หนุ่มใจกล้าไม่พอใจ ฮอนด้า HRV รถมีปัญหาเยอะ บุกบูทฮอนด้า มอเตอร์ EXPO เมืองทอง ทำป้ายไวนิลประจาน

หนุ่มใจกล้าไม่พอใจ ฮอนด้า HRV รถมีปัญหาเยอะ บุกบูทฮอนด้า มอเตอร์ EXPO เมืองทอง ทำป้ายไวนิลประจาน

ป.ล. รูปก็อปมาจากในเนตครับ เหตุการณ์เกิดขึ้นวันนี้





แก้ไขข้อความเมื่อ

สุดยอดความคิดเห็น
ความคิดเห็นที่ 4
รบกวนช่วยโหวตให้ขึ้นกระทู้แนะนำทีครับ

เผื่อผู้บริหาร ฮอนด้า สงสารจะได้ ช่วยแก้ให้พี่คนนี้เค้า ผมว่าถ้าเค้าไม่ถึงที่สุดคงไม่กล้าทำแบบนี้

ผมสงสารถึงจะไม่รู้จักแกก็ตาม
ความคิดเห็นที่ 47
น้ำซึมเข้ารถ กลิ่นควันเข้าห้องโดยสาร เสียงก๊อกแก๊กๆหลายจุด
อาการพวกนี้มันบ่งบอกเลยว่างานประกอบรถค่ายนี้ห่วยสัสมากๆ
ไม่ใช่มันเป็นคันเดียวหรือบางคัน  มันเป็นกันเยอะมากในรถรุ่นใหม่ๆหน่อยของฮอนด้า
จนมีประโยคตลกร้ายล้อกันในวงการว่า "ฮอนด้าของแท้ต้องมีเสียงก๊อกๆแก๊กๆ"

คือมันใช่หรอ ประกอบชุ่ยออกมาได้เยอะขนาดนั้น รถคันนึงไม่ใช่แสนสองแสน
ผมเองก็ติ่งฮอนด้า ใช้ฮอนด้ามาก็สองคัน คันแรกFD2.0 คันล่าสุดนี่แอคคอร์ดG9
คันแรกไม่ค่อยเจออะไรหนักๆ แต่ไอ้แอคคอร์ดนี่ทำผมหมดศรัทธา รถคันละเกือบๆล้านห้าแสน
แต่เจอก๊อกแก๊กๆก๋องแก๋งแก้ไม่หาย เสียงลมเข้ารถดังแล้วแต่ละคันเสียงลมเข้าไม่ค่อยจะซ้ำที่กันด้วย
ไปหาดูในคลับได้เลยถ้าเป็นดีเฟคมันควรจะมีเสียงเข้าตำแหน่งใกล้เคียงกัน แต่นี่แทบไม่ซ้ำที่กันเลย

ไอ้ก๊อกแก๊กๆนี่แต่ละคันก็ดังตรงนั้นบ้างตรงนี้บ้าง ดังตั้งแต่บริโอ้ยันแอคคอร์ด เพื่อนผมเพิ่งออก
CRV มาใหม่ๆสดๆก็มีก๊อกแก๊กๆ  ของผมนี่ก็เจอน้ำเข้าไฟตัดหมอกขวาด้วยไม่ใช่ไอน้ำหรือหยดนะ
เป็นน้ำเข้าไปขังทั้งๆที่ไม่ได้ลุยน้ำท่วมแค่ล้างรถธรรมดาก็มีน้ำซึมเข้าแล้ว ตอนเอาไปเคลมก็ยาก
ช่างบอกเรื่องปกติ ผมต้องเรียกผู้จัดการมาโวยว่าถ้าของผมปกติงั้นคุณต้องเรียกแอคคอร์ดทุกคัน
กลับมาเคลมไฟตัดหมอกให้น้ำเข้าได้ถึงจะเป็นปกติ มันถึงจะยอมเปลี่ยนให้

