ติดสัญญาโปรรายเดือนลด50% แต่สัญญาณมาๆหายๆ มีสัญญาณก็วิ่งช้ามาก DTACแจ้งว่าขอเวลาแก้ไข (รอมา4เดือนแล้วค่ะ)

จากกระทู้แรกที่เข้ามาแจ้งเรื่องสัญญาณของ Dtac เมื่อวันที่ 11 กรกฎาคม 2560
https://ppantip.com/topic/36655583

เราย้ายเข้า Dtac เพราะว่าสนใจ โปรค่าบริการลด 50% ติดสัญญา 1 ปี

ตอนแรกเหมือนสัญญาณโทร.มือถือ โทรออกไม่ได้ แต่ Internet ใช้ได้แต่ก็ช้า ไปแจ้งที่ศูนย์ดีแทคสาขาเมกา บางนา
เจ้าหน้าที่ที่ศูนย์ก็งงเหมือนกันว่าทำไมโทรออกไม่ได้ เจ้าหน้าที่เอาเครื่องของเราไปเช็คใน setting ทุกอย่างของเครื่องก็ปกติ
และยังไม่สามารถแก้ไขได้และแจ้งเราว่ามีการบันทึกในระบบเรียบร้อยว่าสัญญาณใช้ไม่ได้จริงๆ แต่ Internet มีช้าเร็วขึ้นลงตามช่วงเวลา
โชคดีที่ช่วงนั้นเราได้อีกเบอร์ของ AIS มาจาก Office มาช่วยชีวิตไว้ได้ชั่วคราว  ไม่อย่างนั้นการทำงานของเราลำบากมากจริงๆ
ตัวอย่างของการโทรออกไม่ได้ตาม link ที่ลองถ่ายไว้ในวันที่ 4 ส.ค. 2560ด้านล่างนี้เลยค่ะ

จากนั้นช่วงนั้นเราก็ยุ่งๆ ต้องเดินทางไปดูงานต่างประเทศอยู่สักพัก  เลยทิ้งเบอร์ Dtac ไว้ให้คนที่บ้านถือไว้  พอเรากลับมาแล้วทางเจ้าหน้าที่ Dtac ก็น่ารักนะคะ
พยายามดำเนินเรื่องต่อในการช่วยทั้ง reset สัญญาณ แนะนำให้ไปเปลี่ยนซิมเพราะรู้ว่าเราเดือดร้อนจริงๆ

ถ้าอยู่ที่คอนโด (ชั้น 3 ) ของเส้นถนนสุขุมวิท สัญญาณการโทรเข้าโทรออกก็ถือว่าดีขึ้นมานิดนึง internet ก็ไม่ได้เร็วขึ้นกว่าเดิม มีแต่จะช้าขึ้นด้วยซ้ำ

แต่ถ้าอยู่ข้างนอกคอนโด   สัญญาณมือถือโทร.เข้าออกได้ปกติ แต่ว่า internet ก็อืดขึ้นเรื่อยๆทั้งๆที่อยู่ข้างนอก

อย่างที่แจ้งไปกระทู้ก่อนว่า เราไม่ได้มีปัญหากับการบริการของ Dtac เลยนะคะ  

แต่ถ้าสัญญาณในพื้นที่ที่เราอาศัยอยู่ไม่ครอบคลุมและมีปัญหาแบบนี้
มีผลให้การคุยงานกับหลายๆฝ่ายของเราล่าช้า หรือทำให้การทำงานของเราไม่สะดวกมากยิ่งขึ้น


รูปที่ Capture ไว้ที่เอามาลงใน pantip เป็นรูปเพียงบางส่วนเท่านั้นนะคะ  และรูปเหล่านี้เป็นรูปที่ Capture จากการใช้งานสลับซิมเปลี่ยนเครื่องใช้อยู่ 3 เครื่องนะคะ คือ Iphone SE , Iphone 7 & Samsung J5
(มันต้องมีปัญหาขนาดไหนที่จะต้องทำ folder Dtac Problem เอาไว้เลยเนี่ย  T___T)  




ครั้งหลังสุดที่ทางเจ้าหน้าที่ Dtac โทร.เข้ามาหาเรา บอกกับเราว่า ขอให้ลองใช้ไปดูก่อนอีก 3-4 เดือน เพราะว่าตอนนี้ทาง Dtac กำลังดำเนินงานติดตั้งเสาสัญญาณเพิ่มเติมในพื้นที่ที่เราอาศัยอยู่
บอกตรงๆค่ะว่า ตอนนั้นเราก็ฟังเจ้าหน้าที่นะคะและหวังว่ามันจะดีขึ้น

จนถึงเมื่อวานนี้ 4 พฤศจิกายน 2560 สัญญาณมือถือถือว่าดีขึ้นกว่าเดิมนิดนึงถ้าเทียบกับตอนที่ย้ายเข้ามาใหม่ๆ แต่ว่าสัญญาณ internet เมื่ออยู่ที่คอนโดคือเป็นแบบด้านล่างนี้เลยค่ะ

เราส่ง Clip นี้ให้ทาง Dtac ทางหลังไมค์   เพราะเรามีติดต่อกับทางศูนย์ Dtac ทางศูนย์ก็แจ้งว่าไม่มีอำนาจในการปลดล็อค
เราก็ยังไม่ได้ส่งหลักฐานไปร้องเรียนกับทางกสทช. เพราะเรามองว่าด้วยเหตุและผลในการขอยกเลิกสัญญาโปรค่าบริการลด 50% ติดสัญญา 1 ปีน่าจะคุยได้ แต่ว่าเราน่าจะคิดผิด

เพราะทางหลังไมค์ก็ตอบเรามาแบบนี้ค่ะ

อ่านแล้วรู้สึกเหมือนถูกหลอกให้รอมา 3-4 เดือนเลยค่ะ  รู้สึกไม่โอเคเลยจริงๆ

แบบนี้มีทางเดียวที่จะย้ายออกได้คือต้องส่งเรื่องไปหา กสทช. และ สคบ. ใช่ไหมคะ?
มีวิธีอื่นอีกไหมคะ???


5/11/2560 (12.47น.)
ขอเพิ่มเติมใน รายละเอียดนิดนึงนะคะ

พอดีที่อยู่ภายในบริเวณคอนโดของชั้น 3

สัญญาณของ AIS & True ไม่มีปัญหาอะไรค่ะ

อันนี้เปรียบเทียบกับของคุณพ่อและคุณแม่
และมีการสลับเครื่องใช้กับเครื่องอื่นๆทั้ง iphone & samsung

ที่มีปัญหาคือ ค่าย dtac ค่ายเดียว

ถึงจะสลับใช้กับ iphone SE & Iphone 7  สัญญาณAIS และ True ที่ได้ลอง
ใช้ได้ปกติ ไม่มีปัญหาอะไรค่ะ
แก้ไขข้อความเมื่อ
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่