สวัสดีครับ
ผมกำลังศึกษาเปรียบเทียบ SUV 2 ตัวล่าสุดในตลาดอย่าง Mazda CX-5 กับ Honda CR-V ครับ ไล่ดูสเปคแล้วมาสะดุดที่แรงม้าของตัวท๊อปดีเซลเทอร์โบของทั้งสองค่ายมาอยู่ที่ 160-170 แรงม้าเท่านั้น แอบเปรียบเทียบเองในใจกับ Subaru Forester (ที่เป็นตัวประกอบญี่ปุ่น) อันนั้นเครื่องเทอร์โบเดิมๆจากโรงงานมาก็ 240 แรงม้าแล้ว เลยสงสัยว่าทำไมแรงม้ามันน้อยจังหว่า แรงม้ามากกว่าตัวเบนซินรุ่นเดียวอยู่ประมาณ10ตัวนิดๆเอง หรือว่าจริงๆคือเค้าล๊อค ECU ไว้เพื่อให้ผ่านมาตรฐานไอเสียเมืองไทย คนใช้อยากแรงต้องไปปลดล๊อคเอาเอง?
ออกตัวไว้ก่อนว่าไม่ได้มีเจตนาจะหาเรื่องโจมตียี่ห้อไหนนะครับ ผมใช้Forester i-P อยู่ แต่ศึกษาเพราะบ้านแฟนกำลังจะซื้อรถ ก็กะจะเอา1ใน2รุ่นนี้แหละ แต่แปลกใจเพราะรถ Segment เดียวกันจับใส่เทอร์โบมาจากโรงงานมันน่าจะได้ตัวเลขที่โหดกว่านี้
ขอบคุณนะครับ
ทำไม Compact SUV 2ตัวล่าสุดในตลาดถึงแรงม้าน้อย
ผมกำลังศึกษาเปรียบเทียบ SUV 2 ตัวล่าสุดในตลาดอย่าง Mazda CX-5 กับ Honda CR-V ครับ ไล่ดูสเปคแล้วมาสะดุดที่แรงม้าของตัวท๊อปดีเซลเทอร์โบของทั้งสองค่ายมาอยู่ที่ 160-170 แรงม้าเท่านั้น แอบเปรียบเทียบเองในใจกับ Subaru Forester (ที่เป็นตัวประกอบญี่ปุ่น) อันนั้นเครื่องเทอร์โบเดิมๆจากโรงงานมาก็ 240 แรงม้าแล้ว เลยสงสัยว่าทำไมแรงม้ามันน้อยจังหว่า แรงม้ามากกว่าตัวเบนซินรุ่นเดียวอยู่ประมาณ10ตัวนิดๆเอง หรือว่าจริงๆคือเค้าล๊อค ECU ไว้เพื่อให้ผ่านมาตรฐานไอเสียเมืองไทย คนใช้อยากแรงต้องไปปลดล๊อคเอาเอง?
ออกตัวไว้ก่อนว่าไม่ได้มีเจตนาจะหาเรื่องโจมตียี่ห้อไหนนะครับ ผมใช้Forester i-P อยู่ แต่ศึกษาเพราะบ้านแฟนกำลังจะซื้อรถ ก็กะจะเอา1ใน2รุ่นนี้แหละ แต่แปลกใจเพราะรถ Segment เดียวกันจับใส่เทอร์โบมาจากโรงงานมันน่าจะได้ตัวเลขที่โหดกว่านี้
ขอบคุณนะครับ