ช่วงล่างนี่ก็ลดต้นทุนซะน่าเกลียด เสียงช่วงล่างดังกว่ารถระดับเดียวกัน อะไม่เป็นไรยังพอทน
แต่แฮนลิ่งการคอนโทรล การเกาะถนน อะไรพวกนี้แย่หมดจนคนด่ากันเยอะมากแบบนี้มันไม่ใช่ละ
คนที่เขาออกมาโวยกันส่วนมากก็พวกเล่นรถเป็นเคยขับรถมาหลายคัน มันมีข้อเปรียบเทียบให้เห็น
น้ำลดตอมันก็ต้องมีผุดบ้าง ติ่งบางคนที่ยังหลับหูหลับตาอวยไม่เจอกับตัวอาจไม่เข้าใจ
ทุกวันนี้ชุ่ยได้ชุ่ยไป ยังไม่ดวงแตกแบบมาสด้าบ้างถือว่ายังโชคดี
แต่สำหรับผม รถคันที่4ในชีวิตไม่ใช่ฮอนด้าแล้วล่ะครับ พอแล้วบอกเลย
ความคิดเห็นที่ 12
ฮาอะ เป็นเฉพาะบางคัน มันใช่เหรอ
ซื้อรถเป็นล้านต้องทำใจรับดีเฟค เฮ้ย นี่มันผู้บริโภคกะลาแลนด์แน่ๆ
แล้วที่สุดของที่สุด อ้างเหตุผลแทนผู้ขาย รถผลิตมาขายต้องมีดีเฟค
สุดยอดผู้บริโภคกะลาแลนด์จริงๆ
ความคิดเห็นที่ 49
ผมไม่โทษผู้ประกอบการเลยนะ เรื่องพวกนี้ ... ผู้ประกอบการเสียนิสัย ทุกวันนี้ เพราะ " ผู้เกี่ยวข้องที่กินเงินภาษี "  ทำงานได้ห่วย

คนพวกนี้ สอบเข้าไปเพื่อทำงานสบายๆ ไม่ต้องดิ้นรน สวัสดิการเยอะแยะ แก่ไปมีบำนาญกิน ... เชื่อ 100% ว่า ไม่ได้เข้าไปเพื่อตั้งใจทำงานเพื่อ ปชช. และ ประเทศชาติ

ถ้าทำงานได้ดีกว่า เช้าชาม เย็นชาม  ทำงานเชิงรุก  เพื่อประเทศจริงๆ

เรื่องแบบนี้ จะไม่เกิดขึ้น ... ผู้ประกอบการ จะต้องทำการเปลี่ยนรถทันทีทันใด หากแก้ไม่หาย

แต่เพราะ เรามีคนห่วยๆ อยู่ในหน่วยที่เกี่ยวข้อง แต่ทำงานเช้าชาม เย็นชาม ...

มันเลยมีเรื่องราวแบบนี้ออกมาบ่อยๆ   จนผู้ประกอบการเสียนิสัย ไม่เกรงกลัว ใดๆ ทั้งสิ้น ...

ไหนจะมาสด้า ไหนจะฟอร์ด ... ไหนจะ น้ำ มโน  ไหนจะ น้ำป้าเชง  ยาฟอกขาว ยาลดความอ้วน ที่ขายในเฟส เกลื่อนถนน ...
ความคิดเห็นที่ 83
วันนี้ผมตื่นสาย และเมื่อคืนก็ไม่ได้เข้า pantip เลย เช้ามา Line เต็มไปหมด เพื่อนส่งรูปนี้มาให้ดู ถามว่าเห็นรึยัง ผมก็เลยบอกว่า ยัง ๆ เดี๋ยวเข้าไปดู

เอาจริง ๆ หลังจากเห็นข่าวแล้ว ผมก็นั่งเฝ้ารอ กฎหมาย สคบ คุ้มครองผู้ซื้อรถยนต์ ซึ่ง พอถึงวันนั้น มันคงจะทำให้อะไรต่ออะไรดีขึ้น

