สวัสดีค่ะ วันนี้เรามีเรื่องอยากจะมาเล่าให้ทุกคนฟัง คือ เราเป็นคนไข้ของ รพ เปาโล สะพานควาย
มานานมาก เรามารักษาตัวที่นี่เป็นประจำ และก็มีเรื่องประจำ แต่อาจเป็นเพราะความโง่ของเราเอง
ที่ไม่ว่าจะมีเรื่องกี่ครั้ง ก็ยังใจอ่อน กลับมารักษาพยาบาลที่นี่อีก ไม่รู้กี่รอบ เรื่องที่ 1
1) ทุกครั้งที่ป่วยมา หมอไม่เคยวิเคราะห์อาการได้ถูกเลย เราเป็นไข้ มาหาหมอ หมอตรวจว่าเราเป็น
ปีกมดลูกอักเสบ ให้เรา admit ผ่านไป 1 วัน หมอมาบอกว่า เป็นกระเพาะปัสสาวะอักเสบ ผ่านไปอีกบอกเป็นไข้หวัด
สุดท้ายเราได้ยากลับบ้าน ทั้งที่ไม่สามารถรับรู้ได้ว่าเป็นโรคอะไร
2) เราปวดท้องมาก มาหาหมอ หมอให้เราส่องกล้อง ซึ่งเราส่องกล้องมาหลายครั้งแล้ว ทุกครั้งเค้าจะให้ยานอนหลับ
ให้เราหลับก่อน แค่ครั้งนั้นหมอยังไม่ทันรอให้เราหลับ ให้พยาบาลมาจับมือเราไว้ 2 ข้าง แล้วเอาทีอดำๆ
ขนาดใหญ่ประมาณท่อน้ำสีฟ้าที่ใช้ต่อก๊อก ยัดลงมาในคอเราเลย เราพยามดิ้น ร้องแต่เรื่องจากมีที่ถ่างปาก และมีพยาบาล
มาจับมือเราขึงไว้ ประกอบกับโดนยานอนหลับ เราไม่สามารถขัดขืนไหว คุณลองนึกสภาพ ท้อขนาดนั้น ถูกยัดกระทุ้งเข้ามาในคอเรา
จะเจ็บขนาดไหน เมื่อเราฟื้นขึ้นมา เราเจ็บคอมาก เราเลยถามหมอ ว่าทำไมไม่รอให้เราหลับก่อน จึงค่อยใส่
หมอตอบว่า ใครๆเค้าก้อเป็นแบบนี้ และหมอคิดว่าคุณหลับแล้ว เราตอบหมอว่า เราเคยทำแล้ว ไม่เป็นแบบนี้ สิ่งที่หมอปฏิบัติกะเราคือ
มองเราด้วยหางตา และสายตาเคียดแค้นเป็นอย่างมาก
3)เราไม่สบายและมา admit แตตอนจะออกก็ดันมีเรื่อง ข้อความข้างล่างคือสิ่งที่เราร้องเรียนกับทางโรงพยาบาล
โรงพยาบาล ควรอบรมเจ้าหน้าที่ฝ่ายการเงินให้มีการทำงานที่เป็นระบบมากกว่านี้ ไม่ใช่จ้างบุคลากรที่ไม่มีคุณภาพมาทำงาน ดิฉันได้ทำเรื่องแจ้งออกจาก รพ ตั้งแต่ 9 โมงเช้า ช่วง 11 โมง ทางเจ้าหน้าที่การเงินโทรมาแจ้งว่า AIA ระบบมีปัญหาและไม่สามารถทำเคลมได้ ให้ดิฉันรอ สุดท้ายดิฉันติดต่อไปที่ทางเจ้าหน้าที่ AIA ด้วยตนเอง จนสามารถให้ทางเจ้าหน้าที่ฝ่ายการเงินของทาง รพ ประสานงานกับ AIA เพื่อจัดการเรื่องเคลม แต่ในขณะทีากำลังประสารงานกับเจ้าหน้าที่การเงิน ทานที่ 1 เจ้าหน้าที่การเงินของ รพ ท่านที่ 2 3 4 5 โทรหาดิฉันด้วยคำถามเดิมๆ ว่าจะให้เคลมประกันที่อื่นไหม AIA ระบบมีปัญหา หลังจากนั้น ดิฉันต้องวุ่นวายโทรไปประสานงานกับเจ้าหน้าที่. AIA อีกหลายรอบ และสุดท้าย เมื่อดิฉันโทรไปแผนกการเงินของ รพ ปรากฎว่า เจ้าหน้าที่ตอบ หนูไม่ทราบค่ะ หนูรู้แค่ว่าระบบ AIA มีปันหา ต่อมาได้คุยกับเจ้าหน้าที่คนที่ 2 ดิฉันถามคำถามไปเกี่ยวกับเรื่องการเบอกค่ารักษาพยาบาล เจ้าหน้าที่ตอบว่า หนูขอโทษค่ะ หนูไม่รู้ค่ะ เดียวให้เจ้าหน้าที่คนอื่นมาตอบนะคะ ดิฉันไม่เข้าใจว่า รพ ระดับเปาโล ที่มีค่ารักษาไม่ใช่ถูกๆ และบอกกับสังคมว่าเป็นโรงพยาบาลระดับ High End ทำไมจึงมีระบบการทำงานแบบนี้ หากเป็นแบบนี้แล้วจะให้ดิฉันมีความไว้วางใจในโรงพยาบาลของคุณได้อย่างไร กับแค่เรื่องการเบิกเคลมประกัน ยังทำงานกันได้ไร้คุณภาพขนาดนี้ บอกตรงๆค่ะว่าดิฉันเสียความรู้สึกมากจริงๆ
ทุกครั้งที่เรามานอน admit ที่นี่ ค่าใช้จ่าย 1 คืนถูกสุดคือ 22,000 และแพงสุด 300,000 บาท
และนี่คือสิ่งที่ทางโรงพยาบาลปฏิบัติต่อคนไข้ ช่างไม่เหมาะสมกับค่ารักษาพยาบาลเลยจริงๆ จึงอยากมาเตือนเพื่อนๆให้ระวังไว้ค่ะ
ป.ล อยากทราบชื่อหมอส่องกล้อง ib มาได้ค่ะ
รพ เปาโล เมโมเรียล สะพานควาย บริการห่วยมาก ไร้ระบบ ค่ารักษาไม่สมกับการบริการ
มานานมาก เรามารักษาตัวที่นี่เป็นประจำ และก็มีเรื่องประจำ แต่อาจเป็นเพราะความโง่ของเราเอง
ที่ไม่ว่าจะมีเรื่องกี่ครั้ง ก็ยังใจอ่อน กลับมารักษาพยาบาลที่นี่อีก ไม่รู้กี่รอบ เรื่องที่ 1
1) ทุกครั้งที่ป่วยมา หมอไม่เคยวิเคราะห์อาการได้ถูกเลย เราเป็นไข้ มาหาหมอ หมอตรวจว่าเราเป็น
ปีกมดลูกอักเสบ ให้เรา admit ผ่านไป 1 วัน หมอมาบอกว่า เป็นกระเพาะปัสสาวะอักเสบ ผ่านไปอีกบอกเป็นไข้หวัด
สุดท้ายเราได้ยากลับบ้าน ทั้งที่ไม่สามารถรับรู้ได้ว่าเป็นโรคอะไร
2) เราปวดท้องมาก มาหาหมอ หมอให้เราส่องกล้อง ซึ่งเราส่องกล้องมาหลายครั้งแล้ว ทุกครั้งเค้าจะให้ยานอนหลับ
ให้เราหลับก่อน แค่ครั้งนั้นหมอยังไม่ทันรอให้เราหลับ ให้พยาบาลมาจับมือเราไว้ 2 ข้าง แล้วเอาทีอดำๆ
ขนาดใหญ่ประมาณท่อน้ำสีฟ้าที่ใช้ต่อก๊อก ยัดลงมาในคอเราเลย เราพยามดิ้น ร้องแต่เรื่องจากมีที่ถ่างปาก และมีพยาบาล
มาจับมือเราขึงไว้ ประกอบกับโดนยานอนหลับ เราไม่สามารถขัดขืนไหว คุณลองนึกสภาพ ท้อขนาดนั้น ถูกยัดกระทุ้งเข้ามาในคอเรา
