ต้องขอเกริ่นนำยาวๆ ก่อนนะคะว่า เราซื้อเครื่อง iphone 6s จากศูนย์ AIS ใช้เครื่องมาได้ปีครึ่ง แบตมีปัญหา ดับตอน 60% เลยเอาเครื่องไปเช็คที่ icare ปรากฏว่าแบตเสีย ต้องเปลี่ยนแบตโดยมีค่าใช้จ่าย (3800฿) เพราะเครื่องหมดประกันแล้ว และเครื่องเราก็ไม่อยู่ในเงื่อนไขที่ apple แจ้งว่ามีปัญหา ไปหาศูนย์ AIS ก็มีแต่จะให้เทิร์นเครื่อง โดยเราต้องจ่ายเพิ่ม 10,900฿
เราเลยตัดสินใจไปเปลี่ยนแบตเสียเงินกับ icare สาขาเซ็นทรัลอุดร พอกลับมารับเครื่อง ทางจนท.ถามว่า เคยไปซ่อมที่ไหนมารึเปล่า เราก็ว่าไม่เคย จนท.แจ้งว่าอะไหล่ในเครื่องไม่ครบ คือไม่มีฝาครอบเมนบอร์ด ฝาครอบกล้อง และน็อตอีก 7 ตัว
เราก็ตกใจ!!! อะไรจะเยอะขนาดนั้น เลยถามว่าจะทำยังไงได้บ้าง จนท.ก็ไม่ได้แนะนำอะไร บอกแค่ว่า ของเรารับประกันเฉพาะแบตเท่านั้น ไม่มีอะไหล่สำรองให้ลูกค้า
คราวนี้ไม่รู้จะทำยังไง เลยลองไปถามศูนย์ AIS ในวันนั้น ทางจนท.บอกว่าเราไม่มีสิทธิ์แกะเครื่อง ต้องส่งศูนย์ใหญ่ใช้เวลา 1 ด. เลยตัดสินใจส่ง (25/10/2560)
พอมาวันนี้มีจนท.โทรมาขอข้อมูลเพิ่มเติม ว่าซื้อเครื่องจากสาขาไหน ยังเก็บใบเสร็จไว้อยู่มั้ย เราเช็คสัญญาณแล้ว เครื่องลูกค้าใช้ได้ปกติ ไม่ได้เสีย เราไม่สามารถทำอะไรให้ได้ เราสามารถบอกเบอร์ apple ที่เป็นคนไทยให้ลูกค้าไปคุยได้ เขาบอกว่าไม่ได้ผลิตเครื่องเอง ก็คงไม่รู้หรอกว่าอะไหล่มันไม่ครบตั้งแต่แรก
คือเราแค่คิดว่าเราเป็นลูกค้า เขาจะช่วยรับผิดชอบหรือช่วยเหลือเราได้บ้าง เช่น ช่วยคุยกับ apple ให้หรือหาอะไหล่มาใส่ให้ก็ยังดี แต่กลับไม่ช่วยอะไรเลย แล้วเราเสียเวลาส่งเครื่องไปทำไม
ขออภัยที่พิมพ์ยาว ปัญหามันยืดยาว พิมพ์สั้นๆ ไม่เป็นด้วย ไม่รู้จะทำยังไงแล้ว
ขอบคุณที่เข้ามาอ่านนะคะ @_@
เมื่อแบต iphone เสื่อม แต่ไปเปลี่ยนแล้วพบว่าอะไหล่ภายในเครื่องไม่ครบ ต้องทำยังไง
เราเลยตัดสินใจไปเปลี่ยนแบตเสียเงินกับ icare สาขาเซ็นทรัลอุดร พอกลับมารับเครื่อง ทางจนท.ถามว่า เคยไปซ่อมที่ไหนมารึเปล่า เราก็ว่าไม่เคย จนท.แจ้งว่าอะไหล่ในเครื่องไม่ครบ คือไม่มีฝาครอบเมนบอร์ด ฝาครอบกล้อง และน็อตอีก 7 ตัว
เราก็ตกใจ!!! อะไรจะเยอะขนาดนั้น เลยถามว่าจะทำยังไงได้บ้าง จนท.ก็ไม่ได้แนะนำอะไร บอกแค่ว่า ของเรารับประกันเฉพาะแบตเท่านั้น ไม่มีอะไหล่สำรองให้ลูกค้า
คราวนี้ไม่รู้จะทำยังไง เลยลองไปถามศูนย์ AIS ในวันนั้น ทางจนท.บอกว่าเราไม่มีสิทธิ์แกะเครื่อง ต้องส่งศูนย์ใหญ่ใช้เวลา 1 ด. เลยตัดสินใจส่ง (25/10/2560)
พอมาวันนี้มีจนท.โทรมาขอข้อมูลเพิ่มเติม ว่าซื้อเครื่องจากสาขาไหน ยังเก็บใบเสร็จไว้อยู่มั้ย เราเช็คสัญญาณแล้ว เครื่องลูกค้าใช้ได้ปกติ ไม่ได้เสีย เราไม่สามารถทำอะไรให้ได้ เราสามารถบอกเบอร์ apple ที่เป็นคนไทยให้ลูกค้าไปคุยได้ เขาบอกว่าไม่ได้ผลิตเครื่องเอง ก็คงไม่รู้หรอกว่าอะไหล่มันไม่ครบตั้งแต่แรก
คือเราแค่คิดว่าเราเป็นลูกค้า เขาจะช่วยรับผิดชอบหรือช่วยเหลือเราได้บ้าง เช่น ช่วยคุยกับ apple ให้หรือหาอะไหล่มาใส่ให้ก็ยังดี แต่กลับไม่ช่วยอะไรเลย แล้วเราเสียเวลาส่งเครื่องไปทำไม
ขออภัยที่พิมพ์ยาว ปัญหามันยืดยาว พิมพ์สั้นๆ ไม่เป็นด้วย ไม่รู้จะทำยังไงแล้ว
ขอบคุณที่เข้ามาอ่านนะคะ @_@