ก่อนอื่นต้องเราซึ่งเป็นผู้บริโภค ต้องยอมรับว่า เรื่องรถมีปัญหา มันมีโอกาสเกิดขึ้นได้จริง และ เกิดได้กับรถทุกรุ่น ทุกยี่ห้อจริง

เพราะฉะนั้น ในกรณีนี้ ผมคงไม่มานั่งหาข่าว เอาข่าวยี่ห้อโน้น ยี่ห้อนี้ ที่เป็นหนักกว่านี้ มาอ้างอิง ว่า ยี่ห้ออื่น ก็มีปัญหาเหมือนกันนั่นเหละ เพราะมันก็ไม่เกิดอะไรขึ้น

แต่ประเด็นมันอยู่ที่ว่า แล้วปัญหาที่เกิดขึ้น เราที่เป็นผู้บริโภค ได้รับความเป็นธรรม หรือ เรียกร้องอะไรบริษัทใหญ่โตเหล่านี้ได้บ้างหรือไม่

คำตอบคือ ไม่เลย

ซึ่ง มันไม่เหมือนในต่างประเทศ ที่ ผู้บริโภคค่อนข้างจะมีสิทธิมากกว่านี้เยอะมาก และ บริษัท เขาจะกลัวการเสียชื่อเสียงมาก และยอมทุกอย่างเพราะกลัวการฟ้องจากผู้บริโภค

ในต่างประเทศบางประเทศ เขาเข้มงวดมาก แค่ คุณเจอเส้นผมสักเส้นในอาหารอะไรสักอย่าง คุณแทบจะถูกรางวัลที่ 1 เลยก็ว่าได้ เพราะเขายอมที่จะจ่ายให้คุณ ด้วยเงินที่มาก แลกกับการที่คุณไม่เอาเรื่อง เพราะนั่น หากมีการฟ้องร้องกันเกิดขึ้น เท่ากับว่า สาขาอาจจะนับร้อยนับพันสาขา ต้องถูกปิด เพราะฉะนั้น เขาก็เลือกที่จะจ่ายเงินก้อนโต เพื่อที่จะให้เรื่องมันจบ ๆ ไป

จะว่าไป มันก็มีทั้งผลดีและผลเสียนะ

ผมเคยได้ยินข่าวการฟ้องร้องอะไรแปลก ๆ ในต่างประเทศ แล้ว ที่สำคัญคือ ผู้เสียหาย ดันชนะ

เช่น แกล้งทำกาแฟร้อนหกรดมือ ในร้านดังแห่งหนึ่ง สรุป คนฟ้องชนะ เพราะ คุณไม่มีป้ายเตือนว่า กาแฟร้อน

แกล้งลื่นล้มในร้านชื่อดัง สรุป คนฟ้องชนะ เพราะ พนักงานไม่ได้วางป้าย เตือน พื้นลื่นในร้าน สรุป คนฟ้องชนะ

หรือ กรณีที่ ฮาที่สุด ที่ผมเคยได้ยินคือ

มีคน ๆ นึง ซื้อรถบ้านไป แล้วขับ ๆ อยู่ ก็เดินเข้าไปในในส่วนหลังรถซึ่งเป็นส่วนของบ้าน ปรากฏว่า รถมันก็คว่ำสิ ไม่มีคนขับ ตกข้างทาง เพราะคนขับเดินเข้าไปในบ้าน แล้ว เขาก็ฟ้องบริษัทรถ ว่า ไม่ได้มีป้ายเตือนว่า ห้ามเดินเข้าไปในหลังรถ ขณะรถขับอยู่

สรุป คนขับรถ ชนะคดีนี้ เออ จะว่า ไป ต่างประเทศเขาก็มีอะไรที่ฟ้องกันแปลก ๆ เกิดขึ้นเยอะนะ

หรืออีกกรณีที่ผมเคยได้ยินมาคือ กรณี โจรเข้าไปขโมยของในบ้านคนอื่น แล้วดันออกมาไม่ได้ และในบ้านไม่มีอะไรในตู้เย็นเลย โจรต้องทนหิว โจรเลยฟ้องเจ้าของบ้านว่า ไม่มีอะไรกิน สรุป โจรชนะ

ในต่างประเทศ เมื่อผู้บริโภค สามารถเรียกร้องอะไรได้เยอะแยะ มันก็เลยอาจจะเป็นทางหาเงินของพวกรู้มาก ก็เป็นได้ ซึ่ง มันก็มีทั้ง ผลดี และผลเสียนั่นเหละ

ทีนี้ กลับมาบ้านเรา

ผมว่า ในบ้านเรา เอาตรง ๆ คือ มันไม่มีใคร สามารถเอาความจริงมาพูดกันได้แบบตรง ๆ ไม่ว่าเรื่องรถยนต์ หรือ ทุก ๆ เรื่อง

คนในวงการนั้น ๆ เท่านั้นเหละครับ ที่จะรู้ข้อเท็จจริงกับสิ่งที่เกิดขึ้น ว่า แท้จริงแล้ว มันมีอะไร

เคยเห็นข่าวมั้ยครับ ที่ หมอวินิจฉัยผิด หรือ ทำอะไรผิดพลาดในการรักษา หรือ เกิดจากความประมาท สุดท้าย คนไข้เสียชีวิต ถามว่า กรณีพวกนี้ มีเคสไหน ไปเอาผิดได้บ้าง และความจริงอยู่ตรงไหน ถามว่า ใครกล้าพูดครับ ไม่มีหรอกครับ แต่คนในนั้นเหละ รู้ แต่พูดไม่ได้ นี่คือ ชีวิตคนที่ต้องเสียไป เรายังทำอะไรไม่ได้เลย

แล้วนับประสาอะไรก้บ เรื่องรถยนต์ ก็อย่างที่ทราบครับ มันไม่ได้มีปัญหากับแค่ยี่ห้อใดยั่ห้อหนึ่ง หรือรุ่นใดรุ่นหนึ่งแค่รุ่นเดียว แต่มันมีปัญหากันทั้งนั้น แล้วสุดท้าย มันก็เงียบหายไป

เรื่องลดสเป็ค มันมีจริง และมีหลายยี่ห้อครับ ลองดู รถที่ส่งออกไปขายต่างประเทศสิครับ โอ้โห ออฟชั่นอย่างเทพ การประกอบ ผมว่า คนละเรื่องกับที่ขายในประเทศเลย และเผลอ ๆ ขายถูกกว่า ในบ้านเราอีก เห็นแล้วมันก็เจีบใจลึก ๆ

เลยคิดว่า แล้ว มูลค่าชีวิตของคนไทย เราไปอยู่ไหน

รถที่มาประกาศว่า ได้รับรางวัลการทดสอบการชน จากสถาบันโน่นนี่นั่น ได้ 5 ดาว เอาตรง ๆ ผมไม่เคยเชื่อถือเลย กับรถที่จำหน่ายในบ้านเรา ลองเอารุ่นเดียวกัน กับที่ผลิตในต่างประเทศแถบอเมริกา แล้วมาชนกันกับรุ่นเดียวกัน ที่ผลิตในบ้านเราดูสิ ถ้าให้เลือก ต้องเข้าไปนั่งรถ 1 คัน คุณจะเลือกคันไหน

ผมเองก็ยอมรับว่า ผมเป็นติ่ง HONDA นั่นเหละ แค่ชื่อผมมันก็บ่งบอกอยู่แล้วว่า เป็นติ่งค่ายไหน

แต่สิ่งที่ผมอาจจะแตกต่างคือ ผมต้องเป็นกลางมากที่สุด ไม่ว่ากรณีไหน และเมื่อรถผมมีปัญหา หรือ ศูนย์มีปัญหา ผมด่าครับ

