จ่ายเงินเพื่อเลื่อนไฟลท์ให้เร็วขึ้น แต่ไฟลท์ดีเลย์เกินกว่าไฟลท์เดิม ขอเงินคืนได้ไหมคะ (Air Asia)

ขอสอบถามเงื่อนไขของสายการบินแอร์เอเชียหน่อยนะคะ

คือ เราได้จอง ตั๋วเครื่องบิน กรุงเทพ - กัวลาลัมเปอร์
ตอนแรกจองไฟลท์ AK 895 ออกเดินทางจากกรุงเทพ 23.00 ถึง กัวลาลัมเปอร์ 2.10 (ตี2 สิบนาทีของวันที่ 8 ธันวา)

พอจองเสร็จ ภายในวันนั้นที่จอง เราได้ทำการเปลี่ยนไฟลท์ ที่หน้าเวบของ แอรเอเชีย โดยมีค่าใช้จ่ายอยู่ที่ 150 ริงกิต
เพื่อเปลี่ยนเป็นไฟลท์  AK 889 ออกเดินทางจากกรุงเทพ 21.00 ถึง กัวลาลัมเปอร์ 00.15
เนื่องจากเราเดินทางกับลูกซึ่งอายุ7 เดือนค่ะ เลยจำเป็นต้องเปลี่ยนไฟลท์

แต่พอถึงวันเดินทางเวลา ตอนที่ไปเค้านท์เตอร์เช็คอิน ประมาณทุ่มนิดๆ
พนักงานก็แจ้งว่าไฟลท์ดีเลย์ เป็น 22.10 แอบเซ็งนิดหน่อย แต่ก็ต้องรอค่ะเลยไปหาของกินรองท้อง
พอถึงเวลา 21.30 เราก็เตรียมตัวจะบอร์ดดิ้ง แต่ ไฟลท์ก็ดีเลย์อีกรอบเป็น 23.20 ***
ซึ่ง มันดึกว่าไฟลท์ เดิมของเราเสียอีก

เราเลยไปถามเจ้าหน้าที่ เคานท์เตอร์ เค้าก็แจ้งว่า
ถ้าไม่ได้ซื้อประกันการเดินทางก็ต้องไปยื่นฟอร์มที่หน้าเวบไซต์อย่างเดียว
และเจ้าหน้าที่ขอดูบอร์ดดิ้งพาส เพราะเค้าจะมีอาหารให้
แต่เราไม่ได้แสดงเพื่อขอรับอาหารเนื่องจากเรารับประทานแล้ว
และเราก็มีสะพายเป้อุ้มลูก7 เดือนอีก1 คนด้วย

มันปวดใจตรงที่ ไฟลท์ AK 895 นั้น ได้บอร์ดดิ้ง และก็ได้บินก่อนไฟลท์ของเราเสียอีก
ไฟลท์ นั้นออกไปแล้ว ของเราเพิ่งได้บอร์ดดิ้งตอน 23.14 นาที กว่าจะบินมาถึงกัวลาลัมเปอร์ก็เกือบตี3 ไปแล้ว

โมโห แอร์เอเชียมากเลยค่ะ คือ อารมณ์ตอนนั้น รู้สึกผิดมากที่พาลูกมาลำบากด้วย
แต่เราไม่ได้โวยวายกับเจ้าหน้าที่ หรือ พนักงานนะคะ

พนักงานบนเครื่องก็น่ารักและให้บริการดีกันทุกคน
แต่บอกตรงๆว่าเกลียดการจัดการมาก
คือเราจ่ายเงินเพื่อเดินทางเร็วขึ้น กับกลายเป็นว่า เราต้องเดินทางดึกกว่าเดิม
มันเป็นอะไรที่แบบ... โอ่ยย บ้าที่สุด

เราเองพอกลับมาก็ได้ทวิต และแชท ไปหาทางแอรเอเชีย แต่ไม่มีใครตอบกลับ
นี่เพิ่งจะได้ ส่งคำร้องผ่านหน้าเวบไซต์ไปวันนี้

แต่ก็อยากจะลองสอบถามทุกๆคนดูค่ะ ว่าในกรณีนี้ เรามีสิทธิ์ จะได้เงินคืนไหมคะ

ขอบคุณค่ะ
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่