พ่อแม่ตกเครื่อง เพราะสายการบินบอกเกตผิด

กระทู้คำถาม
วันนี้พ่อกับแม่ มีไฟล์บินไปเชียงรายกับสานการบินแอรเอเชีย ไฟล์13.50 เราทำเว็บเช็คอิน ปริ้นบอดดิ้งพาสให้ถือไปโหลดกระเป๋า ถึงสนามบินประมาณ 12.35  โหลเกระเป๋าเรียบร้อย ตอนโหลด พนักงานเอาใบที่เราปริ้นไปเขียนเกต แล้วบอกพ่อกับแม่ว่า เกต35 นะคะ พ่อแม่เรา ก็จำว่าเกต35 ไม่ได้ดูในใบอีกที ก็นั่งรอไปจน13.50 ถึงเวลาเครื่องออก เค้าก้เอะใจเดินกลับไปถาม พนง.  เค้าบอกเครื่องออก อ่าว ถามว่าออกยังไงก็นั่งรออยู่ พนง.บอก เกต53 นะคะไม่ใช่35 พ่อแม่ เราตกใจมาก เพราะไปรอที่35  เครื่องออกแล้วทำอะไรไม่ได้ต้องเปลี่ยนไฟล เสียเงินอีกพันกว่าบาท  ถามว่สมันเป็นความผิดเราหรอ เราเสียเวลา เสียเงินเพิ่ม ทั้งๆที่พนง.บอกผิด พ่อแม่ เราแก่แล้วรอที่สนามบินอีกค่อนวัน เข็ดมาก  เค้ามีข้อมูลมีเบอรไม่โทรตาใแต่เอากระเป๋าออกจากเครื่องบินมาคืนได้ สุดยอดบริการมาก
คำตอบที่ได้รับเลือกจากเจ้าของกระทู้
ความคิดเห็นที่ 1
ตามหลักแล้วเกตสามารถเปลี่ยนแปลงได้ตลอดเวลา ผู้โดยสารต้องหมั่นตรวจสอบเกตที่ถูกต้องเป็นระยะๆ  

ถ้าคุณพ่อคุณแม่ไม่เคยขึ้นเครื่องเลย หรือไม่ได้ขึ้นเครื่องบ่อย คุณก็ควรบอกให้ท่านรู้ว่าท่านควรปฏิบัติอย่างไร วิธีการดูป้ายประกาศเพื่อตรวจสอบความถูกต้องระหว่างเที่ยวบินกับเกต

ก็ต้องถือเป็นบทเรียนค่ะ และไม่ควรปล่อยให้ท่านเดินทางตามลำพัง

อมยิ้ม34
สุดยอดความคิดเห็น
ความคิดเห็นที่ 19
เรามีเหตุผลหมดเลย ความผิดเลยไปตกที่พนักงาน....

1.พ่อแม่แก่แล้ว แต่จำไม่ผิดฟังไม่ผิดแน่ๆ    (ยิ่งอายุมากก็ยิ่งมีโอกาสฟังผิด/ และที่บอร์ดดิ้งพาส ต้องมีระบุนะครับ ถ้าเช็คอินสนามบินปกติ)
2.จอตัวหนังสือเล็ก พ่อแม่คงมองไม่เห็น (มีหลายจอมากๆ เล็กใหญ่ มีหมด)
3.คงมีเสียงประกาศ แต่พ่อแม่ได้ยิน เพราะมัวแต่กังวล  

อยากบอกว่า ที่หน้าเกท มีจอบอก แต่เหตุผล คงมีเนอะ ท่านคงไม่มองจออีก ...
เฮ้อ
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่