เมื่อวานเรากับสามีไปแจ้งเปลี่ยนค่ายเบอร์เดิม จากทรูไปเอไอเอส
ก็ทำตามขั้นตอนปกติ กด *151* แล้วก็ได้รับรหัสไปยื่นที่เอไอเอส
วันนี้เราได้รับ sms แจ้งว่าอนุมัติย้ายค่ายแล้ว ส่วนของสามีได้รับว่า ไม่สามารถอนุมัติได้เพราะมียอดค้างชำระ
งงค่ะ เพราะเพิ่งไปจ่ายมาเมื่อวันจันทร์ ทั้งสองเบอร์ แถมสามีเองด้วยซ้ำที่เป็นคนไปจ่าย
ก็โทรเช็คยอดค้างค่ามือถือกับทรูก่อน ปรากฏว่าไม่มียอดค้างชำระ อ้าว งงในงงมั้ยคะ
เลยโทรไปหา call center คำตอบที่ได้คือ ลูกค้าไม่มียอดค้าง แต่ในระบบบอกว่าลูกค้ายังไม่ได้รับแจ้งสิทธิพิเศษ
คืออะไรคะ? แค่สามีไม่ได้รับโทรศัพท์ที่โทรมาเสนอสิทธิ์ คุณก็สามารถระงับการย้ายค่ายได้?
แล้วสิ่งที่คุณแจ้งไปปลายทางคือ “ลูกค้ามียอดค้างชำระ” อ๋อ เพราะจะแจ้งไปว่า “ยังไม่ให้ย้ายเนื่องจากยังไม่ได้รับการเสนอสิทธิพิเศษ” ไม่ได้สินะคะ
เจ้าหน้าที่บอกให้เราเริ่มต้น process ใหม่ กดรับ code ใหม่ เอาไปยื่นที่เอไอเอสใหม่ อืม..ต้องให้เสียเวลา เสียค่ารถ เสียอารมณ์
ดีที่โทรไป call center ของเอไอเอสแล้วสามารถบอกรหัสทางโทรศัพท์ได้ แต่..ต้องรอไปอีก 2 วันทำการ
1. กลยุทธ์ในการรั้งลูกค้าโดยบอกว่ามียอดค้างชำระมันแย่มากค่ะ ถึงคุณจะบอกว่าการมียอดค้างชำระกับการยังไม่ได้รับเสนอสิทธิฯเป็น code เดียวกัน แต่ถ้าแบบนั้น sms ที่เราได้ ข้อมูลที่เอไอเอสได้รับควรเป็น “มียอดค้างหรือยังไม่ได้รับการเสนอสิทธิ” ไม่ใช่มียอดค้างอย่างเดียว
2. แล้วการไม่รับฟังสิทธิที่จะเสนอ คุณถึงกับต้องระงับการย้ายค่ายไว้เลยเหรอคะ สิทธิพิเศษมันควรเป็นการเสนอ ตามใจลูกค้าว่าอยากฟังหรือไม่ อยากได้รึเปล่า ไม่ใช่ “การยัดเยียดแกมบังคับ” แบบนี้
ถ้าทางทรูจะได้มาอ่านเจอ รบกวนลองพิจารณาดูนะคะ
True คะ นี่คือกลยุทธ์ในการรั้งลูกค้าของคุณหรือคะ?
ก็ทำตามขั้นตอนปกติ กด *151* แล้วก็ได้รับรหัสไปยื่นที่เอไอเอส
วันนี้เราได้รับ sms แจ้งว่าอนุมัติย้ายค่ายแล้ว ส่วนของสามีได้รับว่า ไม่สามารถอนุมัติได้เพราะมียอดค้างชำระ
งงค่ะ เพราะเพิ่งไปจ่ายมาเมื่อวันจันทร์ ทั้งสองเบอร์ แถมสามีเองด้วยซ้ำที่เป็นคนไปจ่าย
ก็โทรเช็คยอดค้างค่ามือถือกับทรูก่อน ปรากฏว่าไม่มียอดค้างชำระ อ้าว งงในงงมั้ยคะ
เลยโทรไปหา call center คำตอบที่ได้คือ ลูกค้าไม่มียอดค้าง แต่ในระบบบอกว่าลูกค้ายังไม่ได้รับแจ้งสิทธิพิเศษ
คืออะไรคะ? แค่สามีไม่ได้รับโทรศัพท์ที่โทรมาเสนอสิทธิ์ คุณก็สามารถระงับการย้ายค่ายได้?
แล้วสิ่งที่คุณแจ้งไปปลายทางคือ “ลูกค้ามียอดค้างชำระ” อ๋อ เพราะจะแจ้งไปว่า “ยังไม่ให้ย้ายเนื่องจากยังไม่ได้รับการเสนอสิทธิพิเศษ” ไม่ได้สินะคะ
เจ้าหน้าที่บอกให้เราเริ่มต้น process ใหม่ กดรับ code ใหม่ เอาไปยื่นที่เอไอเอสใหม่ อืม..ต้องให้เสียเวลา เสียค่ารถ เสียอารมณ์
ดีที่โทรไป call center ของเอไอเอสแล้วสามารถบอกรหัสทางโทรศัพท์ได้ แต่..ต้องรอไปอีก 2 วันทำการ
1. กลยุทธ์ในการรั้งลูกค้าโดยบอกว่ามียอดค้างชำระมันแย่มากค่ะ ถึงคุณจะบอกว่าการมียอดค้างชำระกับการยังไม่ได้รับเสนอสิทธิฯเป็น code เดียวกัน แต่ถ้าแบบนั้น sms ที่เราได้ ข้อมูลที่เอไอเอสได้รับควรเป็น “มียอดค้างหรือยังไม่ได้รับการเสนอสิทธิ” ไม่ใช่มียอดค้างอย่างเดียว
2. แล้วการไม่รับฟังสิทธิที่จะเสนอ คุณถึงกับต้องระงับการย้ายค่ายไว้เลยเหรอคะ สิทธิพิเศษมันควรเป็นการเสนอ ตามใจลูกค้าว่าอยากฟังหรือไม่ อยากได้รึเปล่า ไม่ใช่ “การยัดเยียดแกมบังคับ” แบบนี้
ถ้าทางทรูจะได้มาอ่านเจอ รบกวนลองพิจารณาดูนะคะ