HONDA รุ่นไหนผมเทียบแล้ว ผมไม่โอเค ผมไม่ซื้อครับ อย่าง ตอนเลือกรถให้คุณพ่อ ผมหนีไป CAMRY นะครับ ทั้งโฉม ACV30 และพอเปลี่ยน ผมก็ยังไปเล่น CAMRY ACV40 ให้คุณพ่อ เพราะผมเทียบแล้ว ACCORD ณ รุ่น ๆ นั้น มันให้ผมไม่ได้

แต่ในที่สุด ผมเปลี่ยนกลับมาเป็น ACCORD G9 เพราะ ช่วงปี 2013 CAMRY ไม่ตอบโจทย์ผม (ซึ่งตอนแรกจะเปลี่ยนเป็น ACV50 นั่นเหละ) ซึ่ง ตัดออฟชั่นน่าเกลียด บอกตรง ๆ ขนาดตัว 2.5 G แต่คุณตัด VSC ตัด SMART KEY ผมก็ไม่ซื้อ เพราะเล่นบีบลูกค้าให้ไปซื้อ HYBRID

ถามว่า ACCORD G9 มีปัญหามั้ย เพราะรุ่นนี้ใคร ๆ ก็รู้ว่า ค่อนข้างมี Defect เยอะ ก็ตอบครับว่า มีปัญหาจริง ๆ เช่น เรื่อง ลมเข้า ปั๊มติ๊ก งานประกอบไม่เนี๊ยบ

แต่ปัญหาที่มันเกิดขึ้น อยู่ที่ว่า คุณรับมันได้แค่ไหน เพราะผมก็ใช้ CAMRY มา 2 รุ่น มันก็ไม่ใช่จะไม่มีปัญหาเลย เรื่อง คอนโซลเหนียว ใครใช้ CAMRY ตัวนี้ก็ทราบ ว่ามันมีปัญหา

แต่ประเด็นมันอยู่ที่ว่า ความรับผิดชอบของบริษัท ที่จะรับผิดชอบต่อผู้บริโภคได้ดีแค่ไหน ซึ่งผมก็ยอมรับนะว่า ทั้ง HONDA และ TOYOTA ก็ทำได้ดี ก็คือ เคลมให้โดยไม่อิดออด

สรุปว่า เราก็คงต้องรอเรื่อง สคบ ที่จะผ่านกฎหมายเกี่ยวกับรถยนต์ และเอาผิดกับค่ายรถยนต์ได้ซะที

กรณีของ ผู้เสียหายกรณี HRV ผมเองก็เห็นใจนะ ซื้อรถราคาเป็นล้าน แต่ต้องมานั่งเจอปัญหาอะไรแบบนี้ เพียงแต่ เขาเลือกใช้วิธีที่ใจร้อนเกินไป นั่นคือ ขึ้นไปยืนบนหลังคารถ อันนี้ผมว่า แรงไปนะ

ถ้าผมเป็นเค้า ผมคงจะวิ่งขึ้นเวที แล้วไปชูป้ายบนเวที ยังจะดีกว่าการไปยืนบนหลังคารถ เพราะมันอาจจะได้ไม่คุ้มเสีย เรื่อง ค่าเสียหายของรถคันที่ขึ้นไปเหยียบ ที่เขาต้องรับผิดชอบให้กับบริษัท เพราะทรัพย์สินเสียหาย มันหมายถึง คดีทางแพ่ง ที่คุณต้องรับผิดชอบโดยไม่สามารถหลีกเลี่ยงได้

ก็รอดูว่า กรณีนี้ HONDA จะแก้ปัญหาเรื่องนี้ยังไง
แสดงความคิดเห็น
อ่านกระทู้อื่นที่พูดคุยเกี่ยวกับ  Honda (รถยนต์) คุ้มครองผู้บริโภค งานแสดงรถยนต์ รถยนต์
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่