ขอบ่นหน่อยเถอะ ธนาคารกรุงเทพ กับการทำงานที่อยู่ในยุคมนุษย์หิน

พอดีมีประสบการณ์ทำธุรกรรมกับเจ้านี้หลายรอบ และทุกรอบชวนให้หงุดหงิดทุกครั้ง

ประสบการณ์ครั้งแรก : ผมไปสมัครบัตรเครดิตที่สาขา อาคารเดอะไนน์ พระราม 9 สาขาใหญ่และกว้างขวางมาก แต่พนักงานนั่งโต๊ะอยู่ไม่กี่คน รอคิวเกือบครึ่งชั่วโมง ทั้งๆที่ลูกค้ามีไม่ถึง 5 คน อ่ะจบไป ผมก็ยื่นเอกสารปกติ รอจนครึ่งเดือนแล้ว ยังไม่ได้รับการติดต่อจากเจ้าหน้าที่ เลยไปสอบถามที่สาขาอีกครั้ง

พนักงาน : "มาทำธุรกรรมอะไรคะ"
ผม : "พอดี สมัครบัตรเครดิตไว้ อยากทราบว่าถึงขั้นตอนไหนแล้วครับ"
พนักงาน : "ขอบัตรประชาชนค่ะ" เราก็หยิบออกมาให้ เราคิดว่าเขาคงจะเอาข้อมูลไป Search ในระบบ แต่ปรากฏว่า เขาหยิบสมุดโบราณๆขึ้นมาเล่มนึง เปิดและเอาบัตรประชนผมไล่หา รายชื่อ ทำอยู๋พักก็หาไม่เจอ
พนักงาน : "น้องสมัครไว้กับ พนักงานชื่ออะไรคะ"
ผม : "จำไม่ได้ครับ แต่นั่งตรงนั้น" และชี้ไปโต๊ะข้างหลัง
พนักงาน : " สักครู่นะคะ" พนักงานโทรศัพท์หาพนักงานคนที่เคยรับเรื่อง เพื่อสอบถามข้อมูล
พนักงาน : " ตอนนี้ส่งเอกสารไปแล้วค่ะ ต้องรอนะคะ ประมาณ 1 เดือน"

โอเคจบไป ประสบการณ์ครั้งแรกเลยคือ ระบบการทำงานที่โบราณมาก ไม่มีข้อมูลบันทึกธุรกรรมต่างๆไว้ในระบบบ้างเลยหรือและการพิจาราณาที่ล่าช้ามาก ธนาคารอื่น เต็มที่ 2 อาทิตย์รู้เรื่อง

ประสบการณ์ครั้งที่ 2 : พอดีมีโอกาสได้ใช้ธนาคารนี้เป็นบัญชีรับเงินเดือน ผมก็ไปเปิดบัญชี พร้อมผูก Mobile Banking เสร็จสรรพ รอบแรกไม่มีปัญหาอะไร (ไม่ได้สมัคร ATM เพราะปกติจะใช้ Mobile banking โอนเข้า พร้อมเพย์ บัญชีที่มี ATM อยู่แล้วจะได้ไม่ต้องเสียเงินเพิ่ม)

จนใช้ไปสักพักผมเปลี่ยนโทรศัพท์เครื่องใหม่(เบอร์เดิม) ก็ทำการโหลด Mobile Banking ที่ใช้อยู่หลายเจ้า ไม่กว่าจะเป็น kmobile, ktb netbank ก็สามารถเชื่อมต่อเข้าได้เหมือนเดิม อาจมียืนยันตัวตนเล็กน้อย แต่ของ ธนาคารกรุงเทพเข้าไม่ได้ โทรถาม Call center บอกต้องไปทำเรื่องยื่นขอรหัสผ่านใหม่ที่สาขา อ่ะก็ไป เราก็กรอกข้อมูลยืนยันตัวต่างๆ เขียนที่อยู่จัดส่งเอกสาร (ที่นี่เขาจะส่ง username ให้ผ่าน sms และ Password ผ่านไปรษณีย์)

หลังจากนั้น 1-2 วันก็ได้รับ SMS Username แต่รอมา 15 วันยังไม่มีไปรษณีย์เข้ามา เลยตัดสินใจโทรหา Call center เขาแจ้งว่า ที่อยู่ของผมผิด ในระบบไม่มี "/" เช่นบ้านเลขที่ผม 11/12 แต่ในระบบขึ้นเป็น 1112 เลยทำให้อาจไม่ได้รับ ผมเลยถามต่อว่าแล้วต้องทำยังไง พนักงานแจ้งว่า ก็ต้องไปยื่นเรื่องขอแก้ที่อยู่ใหม่ที่สาขา และใช้เวลาอีก 1-2 สัปดาห์

สรุปแล้ว ผมต้องใช้ระยะเวลาประมาณ 1 เดือนเต็มๆในการ เชื่อมต่อ Mobile Banking กับธนาคารกรุงเทพ เหนื่อยมาก

แค่นี้แหละครับที่อยากบ่น

ขอบคุณครับ
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่