที่ 1 และ 2 แล้วใส่กลับเข้าไป จากนั้นทดสอบแบบเดิม ปรากฎว่า หัวที่ 1(ที่ย้ายมาจากสูบที่2) เมื่อดึงขั้วออกแล้ว รถวูบ แสดงว่าหัวฉีดตัวนี้ไม่เสีย แต่พอดึงขั้วหัวฉีดสูบที่2(ที่ย้ายมาจากสูบที่1) กลับไม่มีอาการอะไรเลย นั่นแสดงว่า ไม่น่าจะเป็นที่ตัวหัวฉีดแล้ว แต่น่าจะเป็นเพราะไม่มีไฟมาจ่ายที่หัวฉีด
ที่อยากจะสอบถามก็คือผมจะต้องไปเช็คที่ไหนต่อครับ ว่าทำไมไฟไม่มาจ่ายที่หัวฉีด ที่นึกได้คือสายไฟอาจจะขาด แต่ถ้าสายไม่ขาด มันจะเป็นกับอะไรได้อีกครับ
Civic FD 1.8 หัวฉีดไม่ทำงาน1หัว เกิดจากอะไรได้บ้างครับ?
รถ Honda Civic FD 1.8 ติดแก๊ส NGV
เมื่อต้นเดือนรถมีปัญหา รอบเบาแล้วเครื่องสั่น รอบตกกว่าปกติ และเป็นเฉพาะตอนใช้น้ำมัน ผมก็ลองไล่เช็คจุดต่างๆที่คิดว่าจะเสีย
- คอยส์จุดระเบิด ไม่เสีย
-หัวเทียน ไม่เสีย
-ตั้งวาล์วเรียบร้อย
-ล้างลิ้นปีกผีเสื้อเรียบร้อย
อาการก็ยังเป็นเหมือนเดิม จากการหาข้อมูลในเว็บ เลยคิดว่าน่าจะเป็นที่หัวฉีด ผมเลยลองเช็คหัวฉีดโดยการดึงขั้วหัวฉีดออก ขณะติดเครื่องไว้
ปรากฎว่า เมื่อดึงขั้วหัวฉีดสูบที่ 1 3 4 (ไล่ดึงทีละอัน) รถมันวูบจนถึงดับไปเลย แต่เมื่อดึงขั้วที่ 2 มันไม่มีอาการอะไรเลย เลยสันนิษฐานว่า หัวฉีดที่ 2 น่าจะมีปัญหา (ตอนแรกคิดว่าหัวฉีดตันรึเสีย) ผมจึงทดลองสลับหัวฉีดระหว่าง หัวที่ 1 และ 2 แล้วใส่กลับเข้าไป จากนั้นทดสอบแบบเดิม ปรากฎว่า หัวที่ 1(ที่ย้ายมาจากสูบที่2) เมื่อดึงขั้วออกแล้ว รถวูบ แสดงว่าหัวฉีดตัวนี้ไม่เสีย แต่พอดึงขั้วหัวฉีดสูบที่2(ที่ย้ายมาจากสูบที่1) กลับไม่มีอาการอะไรเลย นั่นแสดงว่า ไม่น่าจะเป็นที่ตัวหัวฉีดแล้ว แต่น่าจะเป็นเพราะไม่มีไฟมาจ่ายที่หัวฉีด
ที่อยากจะสอบถามก็คือผมจะต้องไปเช็คที่ไหนต่อครับ ว่าทำไมไฟไม่มาจ่ายที่หัวฉีด ที่นึกได้คือสายไฟอาจจะขาด แต่ถ้าสายไม่ขาด มันจะเป็นกับอะไรได้อีกครับ