***เพื่อนเดือดร้อนมาก ฝากให้ช่วยเหลือครับ
เพื่อนผมกลับมาทำงานในไทยซักพักนึง ได้ใช้ใช้ซิมใหม่ (หมายเลขโทรศัพท์ใหม่)
หลังจากใช้งานได้ซักพัก
พบว่า มีพนักงานจากธนาคารไทยพาณิชย์ โทรมารบกวนบ่อยครั้ง และขอสายคุณ... ซึ่งเพื่อนผมก็ตอบคำถามแบบเดิมทุกครั้งว่า “ไม่รู้จัก ผมพึ่งกลับไทยมาใช้เบอร์นี้” (อ้างอิงตามไฟล์บันทึกเสียงสนทนา)
ในบางวันโทรมาสอบถามมากกว่า 5 สายครับ โทรมาเรื่อยๆ เบอร์ที่โทรมาบ่อยๆเป็นเบอร์นี้นะครับ
จริงๆเบอร์ของพนักงานไทยพาณิชย์ที่โทรมามีหลายเบอร์นะครับ ทั้งเบอร์มือถือพนักงานและเบอร์พื้นฐาน แต่เพื่อนผมจำได้ว่าเบอร์นี้โทรมาก่อกวนบ่อยสุดจนต้อง Block สายไป แต่ก็ไม่ได้ผล เพราะพนักงานจะใช้เบอร์อื่นโทรมาอีก
งงเหมือนกันว่า ในเมื่อแจ้งปฏิเสธไปแล้ว ยังจะโทรมาก่อกวนอะไรอีก ทำไมไม่ไปตามช่องทางอื่น จะโทรมารบกวนทำไมหลายๆเดือน
ปลายเดือนนี้ เพื่อนผมจะไปสมัครบริการพร้อมเพย์ผูกเบอร์มือถือแต่สมัครไม่ได้ เพราะเมื่อวานมี SMS จากธนาคารไทยพาณิชย์ ส่งมาว่า เบอร์เพื่อนผมได้สมัครใช้บริการ พร้อมเพย์ภายใต้บัญชีธุรกิจสำเร็จเรียบร้อยแล้ว
เออ งงดิ!!!!!!
เบอร์อยู่กับตัวเองแล้วแต่ๆ มีการใช้งานนานพอสมควร แต่ๆจู่ๆ วันเสาร์ที่ 11 พฤศจิกายน 2560 กลับมี SMS ยืนยันการสมัครพร้อมเพย์สำเร็จ ไปผูกกับบัญชีใครก็ไม่รู้
งงๆ !!!!
(มีการสมัครพร้อมเพย์ ทั้งๆที่เบอร์โทรอยู่กับเพื่อนผมแล้ว ใช้งานหมายเลขโทรศัพท์มานานพอสมควร)
สงสัยมากครับ !!!! โทรถาม SCB ก้ให้คำตอบไม่ได้ว่าสมัครช่องทางไหน?? ใครเป็นคนสมัคร?? เพราะเบอร์เพื่อนผมใช้มานานแล้ว
ปรึกษาแบงค์ชาติ ได้ความว่า
เบอร์นั้นอาจเป็นของคนอื่นมาก่อน ซึ่งยังไม่ลงทะเบียนพร้อมเพย์ แต่มีการกรอกข้อมูลเบอร์นั้นให้ธนาคารตั้งแต่ต้น ซึ่งหากจะลงทะเบียนสมัครพร้อมเพย์ จะมีขั้นตอนดังนี้
1. เบอร์ที่อยู่ในระบบของธนาคาร สามารถลงทะเบียนสมัครพร้อมเพย์ได้ทันที แต่เจ้าของบัญชีต้องรับรหัส OTP เพื่อยืนยันการสมัคร หรืออาจไม่มี OTP แต่จะมีการทวนเบอร์ให้ก่อนยืนยันสมัคร !!!!
(ซึ่งเป็นไปไม่ได้ เพราะที่ผ่านมา ไม่มีการส่งรหัส OTP ขอสมัครพร้อมเพย์มาที่เครื่องเลย)
2. พนักงานธนาคารเป็นผู้สมัครให้ ตรงนี้สามารถยืนยันตามระบบเบอร์โทรที่มีอยู่ในฐานข้อมูลของธนาคารได้เลย โดยไม่ต้องรอรับ OTP
คือ งง!!!! เจ้าของบัญชีเปลี่ยนเบอร์แล้ว ไม่คิดจะแจ้งเปลี่ยนเบอร์ก่อนสมัครพร้อมเพย์เลยหรอครับ มันผิดวิสัยมากเลยครับ
พนักงาน โทรกลับมาแจ้งใหม่ว่า ทางสาขาเป็นผู้สมัครพร้อมเพย์ให้กับบัญชีบริษัท บี.....
คือ ยิ่งงงไปใหญ่ แอบสมัครให้ เจ้าของบริษัทคนอื่นหรอครับ แบบนี้ก้ได้ใช่ไหมครับ แล้วทำไปเพื่ออะไร?
เพราะวันที่คุณสมัครพร้อมเพย์ให้บัญชีคนอื่นนั้น เพื่อนผมใช้เบอร์นี้มานานพอควรแล้ว
(ตอนนี้ได้คำตอบแล้วนะครับว่า พนักงานสมัครไปเพื่อต้องการทำยอด เป้าผู้สมัครพร้อมเพย์)
ฝากถึงธนาคารไทยพาณิชย์นะครับ เพื่อนผมไม่อยากมานั่งรับรู้ความเคลื่อนไหวบัญชีธุรกิจบริษัทคนอื่นนะครับ และเลิกโทรมาก่อกวนได้แล้วครับ
***โทรถามเครือข่ายมือถือแล้ว แจ้งมาว่าเบอร์ลงทะเบียนด้วยหมายเลขบัตรประชาชนของเพื่อนถูกต้องแล้ว
ก่อนหน้านั้นเมื่อปีที่แล้วเป็นผู้ใช้รายอื่น เป็นเบอร์หมุนเวียนมาใช้ใหม่ อันนี้เข้าใจนะครับ
แต่เจ้าของบัญชีธุรกิจบริษัทไม่เเจ้งเปลี่ยนเบอร์ใหม่ให้ธนาคารทราบเลยหรอครับ???
แล้วธนาคารมาสมัครพร้อมเพย์ให้บัญชีเขาทำไมครับ ไม่โทรสอบถาม หรือติดต่อเจ้าของบัญชีธุรกิจก่อนหรอครับ???
งงกับความละหลวมของ ธ.ไทยพาณิชย์ ทำยังงี้ก็ได้หรอ
เพื่อนผมกลับมาทำงานในไทยซักพักนึง ได้ใช้ใช้ซิมใหม่ (หมายเลขโทรศัพท์ใหม่)
หลังจากใช้งานได้ซักพัก
พบว่า มีพนักงานจากธนาคารไทยพาณิชย์ โทรมารบกวนบ่อยครั้ง และขอสายคุณ... ซึ่งเพื่อนผมก็ตอบคำถามแบบเดิมทุกครั้งว่า “ไม่รู้จัก ผมพึ่งกลับไทยมาใช้เบอร์นี้” (อ้างอิงตามไฟล์บันทึกเสียงสนทนา)
ในบางวันโทรมาสอบถามมากกว่า 5 สายครับ โทรมาเรื่อยๆ เบอร์ที่โทรมาบ่อยๆเป็นเบอร์นี้นะครับ
จริงๆเบอร์ของพนักงานไทยพาณิชย์ที่โทรมามีหลายเบอร์นะครับ ทั้งเบอร์มือถือพนักงานและเบอร์พื้นฐาน แต่เพื่อนผมจำได้ว่าเบอร์นี้โทรมาก่อกวนบ่อยสุดจนต้อง Block สายไป แต่ก็ไม่ได้ผล เพราะพนักงานจะใช้เบอร์อื่นโทรมาอีก
งงเหมือนกันว่า ในเมื่อแจ้งปฏิเสธไปแล้ว ยังจะโทรมาก่อกวนอะไรอีก ทำไมไม่ไปตามช่องทางอื่น จะโทรมารบกวนทำไมหลายๆเดือน
ปลายเดือนนี้ เพื่อนผมจะไปสมัครบริการพร้อมเพย์ผูกเบอร์มือถือแต่สมัครไม่ได้ เพราะเมื่อวานมี SMS จากธนาคารไทยพาณิชย์ ส่งมาว่า เบอร์เพื่อนผมได้สมัครใช้บริการ พร้อมเพย์ภายใต้บัญชีธุรกิจสำเร็จเรียบร้อยแล้ว
เออ งงดิ!!!!!!
