[CR] ใครสมัครบัตรเครดิตCITI Bank ROP online เพื่อเอาไมล์การบินไทย5,000 ระวังเงื่อนไขประเภทบัตรให้ดีนะคะ

ตอนนี้บัตรเครดิตcitibank ROP มีโปรโมชั่น ถ้าสมัครonline ทางเวบจะได้ไมล์การบินไทย 5,000ไมล์ ถ้าใช้ครบ5,000บาทใน 30วัน ซึ่งตอนนี้เรากำลังปั่นไมล์อยู่จึงสมัครไปทางเวบonline

ซึ่งในหน้าเวบระบุไว้ชัดเจนว่าเงื่อนไขนี้คือใช้จ่ายผ่านบัตรครบ5,000บาท ในเวลา30วันเท่านั้น แต่ไม่ได้ระบุว่าต้องสมัครเป็นบัตรเครดิตชนิด Visa หรือ Master Cardค่ะ และมีรูปของบัตรเครดิตทั้ง2ชนิดขึ้นในหน้าเวบแรก

แต่ถ้าเราคลิกเข้าไปกรอกในหน้าสมัคร มันจะมีภาพของบัตรชนิดVisaขึ้นมาแค่ภาพเดียว (ซึ่งเราโทรไปถามcall centerทีหลังได้แจ้งว่าถ้าใครที่สมัครผ่านเวบนี้ควรได้เป็นบัตรชนิดVisaเท่านั้น)

หลังจากเราสมัครไปประมาณ1สัปดาห์ เซลล์ของธนาคารก็โทรติดต่อกลับมาตามที่เราสมัคร พร้อมแจ้งโปรโมชั่นซ้ำว่า "คุณจะได้ 5,000ไมล์การบินไทย ทันทีที่ใช้จ่ายผ่านบัตรครบ5,000บาทใน 30วัน" แต่ในระหว่างที่สอบถามข้อมูลไปเรื่อยๆเซลล์ก็ถามว่า "เอาเป็นVisa หรือMaster cardคะ? ลองสมัครเป็นMaster cardมั้ยคะ?"....เรามีบัตรVisaของอีกธนาคารหนึ่งอยู่แล้ว เลยอยากลองใช้Master card เผื่อบางที่ใช้Visaไม่ได้ ....เซลล์ก็รีบตกลงทันที พร้อมอธิบายว่าบัตรmaster cardดีแบบนู่นนี่นั่น
แต่!...เซลล์ไม่ได้แจ้งเรื่องที่ว่า
1.) บัตรMaster Cardจะไม่ได้โปรโมชั่นที่ระบุในหน้าเวบเหมือนVisa Card
2.) จริงๆเราสมัครผ่านหน้าเวบออนไลน์ที่ระบุให้เป็น Visa เท่านั้น

หลังสมัครไปประมาณเกือบเดือน เราได้รับบัตรCiti ROP Master card ส่งมาถึงบ้าน เรารีบactivateบัตรเพื่อจะไปใช้ แต่ด้วยความเป็นคนขี้กังวลเลยลองโทรไปถามCall centerอีกทีเพื่อความมั่นใจว่าโปรโมชั่นที่เราคิดไม่ผิดแน่...ผลปรากฏว่าทางศูนย์แจ้งว่า
"สำหรับบัตร Master Card ต้องใช้จ่ายครบ 20,000บาท ใน30วัน ถึงจะได้5,000 ไมล์สะสมค่ะ...โปรโมชั่น5,000บาทจะได้เฉพาะบัตรVisaที่สมัครผ่านหน้าเวบCiti Bankเท่านั้น"
เราค่อนข้างไม่พอใจ เพราะมั่นใจว่าข้อมูลที่ได้จากในเวบและที่เซลล์แจ้งตอนแรกไม่ใช่แบบนี้ เลยลองเปิดหน้าเวบเทียบอีกทีก็ยังเหมือนเดิมที่เคยเห็น ซึ่งcall centerยืนยันว่า ถ้าเราสมัครผ่านเวบจะต้องได้เป็นบัตรVisaเท่านั้น(พนักงานบอกว่าในหน้าสมัครระบุชัดเจน เพราะมีแค่ภาพบัตรvisaที่เด้งขึ้น) แต่เซลล์ที่โทรมากลับไม่แจ้งตรงนี้และชวนเราเลือกเป็นMaster cardโดยไม่แจ้งว่าเงื่อนไขไม่เหมือนในเวบ และที่สำคัญในเวบของCiti Bankเองไม่แจ้งรายละเอียดตรงนี้ด้วย แค่มีภาพบัตรเครดิตแปะแผ่นเดียวให้งงๆ

ตอนนี้เรากำลังขอให้เซลล์ติดต่อกลับมาเพื่อคุยกันใหม่ ส่วนหนึ่งเราอาจจะผิดที่ไม่ตรวจสอบให้แน่ชัดว่าบัตร2ชนิดต่างกันหรือไม่....แต่เรารู้สึกไม่โอเคอย่างยิ่งค่ะ กับการทำงานของเซลล์ การตลาด และเวบมาสเตอร์ของCiti Bankค่ะ สื่อสารไม่ตรงไปตรงมา ทำให้ผู้บริโภคถูกเอาเปรียบโดยไม่รู้ตัว

เพราะงั้นอยากเตือนใครก็ตามที่จะสม้ครโปรนี้ อย่าโดนชวนเปลี่ยนเป็นmaster cardอย่างเรา

และถ้าทางCitiBankได้เข้ามาอ่านกระทู้นี้ อยากขอให้ช่วยเปลี่ยนหน้าเวบเพจ อธิบายเงื่อนไขให้ชัดเจน อย่าแค่แปะภาพบัตรเครดิต1ใบ หรือ2ใบ เพราะเราเชื่อว่ามีอีกหลายคนที่เข้าใจแบบเราได้ และช่วยแจ้งเซลล์ทุกคนว่าหากชวนผู้ทำบัตรเปลี่ยนชนิดของบัตรเอง ควรบอกเงื่อนไขที่เปลี่ยนแปลงให้ครบค่ะ
ชื่อสินค้า:   Citibank Online
คะแนน:     
**CR - Consumer Review : ผู้เขียนรีวิวนี้เป็นผู้ซื้อสินค้าหรือเสียค่าบริการเอง ไม่มีผู้สนับสนุนให้สินค้าหรือบริการฟรี และผู้เขียนรีวิวไม่ได้รับสิ่งตอบแทนในการเขียนรีวิว
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่