เกริ่นนำก่อนนะคะ คือประมาณเมื่อปีกว่า ๆ เรามีการนำเบอร์ของแฟนมาเปลี่ยนชื่อเป็นชื่อเรา เพื่อผูกแพ็คเกจสมาร์ทช้อยส์ ทีนี้แฟนเราซื้อโทรศัพท์พร้อมเปิดเบอร์ใหม่ของอีกค่าย แต่ลูกค้าแฟนยังคงติดต่อผ่านเบอร์นี้อยู่ ต้องค่อย ๆ ทะยอยแจ้งเบอร์ใหม่กับลูกค้า ก็เลยอยากจะเปลี่ยนเบอร์นี้เป็นเติมเงินไปก่อน พอเข้าไปติดต่อ เจ้าหน้าที่ก็ถามนู่นถามนี่ เสนอบริการนู่นนี่ให้ แต่เราก็แจ้งความประสงค์ไป จนรออีกพักนึง ก็เกิดหัวข้อสนทนานี้ขึ้นมาค่ะ
จนท. "ลูกค้าคะ พอดีว่าเบอร์นี้เป็นเบอร์สวย ถ้าจะเปลี่ยนเป็นเติมเงินต้องถามหลังบ้านก่อนนะคะ ว่าสามารถทำได้ไหม" เราก็งง ๆ นิดนึง แต่ก็ไม่ได้ว่าอะไร
จนเรารออยู่พักใหญ่พอสมควร จนท. ก็ไม่แจ้งอะไรเพิ่มเติม และปล่อยเวลาผ่านไปอีกนานพอสมควร เราเลยถามไปว่า
จขกท:"ขอโทษค่ะ สรุปนี่คือรออะไรคะ"
จนท:"พอดีว่าเบอร์นี้เป็นเบอร์สวยค่ะ ถ้าจะทำเรื่องเปลี่ยนแปลงอะไรต้องสอบถามทางหลังบ้านก่อนว่าสามารถทำได้ไหม ซึ่งปกติจะไม่สามารถทำได้ค่ะ"
จขกท:"ทำไมถึงทำไม่ได้ล่ะคะ คือในเมื่อเบอร์ก็เป็นของเรา และเบอร์นี้ก็ใช้มานานมากแล้วด้วย"
จนท:"คือจะอธิบายแบบนี้ค่ะ เบอร์นี้เป็นเบอร์สวย ซึ่งจะเป็นกรรมสิทธิ์ของทรู ต่อให้ลูกค้าเป็นเจ้าของก็ตาม ซึ่งเบอร์แบบนี้จะเป็นเบอร์ที่ใช้หมุนวนในค่าย
พนักงานจะไม่สามารถเปลี่ยนเป็นเติมเงินหรือย้ายค่ายได้เอง ต้องให้ทางหลังบ้านตรวจสอบว่าสามารถทำเรื่องได้หรือไม่และให้ทางนั้นจัดการให้ค่ะ"
ซึ่งเราก็ยังงงอยู่นะคะ ว่ามันมีเรื่องแบบนี้ด้วยหรอ แต่ด้วยว่าเสียเวลาไปนานมากแล้วจนไม่อยากรอต่อ ก็เลยให้ จนท.ทำเรื่องเปลี่ยนเป็นรายเดือนที่ถูกที่สุดไปก่อน ซึ่งใช้เวลาแปปเดียวเอง
เคยมีใครเจอกรณีแบบนี้บ้างไหมคะ และจัดการอย่างไรคะ รบกวนขอคำแนะนำค่ะ
เบอร์สวย ย้ายเป็นเติมเงิน หรือย้ายค่ายไม่ได้?
จนท. "ลูกค้าคะ พอดีว่าเบอร์นี้เป็นเบอร์สวย ถ้าจะเปลี่ยนเป็นเติมเงินต้องถามหลังบ้านก่อนนะคะ ว่าสามารถทำได้ไหม" เราก็งง ๆ นิดนึง แต่ก็ไม่ได้ว่าอะไร
จนเรารออยู่พักใหญ่พอสมควร จนท. ก็ไม่แจ้งอะไรเพิ่มเติม และปล่อยเวลาผ่านไปอีกนานพอสมควร เราเลยถามไปว่า
จขกท:"ขอโทษค่ะ สรุปนี่คือรออะไรคะ"
จนท:"พอดีว่าเบอร์นี้เป็นเบอร์สวยค่ะ ถ้าจะทำเรื่องเปลี่ยนแปลงอะไรต้องสอบถามทางหลังบ้านก่อนว่าสามารถทำได้ไหม ซึ่งปกติจะไม่สามารถทำได้ค่ะ"
จขกท:"ทำไมถึงทำไม่ได้ล่ะคะ คือในเมื่อเบอร์ก็เป็นของเรา และเบอร์นี้ก็ใช้มานานมากแล้วด้วย"
จนท:"คือจะอธิบายแบบนี้ค่ะ เบอร์นี้เป็นเบอร์สวย ซึ่งจะเป็นกรรมสิทธิ์ของทรู ต่อให้ลูกค้าเป็นเจ้าของก็ตาม ซึ่งเบอร์แบบนี้จะเป็นเบอร์ที่ใช้หมุนวนในค่าย
พนักงานจะไม่สามารถเปลี่ยนเป็นเติมเงินหรือย้ายค่ายได้เอง ต้องให้ทางหลังบ้านตรวจสอบว่าสามารถทำเรื่องได้หรือไม่และให้ทางนั้นจัดการให้ค่ะ"
ซึ่งเราก็ยังงงอยู่นะคะ ว่ามันมีเรื่องแบบนี้ด้วยหรอ แต่ด้วยว่าเสียเวลาไปนานมากแล้วจนไม่อยากรอต่อ ก็เลยให้ จนท.ทำเรื่องเปลี่ยนเป็นรายเดือนที่ถูกที่สุดไปก่อน ซึ่งใช้เวลาแปปเดียวเอง
เคยมีใครเจอกรณีแบบนี้บ้างไหมคะ และจัดการอย่างไรคะ รบกวนขอคำแนะนำค่ะ