กสิกรปล่อยแอพ "K PLUS Beacon" สำหรับผู้บกพร่องทางสายตา


ถ้าพูดถึง Mobile Banking แอปพลิเคชั่นทำธุรกรรมทางการเงินผ่านมือถือนั้น อาจจะไม่ใช่เรื่องใหม่อะไรสำหรับพวกเรา แต่ว่าสำหรับผู้บกพร่องทางการมองเห็น ทั้งคนตาบอด ผู้มีสายตาเลือนรางรวมถึงผู้สูงอายุแล้ว แอพประเภทนี้เป็นเรื่องที่ใหม่ไปเลย เพราะแอพโดยส่วนใหญ่จะไม่ถูกออกแบบมาเพื่อพวกเค้าสักเท่าไหร่

แต่วันนี้ทางกสิกรไทยได้ออก K PLUS Beacon ที่พัฒนาประสบการณ์ใช้งานเพื่อคนกลุ่มนี้โดยเฉพาะ ไม่ว่าจะเป็นคนตาบอด มีปัญหาด้านการมองเห็นประเภทอื่นๆ หรือแม้แต่บุคคลทั่วไป ก็สามารถทำธุรกรรมทางการเงินได้ง่ายขึ้นมาก


โดยแอป K PLUS Beacon นี้เป็นแอพ Mobile banking ที่พัฒนาต่อยอดจากผลงานฟินเทคที่คว้า 2 รางวัลระดับโลก เพราะเป็นนวัตกรรมที่จะทำให้ผู้บกพร่องทางการมองเห็น สามารถทำธุรกรรมการเงินผ่านมือถือได้อย่างสะดวกสบายและถูกต้องแม่นยำมากขึ้น ซึ่งตัวแอพจะใช้เสียงในการสื่อสารกับผู้ใช้เป็นหลัก โดยบริการหลักบนแอพนั้นจะประกอบด้วย การถามยอด โอนเงิน เติมเงิน และจ่ายบิล ภายใต้ระบบรักษาความปลอดภัยมาตรฐานเดียวกับ K PLUS

ในช่วงแรก K PLUS Beacon จะเปิดให้ทดลองใช้งานกับอาสาสมัครจาก 4 กลุ่ม ได้แก่ คนตาบอด ผู้มีสายตาเลือนราง ผู้สูงวัย และบุคคลทั่วไป จำนวน 300 คน ผู้สนใจที่จะเข้าร่วมทดลองใช้งานสามารถแจ้งความจำนงได้ตั้งแต่วันที่ 16-24 พฤศจิกายน 2560 ผ่าน 3 ช่องทาง ได้แก่ K-Contact Center โทร. 02-8888888 กด 866 เว็บไซต์ธนาคารที่ www.kasikornbank.com/KPLUS-Beacon และ สมาคมคนตาบอดแห่งประเทศไทย

ผู้เข้าร่วมในการทดลองใช้จะได้มีส่วนร่วมในการแสดงความคิดเห็น และข้อเสนอแนะ ซึ่งข้อมูลที่ได้จะนำไปใช้พัฒนาปรับปรุงทำให้แอพ K PLUS Beacon มีคุณสมบัติที่เหมาะสมที่สุดสำหรับทำธุรกรรมการเงินในชีวิตประจำวันของผู้บกพร่องทางสายตา โดยคาดว่าจะเปิดให้ใช้จริงปีหน้า

คลิกเพื่อดูคลิปวิดีโอ



credit http://www.atimedesign.com/webdesign/k-plus-beacon/
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่