สอบถามเรื่องค่า New&Entertainment ที่ dtac คิดค่าบริการค่ะ

กระทู้คำถาม
สวัสดีค่ะ จขค ใช้งาน dtac มาหลายปี รู้สึกดีต่อ dtac มาตลอด จนกระทั่ง เมื่อช่วงปลายสัปดาห์ที่แล้ว เข้า app dtac เพื่อจ่ายค่าบริการผ่าน app เจอว่าค่าบริการเดือนนี้ประมาณการสูงกว่าปกตินิดหน่อย ก็เลยเข้าไปดูพบมีค่า New & Entertainment 2 times ที่ถูกคิดไป 38 บาท  จขคเองก็งงว่ามาจากทางไหนเพราะมั่นใจไม่ได้สมัครบริการอะไรเพิ่มเลย  เลยสอบถาม dtac ผ่าน inbox facebook ได้ความว่า


“น้องฟ้าต้องขออภัยจริงๆ ค่ะ บริการดังกล่าวไม่สามารถยกเลิกได้ เนื่องจากตรวจสอบจะเป็นบริการที่เกิดจากการดาวน์โหลด itme game 19 บาท/ครั้ง จากตัวเครื่อง (แบบรายครั้ง) โดยตรงค่ะ”


        เลยสงสัยต่อว่า มาได้ยังไงเพราะไม่เคยไปโหลดเกมส์เลย จึงสอบถามข้อมูลเพิ่มเติมไปว่า game อะไร ทำรายการไปวันไหนเวลาไหน เพื่อที่จะได้ตรวจสอบตัวเองว่าวันนั้นเรามีความเสี่ยงที่ไปกดโดนอะไรหรือเปล่า แต่เบื้องต้นก็มั่นใจว่าไม่ได้ไปโหลด game ใดๆแน่นอน แต่กลับได้ตำตอบที่ไม่ค่อยประทับใจ


“สำหรับรายละเอียดการใช้งานของหมายเลข  6687xxxxxxx   น้องฟ้าแนะนำ คุณ xxxx  สามารถตรวจสอบผ่านช่องทาง Dtac  App หรือที่เว็ปไซด์  my dtac e-service  เข้าไปที่   https://my.dtac.co.th/esv/login
---->  เนื่องจากบริการเสริมต่างๆ จะมีการโฆษณาประชาสัมพันธ์หลากหลายรูปแบบ เช่น  การทดลองใช้งานฟรี, การส่ง sms , ระบบเสียงอัตโนมัติ, การเข้าใช้งานเว็บไซต์, การเข้าใช้งาน Application หรือ Link แนบผ่านทางหน้าเว็บต่างๆ  อาจส่งผลต่อการสมัครบริการ
---->  น้องฟ้าแนะนำค่ะ   โอกาสถัดไปหากพบรายการไม่พึงประสงค์ในใช้งาน สามารถกดยกเลิกได้โดยโทร *137 โทรออก และกด 2 เพื่อยกเลิกบริการเสริม (ฟรีค่าโทร)หรือ ผ่าน dtac app”


        ที่ไม่ค่อยประทับใจเนื่องจากถ้า จขค ต้องการให้ dtac ช่วยตรวจสอบแต่กลับโยนกลับให้ตรวจสอบเอง งงมากค่ะ ว่าเรื่องนี้ให้พนักงาน dtac ช่วยตรวจสอบไม่ได้เหรอคะ  และเพื่อน pantip เคยเจอแบบนี้หรือไม่ แล้วทำอย่างไรกันบ้างคะ กลัวเดือนหน้าก็จะโดนแบบนี้


ขอบคุณที่เข้ามาอ่านข้อมูลค่ะ ขออภัยที่ยาวไปนิดนะคะ
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่