คือผมต้องการเขียนแอพเกมส์ที่มีระบบมัลติเพลย์เยอร์ด้วยภาษาc++ เพื่อรับส่งข้อมูล ซึ่งตอนนี้ผมก็เขียนโปรแกรม เซริฟเวอร์เปิด socket เอาไว้ แล้วฝั่งไคเอน ก็สามารถเชื่อมต่อIP Socket นี้รับส่งข้อมูลได้ไม่มีปัญหาภายในเครือข่ายเราเตอร์นี้ ต่อจากนั้นผมลองขยายขอบเขตเครือข่ายดูโดยการForward portที่เราเตอร์และลองให้เครื่อข่ายเราเตอร์อื่นเชื่อมต่อโดยชี้เซริฟเวอร์มาที่ ip DDNS ของเราเตอร์ผม ปรากฎว่าไม่มีปัญหาการเชื่อมต่อราบลื่นดี
เพียงแต่แอพที่ผมต่อการคือการเชื่อมต่อแบบ Peer to Peer ซึ่งถ้าเป็นเครือข่ายเราเตอร์เดียวกันก็ไม่มีปัญหาต่างคนต่างเป็นไคเอน-เซริฟเวอร์กันได้ แต่ถ้าคนละเราเตอร์โดยที่ไม่ต้องForward port ล่ะทำยังไง ผมไม่อยากให้ผู้ใช้ต้องมาลงโปรแกรม hamachi เพื่อสร้างเครือข่ายเดียวกัน หรือจะให้เขียนโปรแกรมจัดการเราเตอร์Forward portเอง ก็ไม่น่าใช่เพราะยังมีuser pass ของแต่ละเราเตอร์ที่ไม่เหมือนกันจนทำให้ผู้ใช้ต้องมากรอกเอง
ดังนั้นผมขอคำแนะนำแนวทางการทำให้เครือข่ายต่างเราเตอร์สามารถรวมเป็นกลุ่มเดียวกันเพื่อเชื่อมกันได้หน่อยครับ อย่างพวก Bittorent hamachiนี่ทำงานยังไงผู้ที่เข้าใจอัลกอลิทึมกระบวนการทำงานช่วยอธิบายให้ผมฟังด้วยก็ดีครับเพราะพวกนี้เขาแลกเปลี่ยนข้อมูล peer to peer ได้ยังไง เพราะอนาคตผมคงไม่มีปัญญาวางเซริฟเวอร์ใหญ่ๆได้เหมือนเกมส์ออนไลน์ แต่อย่างน้อยพอวางเซริฟเวอร์เพื่อแลกเปลี่ยนDDNS ipอะไรพวกนี้ยังพอไหวครับ
ช่วยแนะนำการเขียนโปรแกรมรับส่งข้อมูล Client server และ peer to peer ด้วยครับ
เพียงแต่แอพที่ผมต่อการคือการเชื่อมต่อแบบ Peer to Peer ซึ่งถ้าเป็นเครือข่ายเราเตอร์เดียวกันก็ไม่มีปัญหาต่างคนต่างเป็นไคเอน-เซริฟเวอร์กันได้ แต่ถ้าคนละเราเตอร์โดยที่ไม่ต้องForward port ล่ะทำยังไง ผมไม่อยากให้ผู้ใช้ต้องมาลงโปรแกรม hamachi เพื่อสร้างเครือข่ายเดียวกัน หรือจะให้เขียนโปรแกรมจัดการเราเตอร์Forward portเอง ก็ไม่น่าใช่เพราะยังมีuser pass ของแต่ละเราเตอร์ที่ไม่เหมือนกันจนทำให้ผู้ใช้ต้องมากรอกเอง
ดังนั้นผมขอคำแนะนำแนวทางการทำให้เครือข่ายต่างเราเตอร์สามารถรวมเป็นกลุ่มเดียวกันเพื่อเชื่อมกันได้หน่อยครับ อย่างพวก Bittorent hamachiนี่ทำงานยังไงผู้ที่เข้าใจอัลกอลิทึมกระบวนการทำงานช่วยอธิบายให้ผมฟังด้วยก็ดีครับเพราะพวกนี้เขาแลกเปลี่ยนข้อมูล peer to peer ได้ยังไง เพราะอนาคตผมคงไม่มีปัญญาวางเซริฟเวอร์ใหญ่ๆได้เหมือนเกมส์ออนไลน์ แต่อย่างน้อยพอวางเซริฟเวอร์เพื่อแลกเปลี่ยนDDNS ipอะไรพวกนี้ยังพอไหวครับ