อัปเดตที่ 2: มันยังไม่หายไปง่าย ๆ แถมไม่ได้ส่งตอนกลางวันด้วย ส่งตอนดึก ๆ เสียด้วย
ไม่รู้จะพูดอะไรแล้วนะครับ ให้ภาพอธิบายเอาเอง ประวัติเก่า ๆ ของ
เบอร์นี้ก็มีอยู่แล้ว และเห็นเขาบอกด้วยว่าทรูเป็นคนส่งเบอร์ไป สงสัยคงต้องติดต่อไปหา Egg Digital หรือ กสทช. เสียแล้ว
------------------------------------------------------------------------------------------------
อัปเดตสถานการณ์ในความเห็นที่ปักหมุดครับ
ส่วนตัวจะขอสังเกตอีกสักพัก ถ้าหากยังคงเจอปัญหานี้อีก คงจะยาวแน่นอนครับ
------------------------------------------------------------------------------------------------
สวัสดีครับทุกท่าน
ผมหายไปจากพันทิปนาน (มาก ๆ) และแทบไม่ค่อยได้เข้ามาเลย และปกติไม่ค่อยตั้งกระทู้ด้วย แต่วันนี้ผมมีเรื่องที่ผมรู้สึกว่ามันไม่แฟร์มาฝากทุกท่านครับ ปกติแล้ว ผมจะมีเบอร์โทรศัพท์อยู่ 2 เบอร์ด้วยกัน จะเป็นเบอร์หลักกับเบอร์สำรอง ซึ่งประเด็นของวันนี้อยู่ที่เบอร์สำรองครับ
ผมเปิดเบอร์สำรองของ TrueMove H ในรูปแบบเติมเงินได้มาราว ๆ 5 ปีแล้ว (ส่วนสาเหตุที่ไม่ใช้รายเดือนทุกท่านก็น่าจะรู้ ๆ กันอยู่) และปกติก็ใช้โทรเข้าออกสำหรับเบอร์ทรูปกติด้วยกัน แม้จะใช้ไม่ค่อยบ่อย แต่พักหลัง ๆ ใช้เบอร์นี้บ่อยขึ้นหน่อยจากที่ใส่ซิมนี้เข้ากับ iPhone 5 (ใช่ครับ รุ่นตกยุค ไม่ได้ iOS 11 และไม่ "Courage") หลังจากใช้แต่ Lumia เพียงอย่างเดียวมาอย่างยาวนานมาก ประกอบกับสัญญาณอินเทอร์เน็ตที่พักมันแย่จนต้องกดเน็ตฟรีต่อเดือนเพื่อเอาไปเล่น Overwatch (เดี๋ยว ๆ)
ตามปกติแล้ว ผมมักจะกดเบอร์ *137 เพื่อยกเลิก SMS ขยะในทุก ๆ ปี เพราะผมขี้เกียจรำคาญกับ SMS เหล่านี้ และเบอร์นี้ก็ไม่ต่างกัน เมื่อไรก็ตามที่ SMS ขยะเข้ามา ผมจะโทรไปยกเลิกด้วยตัวเองเป็นประจำทุกครั้ง แต่ทว่า สิ่งที่เกิดขึ้นในรอบนี้นั้นกลับไม่ใช่สิ่งที่ใครหลายคนต้องการ เรื่องนี้มันยาวครับบอกได้เลย
เพราะผมกดเลิกรับ SMS ขยะเมื่อเดือนที่แล้ว แต่ที่งงที่สุดคือ วันถัดมา SMS ขยะก็ยังคงส่งมาเหมือนเดิม จนผมต้องสอบถามกับ TrueMove H ทางทวิตเตอร์ถึงเรื่องนี้โดยตรง แต่สุดท้ายก็ไม่มีสัญญาณจากเลขหมายที่ท่านเรียกครับ (ลิงก์อยู่ใน Spoil)
[Spoil] คลิกเพื่อดูข้อความที่ซ่อนไว้https://twitter.com/Be1con/status/917665181089521664
และเนื่องจากผมทำอะไรไม่ได้ ก็ต้องกดโทรไปอีกครั้งเพื่อระงับการรับ SMS ขยะ พอกดอีกครั้ง ก็ไม่ได้ส่ง SMS มาอีก ก็สบายใจไปหน่อย
แต่ ผ่านมา 3 สัปดาห์ ปรากฎการณ์เดิมกลับมาอีกครั้ง และไม่ใช่เจ้าใหม่
แต่เป็นเจ้าเดิม เบอร์เดิม โปรโมตเหมือนเดิมอีกต่างหาก และผมไม่ได้แคปหน้าจอมามั่ว ๆ เพราะผมระบุถึงวันที่ที่แคปหน้าจอไว้ให้ด้วย เผื่อหลายท่านอาจจะคิดว่า ผมเอาภาพเดิมมาใช้ซ้ำ
และนี่ก็ไม่ใช่วันแรกที่เจอนะครับ แต่เมื่อวานนี้ผมก็เจอข้อความตัวนี้เหมือนกัน แบบเดียวกันเป๊ะ เบอร์เดียวกันเป๊ะ แต่เวลาคนละช่วงกัน ซึ่งผมก็นึกสงสัยว่า จริง ๆ ที่บอกเลิกรับ SMS ขยะเนี่ย มันเลิก 1 ปีจริง ๆ หรือเปล่า เพราะนี่ไม่ถึงเดือน มันกลับมาส่งอีกแล้ว
สำหรับ TrueMove H ผมใช้เครือข่ายของคุณมาตั้งแต่สมัย TrueMove เบอร์เก่า ก่อนที่จะเลิกใช้เบอร์นั้นไปแล้วไปใช้อีกค่ายหนึ่ง แต่ผมตัดสินใจซื้อซิมคุณอีกครั้ง เพราะผมเชื่อมั่นในคุณภาพอินเทอร์เน็ตของคุณในยุคนั้น (ที่เพิ่งออก 4G LTE ใหม่ ๆ)
แต่สิ่งที่คุณกำลังทำนั้น มันเป็นสิ่งที่เลวร้าย กับการที่ยัดเยียดบริการเสริมจากใครก็ไม่มีใครทราบ แถมส่งมาซ้ำ ๆ ถี่ ๆ ยกเลิกก็ไม่ยอมไป ผมอดสงสัยไม่ได้จริง ๆ ว่ามันเกิดอะไรขึ้น
และถ้าหากระบบคุณเกิดรวน มีปัญหา คุณจะอธิบายยังไง ในเมื่อผมต้องโทรไป เพื่อยกเลิกการรับ SMS ซ้ำ ๆ ซาก ