หลังจากได้ Note 8 มาไม่ถึง 5 ชั่วโมง ก็เจออาการอย่างที่ใครๆเขาเป็นกัน นั้นก็คือแสงลอดตรงขอบจอ และจอแดง ก็ไม่รอช้าที่จะไปศูนย์ที่ซื้อเพื่อไปขอเคลมที่ ซ.ลาด พอไปถึงก็ได้รับคำตอบว่า ต้องไปให้ศูนย์บริการเช็คที่ ด.บางกะปิ เพื่อจะเอาใบยืนยันเปลี่ยนเครื่อง เพราะมีช่างค่อยตรวจสอบ ก็ไม่รอช้ารีบขับรถไป ไปถึงปุ๊ปรับบัตรคิว ได้คิวแรก ส่งเครื่องให้เจ้าหน้าที่ดู เจ้าหน้าที่บอกปกติ เปิดมา 10 เครื่องจะเป็น 8 เครื่อง(เอิ่ม คือในทางความคิดผมเรียกว่า % การผลิตผิดพลาดเยอะมากกว่านะ) ไม่สามารถออกใบเคลมให้ได้ คุณลูกค้าต้องไปคุยกับศูนย์ที่คุณลูกค้าซื้อเครื่องมาดูนะคะ เราก็ไม่รอช้าขับรถกลับมาอีก ไปถึงศูนย์ที่เราซื้อ ก็คุยกับพนักงาน พนักงานก็บอกยังไงก็ต้องมีใบเคลมจากทาง Samsung เสร็จแล้วพนักงานก็ช่วยทำการแก้อาการจอแดง โดยการกด *# XXXXXX# แล้วก็ให้ดู ปรากฏอาการจอแดงหาย แต่ทั้งจอกลายเป็นสีเขียวแทน(ตามภาษาชาวบ้านเรียกซ่อนฝุ่นไว้ใต้พรม) ผมนี่โคตรเซงมาก กับมือถือเครื่องละ 3X,XXX บาท ที่คุณภาพแพ้เครื่องละไม่เกินหมื่น แสงลอดบ้างเครื่องก็เป็นบ้างเครื่องก็ไม่เป็นศูนย์ดันเรียกว่าปกติ บางเครื่องเป็นข้างเดียว บ้างเครื่องเป็น 2 ด้าน บอกต้องมีระยะห่างกันเวลาเครื่องหล่นแตก เอิ่ม.... ก็เข้าใจว่ามือถือมันมีปัญหาด้วยกันทุกรุ่น แต่ไม่ใช่มาอ้างแบบนี้ เรียกได้ว่าเอาเปรียบผู้บริโภคชัดๆ เสียทั้งเวลา เสียทั้งเงิน เสียทั้งความรู้สึก ตัวผมก็เองก็ผลัดกันใช้ทุกยี่ห้อ iPhone Huawei Sony Mi Vivo เขาก็เคลมให้ผมเมื่อมีปัญหา เจอแบบนี้อีก 10 ชาติก็ไม่เจอกันซัมซวย
ขอบคุณที่ทนอ่านกันมาครับ ไม่รู้จะแก้ปัญหายังไงแล้ว ก็ได้แต่ไปซื้อเคสมาใส่ปิดบังอาการที่เขาบอกปกติเอาไว้ ไม่ให้มันแย้งตา สำหรับท่านที่ยังศรัทธาในยี่ห้อนี้ ตอนซื้อก็เช็คให้ดีๆ อย่างเผลอจ่ายตังค์ไปก่อนเป็นอันขาด เพราะจากลูกค้าเป็นพระเจ้า จะกลายเป็นลูกค้าเป็นขึ้ข้าแทนน
[ขอบ่น]ทำไม Samsung Note 8 มองอาการแสงลอดว่าปกติ...
ขอบคุณที่ทนอ่านกันมาครับ ไม่รู้จะแก้ปัญหายังไงแล้ว ก็ได้แต่ไปซื้อเคสมาใส่ปิดบังอาการที่เขาบอกปกติเอาไว้ ไม่ให้มันแย้งตา สำหรับท่านที่ยังศรัทธาในยี่ห้อนี้ ตอนซื้อก็เช็คให้ดีๆ อย่างเผลอจ่ายตังค์ไปก่อนเป็นอันขาด เพราะจากลูกค้าเป็นพระเจ้า จะกลายเป็นลูกค้าเป็นขึ้ข้าแทนน