แชร์ประสบการจองโรงแรม ผ่าน Booking กับโรงแรม Regent Room สุราษฎร์ธานี อยากมาเล่าให้ฟังครับ

ประสบการณ์ที่ไม่มีวันลืมเลยครับ กับการจองห้องพักกับทาง Booking

ก่อนอื่น ผมจะชอบจองโรงแรมผ่าน App เป็นปกติอยู่แล้ว แต่มีเครสหนึ่งที่ต้องขอชื่นชมทาง Booking มาและต้องประณาม โรงแรมที่เข้าพัก

เรื่องมีอยู่ว่า
เนื่องจาก ผมจะต้องไปรับปริญญา ที่มหาวิทยาลัยราชภัฏสุราษฎร์ธานี เลยเลือก โรงแรม Regent Room เพราะอยู่ไกล้กับมหาวิทยาลัยราชภัฏสุราษฎร์ธานีเท่าที่จะหาได้และการเดินทางค่อนข้างสะดวก โดยจองไว้ 3 ห้อง และที่โรงแรม TK อีก 2 ห้องผ่านทาง booking จองตั้งแต่วันที่ 11 ช่วงเช้ามาก และมาพักวันที่ 23-24 พ.ย. โดยการจองในราคา 2160 บาท ตกห้องละ 720 ซึ่งแพงกว่าที่เขียนติดหน้าโรงแรม ที่เขียนไว้ว่าคืนละ 550 บาท ขอให้เดินทางได้สะดวกก็พอครับเพราะว่าวางแผนไว้ให้รถไม่ติดมาก ถูกใจไม่มีคำว่าแพงครับ ที่พักโรงแรมแห่งนี้  https://www.booking.com/hotel/th/regent-room.th.html



พอมาถึงวันที่ 23 เข้าไปเช็คอินที่โรงแรม Regent Room ปรากฏว่า ทางโรงแรมแจ้งว่า ได้โทรแจ้งลูกค้าว่ายกเลิกการจองไปแล้ว ผมตกใจมากครับ ยกเลิกจองที่ไหน ใน App ก็ยังไม่ขึ้นยกเลิกวิธีการแจ้งยกเลิก เพียงแค่โทรมาหาลูกค้าเพียงแค่ครั้งเดียว ในวันที่ 11 เวลา 8 โมงเช้า ตามรูป



ตอนนั้นตกใจและปรี๊ดแตก (จะให้ไปหาโรงแรมใหม่ ช่วงนั้นเป็นช่วงรับปริญญาพอดี คงไม่มีที่พักแน่นอน จองถึง 3 ห้อง) โดยพนักงานไม่รู้เรื่อง ส่วนเจ้าของผู้ชาย สุดยอดครับไล่เราเหมือนหมูเหมือนหมาเลย ไม่รับผิดชอบอะไรทั้งสิน แต่โชคดีที่มีพี่ผู้หญิง น่าจะเป็นแฟนของผู้ชาย ช่วยหาทางออก โดยเสนอว่าให้ไปพักโรงแรมของแม่เขา ว่างเพียงแค่ 2 ห้อง ให้พัก 3 ท่าน คืนละ 990 บาท (ส่วนตัวเป็นคนที่ ถูกใจไม่มีคำว่าแพง) พูดง่ายๆ ปฏิเสธ ลูกค้าทาง Booking ในใจผม อยากให้ญาติผู้ใหญ่ สบายๆเลยขอหาที่ใหม่ดีกว่า และไม่ชอบขี้หน้าไอเจ้าของโรงแรมผู้ชายคนนั้น

เลยติดต่อทาง booking ยกเลิกการจองครั้งนี้ให้ไม่เช่นนั้นผมคงต้องโดนหักบัตรเคดิสที่ผูกไว้แน่นอนกรณีที่ไม่ได้เข้าพัก ทาง Booking จึงหาทางออกให้โดยหาโรงแรมที่ยังพอมีที่พักเหลือ และดูแลเรื่องค่าใช้จ่ายส่วนเกิน ทุกบาท แต่การติดต่อยากรอสายนานมาก แต่ก็หาที่พักใหม่ให้แต่อาจจะเดินทางลำบากหน่อย ใจผมตอนนั้นที่ไหนก็ได้ที่ให้ญาติพี่น้องที่มาด้วยไม่ลำบาก ก็พอแล้ว ครับ ต้องขอชื่นชมทาง Booking ที่ติดต่อ โทรสอบถาม ตลอดเวลาดูแลหาที่พักให้ และ โทรติดต่อติดตามตลอดในช่วงที่กำลังเดินทางไปยังที่พัก

จากประสบการณ์ครั้งนี้ทำให้ผม ได้รู้ว่า เวลาจองผ่าน App แล้วควร โทรหาที่พัก เพื่อให้เขาล๊อคห้องไว้ให้แน่นอน ตั้งแต่ใช้บริการ booking มาผมยังไม่เคยเจอเหตุการณ์ที่ปฏิเสธ ลูกค้าแบบนี้เลยแม้แต่ครั้งเดียว ส่วนตัวผมก็ผิดที่ไม่ได้รับโทรศัพท์สายนั้น เขาอ้างว่าแจ้งยกเลิกแล้วถ้าผมรู้ผมคงไม่เสียสติเดินทางไปหาเขาในวันที่ 23 หรอกครับ จริงป่าว ฝากไว้เป็นบทเรียนครับ โรงแรม Regent Room

ถ้าปฏิเสธลูกค้า จากทาง App Booking แล้วจะเปิดให้จองทำไม เจ้าของคิดอะไรอยู่
แก้ไขข้อความเมื่อ
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่