ตอนนี้ผมกำลังงมกับทริปญี่ปุ่นอยู่ครับ ทุกอย่างเรียบร้อยแล้ว เหลืออย่างที่เดียวที่งงจริงๆ ขอรบกวนเซียนๆ Pantip ช่วยด้วยนะครับ
เนื่องด้วยทริปที่ผมวางไว้ 5 วันแรกจะอยู่โซน Yamagata, Nikko ซะส่วนใหญ่ ลองคำนวนค่ารถไฟแล้ว แพงใช้ได้ JR EAST PASS (Tohoku area) น่าจะเป็นคำตอบที่ดีในการเดินทางโซนนี้ครับ แต่ลองหาข้อมูลแล้ว มีข้อสงสัย ขอถามตามนี้นะครับ
1. ถ้าผมซื้อ PASS นี้ผ่าน HIS จะสามารถจองที่นั่งในวันที่ 27 ธค ได้หรือไม่ อย่างไรครับ เข้าใจว่าต้องไปเปิดใช้ PASS 27 ธค ที่นาริตะ แต่ต้องเดินทางไป Yamagata บ่ายวันนั้นเลย ลงเครื่อง 6.30 ครับ (เพราะเคยอ่านว่าเป็นช่วงที่คนญี่ปุ่นเองก็เดินทางเยอะ กลัวเฟลตั้งแต่วันแรก = =")
2. ถ้าซื้อแค่ PASS ไป แต่ไปแลกตั๋วหน้างานวันนั้นและเดินทางเลย โอกาสที่นั่งเต็มมีมากน้อยแค่ไหนครับ (27 ธค)
3. จำเป็นหรือเปล่าที่ต้องแลก PASS รวดเดียวของทุกเที่ยว แลกวันต่อวันที่ Yamagata ได้หรือเปล่าครับ? แบบแพลนวันพรุ่งนี้แลกวันนี้
นอกนั้นตั้งแต่ Nagano เน้นรถบัสและรถไฟหวานเย็นครับ น่าจะไม่มีปัญหาอะไร รบกวนคลายข้อสงสัยให้ด้วยนะครับ ขอบคุณทุกท่านมากครับ
คาใจเรื่อง JR EAST PASS (Tohoku area) ครับ รบกวนเซียนๆ JR หน่อยครับ
เนื่องด้วยทริปที่ผมวางไว้ 5 วันแรกจะอยู่โซน Yamagata, Nikko ซะส่วนใหญ่ ลองคำนวนค่ารถไฟแล้ว แพงใช้ได้ JR EAST PASS (Tohoku area) น่าจะเป็นคำตอบที่ดีในการเดินทางโซนนี้ครับ แต่ลองหาข้อมูลแล้ว มีข้อสงสัย ขอถามตามนี้นะครับ
1. ถ้าผมซื้อ PASS นี้ผ่าน HIS จะสามารถจองที่นั่งในวันที่ 27 ธค ได้หรือไม่ อย่างไรครับ เข้าใจว่าต้องไปเปิดใช้ PASS 27 ธค ที่นาริตะ แต่ต้องเดินทางไป Yamagata บ่ายวันนั้นเลย ลงเครื่อง 6.30 ครับ (เพราะเคยอ่านว่าเป็นช่วงที่คนญี่ปุ่นเองก็เดินทางเยอะ กลัวเฟลตั้งแต่วันแรก = =")
2. ถ้าซื้อแค่ PASS ไป แต่ไปแลกตั๋วหน้างานวันนั้นและเดินทางเลย โอกาสที่นั่งเต็มมีมากน้อยแค่ไหนครับ (27 ธค)
3. จำเป็นหรือเปล่าที่ต้องแลก PASS รวดเดียวของทุกเที่ยว แลกวันต่อวันที่ Yamagata ได้หรือเปล่าครับ? แบบแพลนวันพรุ่งนี้แลกวันนี้
นอกนั้นตั้งแต่ Nagano เน้นรถบัสและรถไฟหวานเย็นครับ น่าจะไม่มีปัญหาอะไร รบกวนคลายข้อสงสัยให้ด้วยนะครับ ขอบคุณทุกท่านมากครับ