จะเจ็บขนาดไหน เมื่อเราฟื้นขึ้นมา เราเจ็บคอมาก เราเลยถามหมอ ว่าทำไมไม่รอให้เราหลับก่อน จึงค่อยใส่
หมอตอบว่า ใครๆเค้าก้อเป็นแบบนี้ และหมอคิดว่าคุณหลับแล้ว เราตอบหมอว่า เราเคยทำแล้ว ไม่เป็นแบบนี้ สิ่งที่หมอปฏิบัติกะเราคือ
มองเราด้วยหางตา และสายตาเคียดแค้นเป็นอย่างมาก
3)เราไม่สบายและมา admit แตตอนจะออกก็ดันมีเรื่อง ข้อความข้างล่างคือสิ่งที่เราร้องเรียนกับทางโรงพยาบาล
โรงพยาบาล ควรอบรมเจ้าหน้าที่ฝ่ายการเงินให้มีการทำงานที่เป็นระบบมากกว่านี้ ไม่ใช่จ้างบุคลากรที่ไม่มีคุณภาพมาทำงาน ดิฉันได้ทำเรื่องแจ้งออกจาก รพ ตั้งแต่ 9 โมงเช้า ช่วง 11 โมง ทางเจ้าหน้าที่การเงินโทรมาแจ้งว่า AIA ระบบมีปัญหาและไม่สามารถทำเคลมได้ ให้ดิฉันรอ สุดท้ายดิฉันติดต่อไปที่ทางเจ้าหน้าที่ AIA ด้วยตนเอง จนสามารถให้ทางเจ้าหน้าที่ฝ่ายการเงินของทาง รพ ประสานงานกับ AIA เพื่อจัดการเรื่องเคลม แต่ในขณะทีากำลังประสารงานกับเจ้าหน้าที่การเงิน ทานที่ 1 เจ้าหน้าที่การเงินของ รพ ท่านที่ 2 3 4 5 โทรหาดิฉันด้วยคำถามเดิมๆ ว่าจะให้เคลมประกันที่อื่นไหม AIA ระบบมีปัญหา หลังจากนั้น ดิฉันต้องวุ่นวายโทรไปประสานงานกับเจ้าหน้าที่. AIA อีกหลายรอบ และสุดท้าย เมื่อดิฉันโทรไปแผนกการเงินของ รพ ปรากฎว่า เจ้าหน้าที่ตอบ หนูไม่ทราบค่ะ หนูรู้แค่ว่าระบบ AIA มีปันหา ต่อมาได้คุยกับเจ้าหน้าที่คนที่ 2 ดิฉันถามคำถามไปเกี่ยวกับเรื่องการเบอกค่ารักษาพยาบาล เจ้าหน้าที่ตอบว่า หนูขอโทษค่ะ หนูไม่รู้ค่ะ เดียวให้เจ้าหน้าที่คนอื่นมาตอบนะคะ ดิฉันไม่เข้าใจว่า รพ ระดับเปาโล ที่มีค่ารักษาไม่ใช่ถูกๆ และบอกกับสังคมว่าเป็นโรงพยาบาลระดับ High End ทำไมจึงมีระบบการทำงานแบบนี้ หากเป็นแบบนี้แล้วจะให้ดิฉันมีความไว้วางใจในโรงพยาบาลของคุณได้อย่างไร กับแค่เรื่องการเบิกเคลมประกัน ยังทำงานกันได้ไร้คุณภาพขนาดนี้ บอกตรงๆค่ะว่าดิฉันเสียความรู้สึกมากจริงๆ
ทุกครั้งที่เรามานอน admit ที่นี่ ค่าใช้จ่าย 1 คืนถูกสุดคือ 22,000 และแพงสุด 300,000 บาท
และนี่คือสิ่งที่ทางโรงพยาบาลปฏิบัติต่อคนไข้ ช่างไม่เหมาะสมกับค่ารักษาพยาบาลเลยจริงๆ จึงอยากมาเตือนเพื่อนๆให้ระวังไว้ค่ะ
ป.ล อยากทราบชื่อหมอส่องกล้อง ib มาได้ค่ะ