เมื่อผมไปเปลี่ยนการใช้บริการรายเดือนเป็นเติมเงิน

กระทู้สนทนา
วันนี้ผมมาเขียนกระทู้ประสบการณ์การติดต่อดีแทคช่องทางต่างๆ และการเปลี่ยนบริการการใช้โทรศัพท์ dtac จากรายเดือน เป็น เติมเงิน โดยจุดประสงค์หลักที่มาเขียนวันนี้
1)    แจ้งถึงการสื่อสารที่แตกต่างกันของแต่ละช่องทางที่ได้รับบริการ
2)    เรียกร้องโอนอายุการใช้จากเบอร์ปัจจุบัน (เบอร์ดีแทค) ไปยังเบอร์ใหม่นอกค่าย (เบอร์ค่ายอื่นที่จะขอย้ายไปดีแทค) สำหรับข้อนี้ ถ้าได้รับการตอบสนองก็ดี ถ้าไม่ได้ก็คงจะหยุดใช้ดีแทคสักพัก

จุดเริ่มต้นที่มาเขียนเรื่องนี้
วันที่ 5 พฤศจิกายน 2560 ผมได้ไปทำเรื่องขอเปลี่ยนการบริการจากรายเดือนไปเป็นเติมเงินที่ dtac hall จามจุรีสแควร์ บทสนทนากับเจ้าหน้าที่จึงเกิดขึ้น (เขียนไม่ตรงเป๊ะนะครับ แต่เค้าโครงตามนี้)

เจ้าหน้าที่: ทำไมจะเปลี่ยนจากรายเดือนเป็นเติมเงินคะ?
ผม: ผมอยากเปลี่ยนเบอร์ครับ โดยที่อยากโอนอายุการใช้งานที่อยู่กับดีแทคมา 10 กว่าปีไปยังเบอร์ใหม่ที่ผมเพิ่งไปซื้อมา
เจ้าหน้าที่: โอนอายุการใช้งานได้นะคะ แต่ต้องเบอร์ใหม่ที่เปิดกับทางดีแทคเท่านั้นคะ และไม่สามารถที่จะโอนอายุการใช้งานไปยังเบอร์ใหม่ที่คุณซื้อมา
ผม: อ้าวววววว……ก่อนที่ผมจะมาติดต่อวันนี้ ผมได้รับแจ้งว่าถึงแม้จะเปิดเบอร์ใหม่กับทางดีแทคก็ไม่สามารถโอนอายุการใช้งานมาได้ ซึ่งผมได้สอบถามหลายครั้งจากเจ้าหน้าที่ถึง 3 ช่องทางคือ 1) เจ้าหน้าที่ call center 2) เจ้าหน้าที่ dtac hall ที่เซ็นทรัลลาดพร้าว 3) เจ้าหน้าที่ dtac center ที่เดอะมอลล์ท่าพระ ทุกๆที่แจ้งผมว่าไม่สามารถที่จะทำได้ ถึงแม้จะเปิดเบอร์กับทางดีแทคก็ตาม
เจ้าหน้าที่: ยืนยันว่าทำได้นะคะ เลือกเบอร์ได้จากลิสต์เบอร์ดีแทคตามนี้เลยคะ
ผม: แล้วไม่สามารถจะโอนไปยังเบอร์ใหม่ที่จะโอนมาอยู่ดีแทคได้เหรอครับ แล้วทำไมการสื่อสารทุกที่ที่ผ่านมามันไม่ตรงกับที่นี่เลย!!!
เจ้าหน้าที่: ถ้าเห็นว่าการสื่อสารมีความคลาดเคลื่อนก็ลองร้องเรียนดูได้นะคะ

จากเหตุการณ์วันนั้นก็คิดอยู่นานว่าจะแจ้งผ่านช่องทางไหน รวมทั้งติดธุระหลายๆอย่างจึงทำให้เพิ่งจะได้มาเขียนร้องเรียน โดยคิดไปคิดมา เลยมาขอแชร์ผ่านช่องทางเว็ปไซด์พันทิป

สำหรับเหตุการณ์นี้ ผมเสียดายมากนะครับที่ไม่ได้ไปถามที่ dtac hall จามจุรีสแควร์แต่แรก เพราะถ้าได้รับรู้ข้อมูลแต่แรกผมก็คงเลือกเบอร์จากทาง dtac hall จามจุรีแควร์ แต่ ณ วันที่ 5 พฤศจิกายน 2560 ทางผมได้ไปซื้อเบอร์จากข้างนอกมาแล้ว เป็นจำนวนเงินที่ผมก็ว่ามากอยู่ (หลักพัน ไม่ใช่หลักหมื่น) ถ้าจะให้โยนเบอร์ที่ซื้อมาทิ้งบอกได้ว่า ก็เสียดายเงินอะครับ

สำหรับที่มาเขียนวันนี้ ก็อย่างที่เขียนจุดประสงค์ข้างต้นอะครับ
1)    จากจุดประสงค์ข้อหนึ่ง เนื่องว่าอยู่กับทางดีแทคมานาน บอกได้แค่ว่ายังไงก็ปรับปรุงคุณภาพให้ดีขึ้นนะครับ ช่วยสื่อสารให้ทุกๆช่องทางมีแนวทางปฏิบัติ ความเข้าใจที่ตรงกัน อย่าให้เกิดเหตุการณ์แบบผมกับลูกค้าคนอื่นเลย
2)    จากจุดประสงค์ข้อสอง ถ้าทางดีแทคสามารถดำเนินการตามที่ร้องขอในจุดประสงค์ข้อสองได้ ก็ช่วยแจ้งติดต่อกลับมานะครับ ถ้าไม่ได้ทางผมก็คงจะค่อยๆปลดระวางเบอร์ดีแทคเบอร์นี้ออกไป สำหรับค่ายใหม่ที่จะไป ก็ได้เล็งๆไว้บ้างแล้วครับ

ขอบคุณพื้นที่จากพันทิปด้วยครับ
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่