วันนี้น่าจะพูดได้เต็มปากแล้วว่า
" RS หยุดทำผลงานในนามค่าย Kamikaze แล้ว "
ซึ่งคิดว่า มีโอกาสเพียง 1% เท่านั้นที่จะกลับมาทำอีก
เพราะกลุ่มเป้าหมายของบริษัท คือวัยทำงานหรือผู้ใหญ่ ที่ไม่ใช่วัยรุ่นเลย
ทั้งครีม ทั้งช่อง8 ทุกธุรกิจสอดคล้องกันหมดที่ target ไม่ใช่วัยรุ่น
แต่
Kamikaze ก็ยังมีกระแสอยู่ ทั้งกระแสความคิดถึงจากแฟน ๆ รุ่นเก่าชาวไทย
หรือแฟน ๆ ทั่วมุมโลก (ที่รุ่นใหม่ ๆ มีแฟนต่างประเทศเยอะมาก
จนเราควรถือว่า
Kamikaze คือ T-Pop ที่มีเอกลักษณ์ สู่สายตาชาวโลกแท้จริง)
เลยชวนมาดูสถิติของเครื่องมือหลักของ Kamikaze ที่ใช้สื่อสารกับแฟน ๆ
อย่าง
YOUTUBE ช่อง
welovekamikaze กันครับ
(ข้อมูลจาก socialblade.com)
[Spoil] คลิกเพื่อดูข้อความที่ซ่อนไว้https://www.youtube.com/user/welovekamikaze
Channel ของค่ายมี
ยอดวิว ณ วันนี้ 2.6B (2642M หรือ 2,642 ล้าน)
ถือเป็นลำดับที่ 9 ของไทย และเป็นค่ายเพลงลำดับที่ 6 ของไทย
และมี
ยอดติดตาม ณ วันนี้ (Subscribe) 4.5M (4,569,XXX Subscribers)
ซึ่งถือเป็นลำดับที่ 9 ของไทยเช่นกัน และเป็นค่ายเพลงลำดับที่ 5 ของไทย
(GMM > R-Siam > Genie > rsfriends > Kamikaze)
เรียกว่าติด TOP 10 ระดับประเทศทั้งนั้น
และที่น่าสนใจคือ แม้ว่า Channel ของค่าย ไม่ได้อัปเดตผลงานใด ๆ เลย
ตั้งแต่วันที่ 12 พ.ค. 60 แต่ยอด subscribes และยอด views ยังเพิ่มขึ้นอย่างต่อเนื่อง
ลองดูรูป ในกรอบสีเขียว คือช่วงเวลาที่ค่ายไม่ได้อัปเดตผลงานใด ๆ เลยตลอด 6 เดือนที่ผ่านมา
หรือดูสถิติใน 2 สัปดาห์ที่ผ่านมา จะเห็นว่า ยอดทุกอย่างก็ยังเพิ่มขึ้น
และตอนนี้ค่ายเองก็มียอดวิวเพลงทะลุ 100 ล้านวิว เพลงที่ 2 แล้ว
อันดับ 1 คือ
"รักต้องเปิด (แน่นอก)" 146M
และล่าสุด อันดับ 2 คือเพลง
"Thank You For Your Love" 101M
ทั้ง ๆ ที่ค่ายเองก็เงียบไปนาน แต่ยอดวิวอยู่ ๆ ก็กลับมาขึ้นเร็วมากก
ซึ่งน่าจะมาจากแฟน ๆ ต่างชาติซะส่วนใหญ่
ดูเหมือนสถิติต่าง ๆ ไม่ได้หยุดชะงักไปกับการยุติงานของค่ายเลย
สมกับเป็นตำนาน T-Pop ของจริงครับ เพราะสร้างชื่อและแสดงเอกลักษณ์ของเพลงไทย
ไประดับโลกได้ขนาดนี้
พูดละก็เสียดายศักยภาพของ Kamikaze มากเลย เพราะยังสามารถไปไกลกว่านี้
ทั้งระดับชาติ และระดับโลกครับ
ในวันที่ RS ไม่ทำ Kamikaze ต่อ แต่สถิติและกระแสต่าง ๆ ยังอยู่และทะยานขึ้นสมเป็นตำนาน T-Pop
ซึ่งคิดว่า มีโอกาสเพียง 1% เท่านั้นที่จะกลับมาทำอีก
เพราะกลุ่มเป้าหมายของบริษัท คือวัยทำงานหรือผู้ใหญ่ ที่ไม่ใช่วัยรุ่นเลย
ทั้งครีม ทั้งช่อง8 ทุกธุรกิจสอดคล้องกันหมดที่ target ไม่ใช่วัยรุ่น
แต่ Kamikaze ก็ยังมีกระแสอยู่ ทั้งกระแสความคิดถึงจากแฟน ๆ รุ่นเก่าชาวไทย
หรือแฟน ๆ ทั่วมุมโลก (ที่รุ่นใหม่ ๆ มีแฟนต่างประเทศเยอะมาก
จนเราควรถือว่า Kamikaze คือ T-Pop ที่มีเอกลักษณ์ สู่สายตาชาวโลกแท้จริง)
เลยชวนมาดูสถิติของเครื่องมือหลักของ Kamikaze ที่ใช้สื่อสารกับแฟน ๆ
อย่าง YOUTUBE ช่อง welovekamikaze กันครับ
(ข้อมูลจาก socialblade.com)
[Spoil] คลิกเพื่อดูข้อความที่ซ่อนไว้
Channel ของค่ายมี ยอดวิว ณ วันนี้ 2.6B (2642M หรือ 2,642 ล้าน)
ถือเป็นลำดับที่ 9 ของไทย และเป็นค่ายเพลงลำดับที่ 6 ของไทย
และมียอดติดตาม ณ วันนี้ (Subscribe) 4.5M (4,569,XXX Subscribers)
ซึ่งถือเป็นลำดับที่ 9 ของไทยเช่นกัน และเป็นค่ายเพลงลำดับที่ 5 ของไทย
(GMM > R-Siam > Genie > rsfriends > Kamikaze)
เรียกว่าติด TOP 10 ระดับประเทศทั้งนั้น
และที่น่าสนใจคือ แม้ว่า Channel ของค่าย ไม่ได้อัปเดตผลงานใด ๆ เลย
ตั้งแต่วันที่ 12 พ.ค. 60 แต่ยอด subscribes และยอด views ยังเพิ่มขึ้นอย่างต่อเนื่อง
ลองดูรูป ในกรอบสีเขียว คือช่วงเวลาที่ค่ายไม่ได้อัปเดตผลงานใด ๆ เลยตลอด 6 เดือนที่ผ่านมา
หรือดูสถิติใน 2 สัปดาห์ที่ผ่านมา จะเห็นว่า ยอดทุกอย่างก็ยังเพิ่มขึ้น
และตอนนี้ค่ายเองก็มียอดวิวเพลงทะลุ 100 ล้านวิว เพลงที่ 2 แล้ว
อันดับ 1 คือ "รักต้องเปิด (แน่นอก)" 146M
และล่าสุด อันดับ 2 คือเพลง "Thank You For Your Love" 101M
ทั้ง ๆ ที่ค่ายเองก็เงียบไปนาน แต่ยอดวิวอยู่ ๆ ก็กลับมาขึ้นเร็วมากก
ซึ่งน่าจะมาจากแฟน ๆ ต่างชาติซะส่วนใหญ่
ดูเหมือนสถิติต่าง ๆ ไม่ได้หยุดชะงักไปกับการยุติงานของค่ายเลย
สมกับเป็นตำนาน T-Pop ของจริงครับ เพราะสร้างชื่อและแสดงเอกลักษณ์ของเพลงไทย
ไประดับโลกได้ขนาดนี้
พูดละก็เสียดายศักยภาพของ Kamikaze มากเลย เพราะยังสามารถไปไกลกว่านี้
ทั้งระดับชาติ และระดับโลกครับ