เบอร์อยู่กับตัวเองแล้วแต่ๆ มีการใช้งานนานพอสมควร แต่ๆจู่ๆ วันเสาร์ที่ 11 พฤศจิกายน 2560 กลับมี SMS ยืนยันการสมัครพร้อมเพย์สำเร็จ ไปผูกกับบัญชีใครก็ไม่รู้
งงๆ !!!!
(มีการสมัครพร้อมเพย์ ทั้งๆที่เบอร์โทรอยู่กับเพื่อนผมแล้ว ใช้งานหมายเลขโทรศัพท์มานานพอสมควร)
สงสัยมากครับ !!!! โทรถาม SCB ก้ให้คำตอบไม่ได้ว่าสมัครช่องทางไหน?? ใครเป็นคนสมัคร?? เพราะเบอร์เพื่อนผมใช้มานานแล้ว
ปรึกษาแบงค์ชาติ ได้ความว่า
เบอร์นั้นอาจเป็นของคนอื่นมาก่อน ซึ่งยังไม่ลงทะเบียนพร้อมเพย์ แต่มีการกรอกข้อมูลเบอร์นั้นให้ธนาคารตั้งแต่ต้น ซึ่งหากจะลงทะเบียนสมัครพร้อมเพย์ จะมีขั้นตอนดังนี้
1. เบอร์ที่อยู่ในระบบของธนาคาร สามารถลงทะเบียนสมัครพร้อมเพย์ได้ทันที แต่เจ้าของบัญชีต้องรับรหัส OTP เพื่อยืนยันการสมัคร หรืออาจไม่มี OTP แต่จะมีการทวนเบอร์ให้ก่อนยืนยันสมัคร !!!!
(ซึ่งเป็นไปไม่ได้ เพราะที่ผ่านมา ไม่มีการส่งรหัส OTP ขอสมัครพร้อมเพย์มาที่เครื่องเลย)
2. พนักงานธนาคารเป็นผู้สมัครให้ ตรงนี้สามารถยืนยันตามระบบเบอร์โทรที่มีอยู่ในฐานข้อมูลของธนาคารได้เลย โดยไม่ต้องรอรับ OTP
คือ งง!!!! เจ้าของบัญชีเปลี่ยนเบอร์แล้ว ไม่คิดจะแจ้งเปลี่ยนเบอร์ก่อนสมัครพร้อมเพย์เลยหรอครับ มันผิดวิสัยมากเลยครับ
พนักงาน โทรกลับมาแจ้งใหม่ว่า ทางสาขาเป็นผู้สมัครพร้อมเพย์ให้กับบัญชีบริษัท บี.....
คือ ยิ่งงงไปใหญ่ แอบสมัครให้ เจ้าของบริษัทคนอื่นหรอครับ แบบนี้ก้ได้ใช่ไหมครับ แล้วทำไปเพื่ออะไร?
เพราะวันที่คุณสมัครพร้อมเพย์ให้บัญชีคนอื่นนั้น เพื่อนผมใช้เบอร์นี้มานานพอควรแล้ว
(ตอนนี้ได้คำตอบแล้วนะครับว่า พนักงานสมัครไปเพื่อต้องการทำยอด เป้าผู้สมัครพร้อมเพย์)
ฝากถึงธนาคารไทยพาณิชย์นะครับ เพื่อนผมไม่อยากมานั่งรับรู้ความเคลื่อนไหวบัญชีธุรกิจบริษัทคนอื่นนะครับ และเลิกโทรมาก่อกวนได้แล้วครับ
***โทรถามเครือข่ายมือถือแล้ว แจ้งมาว่าเบอร์ลงทะเบียนด้วยหมายเลขบัตรประชาชนของเพื่อนถูกต้องแล้ว
ก่อนหน้านั้นเมื่อปีที่แล้วเป็นผู้ใช้รายอื่น เป็นเบอร์หมุนเวียนมาใช้ใหม่ อันนี้เข้าใจนะครับ
แต่เจ้าของบัญชีธุรกิจบริษัทไม่เเจ้งเปลี่ยนเบอร์ใหม่ให้ธนาคารทราบเลยหรอครับ???
แล้วธนาคารมาสมัครพร้อมเพย์ให้บัญชีเขาทำไมครับ ไม่โทรสอบถาม หรือติดต่อเจ้าของบัญชีธุรกิจก่อนหรอครับ???