พนักงานทรู เปิดเบอร์ผิดให้ แต่ไม่ยอมปิดทิ้ง และวิธีแก้ไขปัญหาของ Call Center True

แม่ผมได้ย้ายค่ายเบอร์เดิม เพื่อใช้โปรโมชั่นลดค่าเครื่องโทรศัพท์ ตั้งแต่งาน Mobile Expo เดือน ก.ย. ที่ผ่านมา
และทางพนักงานได้เสนอจะเปิดเบอร์ใหม่ให้ 1 เบอร์ ใช้ Share Plan กัน โดยให้จ่ายค่าบริการล่วงหน้า 10 เดือน
แม่ผมจึงตกลงตามนั้น แต่หลังจากนั้นพบว่ามีเบอร์ประหลาด ที่ไม่ได้แจ้งเปิด เข้ามาอยู่ใน True ID ของคุณแม่ ต้นเดือน ต.ค.
จึงได้แจ้ง Call Center ตั้งแต่นั้น ว่าไม่ได้เป็นผู้เปิดเบอร์ ไม่ต่ำกว่า 3 ครั้ง ทุกสัปดาห์ แต่คำตอบที่ได้รับ คือ จะประสานงานให้
และให้ทาง เซลส์ผู้เปิดเบอร์ ติดต่อกลับมา โดยทางเซลส์ยอมรับว่าเปิดเบอร์ผิด และยังผูกโปรโมชั่น Share Plan ให้กับเบอร์ที่เปิดผิดนี้ด้วย

เรื่องผ่านมา 1 เดือนกว่า จนบัดนี้ เบอร์ที่เปิดผิด ยังไม่ได้รับการแก้ไข ทั้งๆที่แจ้งให้ปิดผ่านทาง True Shop และ Call Center แล้ว
แม้ว่าสัปดาห์ก่อนพนักงานทรูโทรมาแจ้งว่า ได้ปิดเบอร์ดังกล่าวเรียบร้อยแล้ว แต่เมื่อเข้าไปดูใน True ID ยังพบว่าเบอร์ดังกล่าว ใช้งานปกติ อยู่
เมื่อโทรไปแจ้งอีกครั้ง ได้รับคำตอบว่า ถ้าไม่ไปแจ้งความเอาผิดกับตำรวจ ก็ไม่ปิดให้แน่นอน ปฏิเสธความรับผิดชอบหน้าตาเฉย
ทั้งๆที่ความผิดเกิดจากพนักงานของตนเอง

ขอสอบถามเพื่อนชาวพันทิพย์ หน่อยครับ กรณีแบบนี้ เราสามารถดำเนินคดีตามกฎหมายได้อย่างไรบ้าง
1. สามารถแจ้งหน่วยงานใด ได้บ้าง ตำรวจ, สคบ., กสทช. ??
2. สามารถเอาผิดตามกฎหมายกับ พนักงานทรูที่แอบอ้างเอกสาร ของแม่ไปเปิดเบอร์ ได้หรือไม่ (ปลอมแปลงเอกสาร คดีอาญา)
3. สามารถเรียกร้อง ค่าเสียหายจากการจ่ายค่าบริการล่วงหน้า แต่ไม่ได้ใช้งาน ได้หรือไม่ ครับ
4. ข้อนี้ขอถาม True หากเบอร์นี้ถูกนำไปใช้ในทางที่ผิดกฎหมาย True จะรับผิดชอบอย่างไร เพราะลูกค้าได้แจ้งแล้วว่า โดนแอบอ้าง โดยมีหลักฐานการอัดเสียงคุยที่กับ Call Center  

ไม่ใช่เบอร์แรกที่ใช้กับทรู แต่เจอการแก้ไขปัญหาแบบนี้ หมดสัญญาผูกพัน ก็คงต้องบอกลา
ปล. แอบตกใจตอน Search Google พบปัญหาแบบเดียวกันเยอะเหมือนกันแหะ
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่