Twitter เพิ่มเป็น 280 แล้วไง? ถ้าไม่ตอบโจทย์การตลาด!


ตอนนี้ Twitter ได้ประกาศขยายทวีตเป็น 280 ตัวอักษรอย่างเป็นทางการแล้ว แต่คำถามที่ตามมาก็คือ แล้วยังไงต่อ! Organic Reach มันจะดีขึ้นไหม? การจ่ายตังโฆษณาบนทวิตเตอร์เพื่อทำให้มีคนเยี่ยมชมธุรกิจของผู้ใช้ดีขึ้นหรือเปล่า หรือ Twitter ใช้โพสพูดไปเรื่อยเปื่อยอย่างทุกวันนี้ (โดยเฉพาะในไทย)


ในที่สุด Twitter ก็ประกาศเป็นทางการในเรื่องการทวีต จากเดิม 140 ตัวอักษรเป็น 280 ตัวอักษร ซึ่งจะมีผลกับผู้ใช้งานทั่วโลก ยกเว้นภาษาญี่ปุ่น จีน และเกาหลีใต้ เพราะเป็น 3 ภาษาที่ไม่มีปัญหาในการพิมพ์ 140 ตัวอักษร

โดยหลังจาก twitter ได้ทำการทดสอบขยายพื้นที่ให้เป็น 280 ตัวอักษร ผู้ใช้ก็ไม่ได้ทวีตเลย 140 ซักเท่าไรนัก นั่นอาจจะเป็นเพราะความเคยชินของผู้ใช้ แต่ก็เตือนว่าในช่วงปล่อยของ บางทีมีคนพิมพ์แบบเคาะบรรทัด ก็อาจทำให้ทวีตยาวมากเกินไปจนเกินกำหนดได้ครับ

โดยส่วนตัวผู้เขียนยังไม่ค่อยเห็นลู่ทางในการทำการตลาดบน Twitter ซักเท่าไร ถึงแม้จะมีแฮชแท็ก (#) ที่จะช่วยให้ผู้คนมี engagement กับเราก็ตาม แต่มันก็ไม่สุดเหมือน Social media อย่างเฟสบุ๊ค หรือ IG เลย แล้วที่การทวีตเพิ่มเป็น 280 ตัวอักษรมันก็แค่ใส่ข้อมูลเพิ่มได้เท่านั้นเอง แต่คำถามที่ Twitter ต้องตอบก็คือเพิ่มแล้วได้อะไร? หรือทวิตเตอร์ใช้โพสไปเรื่อยเปื่อยเหมือนนกอย่างทุกวันนี้

คลิกเพื่อดูคลิปวิดีโอ



ที่มา: http://www.atimedesign.com/webdesign/twitter-280/
แก้ไขข้อความเมื่อ
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่