สวัสดีค่ะ ขอบ่นนิดนึงนะคะ ถ้า true มาเห็นก็รบกวนนำไปพัฒนาด้วย
เราจะไปต่างประเทศพรุ่งนี้ เลยหาข้อมูลเกี่ยวกับซิมที่ใช้อินเทอร์เน็ตต่างประเทศได้ ซึ่งได้ข้อมูลมาว่ามี AIS sim 2 fly และ True travel sim asia เมื่ออ่านรีวิวประกอบการตัดสินใจแล้ว จึงตัดสินใจเลือกซิม True แล้วหาสาขาใกล้บ้าน คือ สาขา เทสโก้โลตัส บัวใหญ่ นครราชสีมา
เมื่อไปถึงถามพนักงานว่า มี travel sim asia ไหมคะ พนักงานตอบว่ามีค่ะ (หน้าบูด) แล้วก็หาให้ซักพัก แต่เป็นซิม tourist sim แทน จึงสังเกตุว่ามันไม่เหมือนกับที่หาข้อมูลมา และด้านหลังเขียนว่า welcome to thailand เลยถามว่า มันไม่ใช่แบบนี้หรอคะ (เปิดรูปให้ดูจากมือถือ) คำตอบที่ได้คือ
"มันก็เหมือนกันแล่ะค่ะ! (หน้าบูดกว่าเดิม ไม่ยิ้ม กระแทกเสียงใส่) ขอบัตรประชาชนด้วยค่ะ"
เราเลยหาเบอร์ call center และกำลังจะโทรถามว่ามันเหมือนกันจริงๆรึเปล่า ถ้าไม่ใช่จะได้บอกพนักงานสาขานี้ ซักพักพอพนักงานเห็นเรากำลังโทร ก็เลยลุกไปหาซิมให้ใหม่ แล้วบอกว่า อันนี้ค่ะ เพิ่มเงินอีก 100 ค่ะ (หน้าบูดเหมือนทะเลาะสามีมา - -") คีย์ข้อมูลซํกพักบอกเสร็จแล้ว เลยถามต่อว่ามันใช้ยังไง ต้อง activate อะไรไหม
"ก็เปิดใช้ แล้วโทรออกครั้งหนึ่ง ทำตามที่เขาบอกอะค่ะ" (ทำหน้าดีขึ้นมานิดนึง)
"แล้วเน็ตถ้าใช้จนครบ ความเร็วจะลดลงเหลือกี่เมกคะ ?"
"ก็ 4 GB อะค่ะ (ยื่นบัตรคืนพร้อมซิม) เรียบร้อยค่ะ"
สรุป ข้อมูลอะไรก็ไม่ได้ซักอย่าง วิธีแนะนำการใช้ไม่มี เพราะพนักงานไม่รู้เรื่อง หน้าตาก็ไม่รับแขก ลูกค้าเอาเงินมาให้ค่ะไม่ได้มาขอของฟรี ที่สำคัญ...... คำว่า "ขอโทษค่ะ" ไม่มีให้ได้ยิน ถ้าลูกค้าคนอื่นที่ไม่ได้หาข้อมูลมา ก็คงได้ tourist sim ไปแทน -*-
จบการบ่นค่ะ รบกวนถามไถ่พนักงานด้วยนะคะ ถ้าทะเลาะกับสามีมา ก็อย่าเพิ่งให้มาทำงาน ให้ทำจิดใจให้ดีขึ้นก่อนค่ะ ลูกค้าจะได้ไม่เสียสุขภาพจิต ขอบคุณค่ะ
[CR] true อบรมมารยาทพนักงานไหม?
เราจะไปต่างประเทศพรุ่งนี้ เลยหาข้อมูลเกี่ยวกับซิมที่ใช้อินเทอร์เน็ตต่างประเทศได้ ซึ่งได้ข้อมูลมาว่ามี AIS sim 2 fly และ True travel sim asia เมื่ออ่านรีวิวประกอบการตัดสินใจแล้ว จึงตัดสินใจเลือกซิม True แล้วหาสาขาใกล้บ้าน คือ สาขา เทสโก้โลตัส บัวใหญ่ นครราชสีมา
เมื่อไปถึงถามพนักงานว่า มี travel sim asia ไหมคะ พนักงานตอบว่ามีค่ะ (หน้าบูด) แล้วก็หาให้ซักพัก แต่เป็นซิม tourist sim แทน จึงสังเกตุว่ามันไม่เหมือนกับที่หาข้อมูลมา และด้านหลังเขียนว่า welcome to thailand เลยถามว่า มันไม่ใช่แบบนี้หรอคะ (เปิดรูปให้ดูจากมือถือ) คำตอบที่ได้คือ
"มันก็เหมือนกันแล่ะค่ะ! (หน้าบูดกว่าเดิม ไม่ยิ้ม กระแทกเสียงใส่) ขอบัตรประชาชนด้วยค่ะ"
เราเลยหาเบอร์ call center และกำลังจะโทรถามว่ามันเหมือนกันจริงๆรึเปล่า ถ้าไม่ใช่จะได้บอกพนักงานสาขานี้ ซักพักพอพนักงานเห็นเรากำลังโทร ก็เลยลุกไปหาซิมให้ใหม่ แล้วบอกว่า อันนี้ค่ะ เพิ่มเงินอีก 100 ค่ะ (หน้าบูดเหมือนทะเลาะสามีมา - -") คีย์ข้อมูลซํกพักบอกเสร็จแล้ว เลยถามต่อว่ามันใช้ยังไง ต้อง activate อะไรไหม
"ก็เปิดใช้ แล้วโทรออกครั้งหนึ่ง ทำตามที่เขาบอกอะค่ะ" (ทำหน้าดีขึ้นมานิดนึง)
"แล้วเน็ตถ้าใช้จนครบ ความเร็วจะลดลงเหลือกี่เมกคะ ?"
"ก็ 4 GB อะค่ะ (ยื่นบัตรคืนพร้อมซิม) เรียบร้อยค่ะ"
สรุป ข้อมูลอะไรก็ไม่ได้ซักอย่าง วิธีแนะนำการใช้ไม่มี เพราะพนักงานไม่รู้เรื่อง หน้าตาก็ไม่รับแขก ลูกค้าเอาเงินมาให้ค่ะไม่ได้มาขอของฟรี ที่สำคัญ...... คำว่า "ขอโทษค่ะ" ไม่มีให้ได้ยิน ถ้าลูกค้าคนอื่นที่ไม่ได้หาข้อมูลมา ก็คงได้ tourist sim ไปแทน -*-
จบการบ่นค่ะ รบกวนถามไถ่พนักงานด้วยนะคะ ถ้าทะเลาะกับสามีมา ก็อย่าเพิ่งให้มาทำงาน ให้ทำจิดใจให้ดีขึ้นก่อนค่ะ ลูกค้าจะได้ไม่เสียสุขภาพจิต ขอบคุณค่ะ
ดูแผนที่ขนาดใหญ่ขึ้น