วันนี้ผมมีเรื่องมาเล่าให้ฟัง...........เรื่องมีอยู่ว่า
วันนี้ผมได้ซื้อชุดชิคแอนด์แชร์ มาเมื่อกี้ ที่สาขาเซ็นทรัลลาดพร้าว ชั้น G ใน set นี้ก็จะประกอบไปด้วย ไก่ป๊อบ 14 ชั้น กับ "นักเก็ต 6 ชิ้น" แต่ไม่ได้ซอสบาบีคิวที่ทานกับนักเก็ตเลย ไปซื้อที่สาขานี้ทีไร ก็ไม่เคยไปทับใจเลยซักครั้ง
- พนักงานแคชเชียให้ลูกค้าต่างชาติแซงคิวบ้างล่ะ
- ไม่ได้ซอสบ้างล่ะ (อันนี้ประจำแทบทุกครั้ง)
- ให้รอนานมากกกกก จนไก่เหี่ยวบ้างล่ะ
ซึ่งผมเคยโทรไปแจ้งสิ่งที่ผมโดนปฏิบัติมาแล้วหลายๆครั้ง
กับทาง Call center ของ KFCเอง แล้วก็มีสายจากทาง KFC สาขานี้ โดยบอกว่า เป็นผู้จัดการร้าน โทรมาขอโทษๆหลายๆครั้ง และก็บอกว่าจะปรับปรุงบริการ ในใจผมก็คิด ว่าคงจะไม่ไปใช้บริการสาขานี้อีกแล้ว แต่เม่ือเวลาผ่านซักพักไป ผมก็คิดว่า ทางร้านก็คงจะมีการเปลี่ยนแปลงไปในทางที่ดีขึ้น แต่วันนี้กลับไปใช้บริการอีก ก็เจอแต่ปัญหาเดิมๆ ที่มาแจ้งนี้ ไม่ได้หมายความว่าผมจะรับประทานไก่ทอดหรือ อาหารประเภทอื่นๆของ KFC กับ ซอสอื่นๆไม่ได้นะครับ แต่ผมคิดว่า การทำงาน ควรมีคำว่า "มาตรฐาน" มากกว่านี้ เช่น อาหาร set นี้ ควรมีซอสอะไร ก็ใส่ให้ครบ ควรมีช้อนพลาติก หรือกระดาษทิชชู ใส่มาจำนวนเท่าไรก็ควรปฏิบัติตาม "มาตรฐาน" ที่มันควรจะเป็นให้อย่างถูกต้อง สิ่งเหล่านี้ มันจะบ่งบอกได้ถึงการทำงานได้อย่างมีความรอบคอบและทำให้ร้านของพวกคุณ น่าเข้าไปใช้บริการยิ่งมากขึ้นไปนะครับ แต่กับเหตุการณ์นี้
ผมขอบอกเลยว่า "ครั้งสุดท้ายครับ" คนที่เข้ามาอ่านคอมเม้นอันนี้ของผม ถ้าบางคนอาจจะไม่เห็นผมไม่ว่านะครับ แต่ใครไม่เจออย่างผม ก็คงไม่รู้ว่ามันจะรู้สึกไม่โอเคแค่ไหน ในเมื่อเราเสียเงินไปแล้ว แต่กลับได้สิ่งที่ไม่โอเคกลับมา
4-5 ครั้งแล้วครับกับสาขานี้......พอครับ.....เสียความรู้สึกมาพอแล้วครับ
เบื่อกันไหม เวลาไปซื้ออาหารที่ KFC แล้วไม่ได้ซอส หรือได้ของไม่ครบ ???
วันนี้ผมได้ซื้อชุดชิคแอนด์แชร์ มาเมื่อกี้ ที่สาขาเซ็นทรัลลาดพร้าว ชั้น G ใน set นี้ก็จะประกอบไปด้วย ไก่ป๊อบ 14 ชั้น กับ "นักเก็ต 6 ชิ้น" แต่ไม่ได้ซอสบาบีคิวที่ทานกับนักเก็ตเลย ไปซื้อที่สาขานี้ทีไร ก็ไม่เคยไปทับใจเลยซักครั้ง
- พนักงานแคชเชียให้ลูกค้าต่างชาติแซงคิวบ้างล่ะ
- ไม่ได้ซอสบ้างล่ะ (อันนี้ประจำแทบทุกครั้ง)
- ให้รอนานมากกกกก จนไก่เหี่ยวบ้างล่ะ
ซึ่งผมเคยโทรไปแจ้งสิ่งที่ผมโดนปฏิบัติมาแล้วหลายๆครั้ง
กับทาง Call center ของ KFCเอง แล้วก็มีสายจากทาง KFC สาขานี้ โดยบอกว่า เป็นผู้จัดการร้าน โทรมาขอโทษๆหลายๆครั้ง และก็บอกว่าจะปรับปรุงบริการ ในใจผมก็คิด ว่าคงจะไม่ไปใช้บริการสาขานี้อีกแล้ว แต่เม่ือเวลาผ่านซักพักไป ผมก็คิดว่า ทางร้านก็คงจะมีการเปลี่ยนแปลงไปในทางที่ดีขึ้น แต่วันนี้กลับไปใช้บริการอีก ก็เจอแต่ปัญหาเดิมๆ ที่มาแจ้งนี้ ไม่ได้หมายความว่าผมจะรับประทานไก่ทอดหรือ อาหารประเภทอื่นๆของ KFC กับ ซอสอื่นๆไม่ได้นะครับ แต่ผมคิดว่า การทำงาน ควรมีคำว่า "มาตรฐาน" มากกว่านี้ เช่น อาหาร set นี้ ควรมีซอสอะไร ก็ใส่ให้ครบ ควรมีช้อนพลาติก หรือกระดาษทิชชู ใส่มาจำนวนเท่าไรก็ควรปฏิบัติตาม "มาตรฐาน" ที่มันควรจะเป็นให้อย่างถูกต้อง สิ่งเหล่านี้ มันจะบ่งบอกได้ถึงการทำงานได้อย่างมีความรอบคอบและทำให้ร้านของพวกคุณ น่าเข้าไปใช้บริการยิ่งมากขึ้นไปนะครับ แต่กับเหตุการณ์นี้
ผมขอบอกเลยว่า "ครั้งสุดท้ายครับ" คนที่เข้ามาอ่านคอมเม้นอันนี้ของผม ถ้าบางคนอาจจะไม่เห็นผมไม่ว่านะครับ แต่ใครไม่เจออย่างผม ก็คงไม่รู้ว่ามันจะรู้สึกไม่โอเคแค่ไหน ในเมื่อเราเสียเงินไปแล้ว แต่กลับได้สิ่งที่ไม่โอเคกลับมา
4-5 ครั้งแล้วครับกับสาขานี้......พอครับ.....เสียความรู้สึกมาพอแล้วครับ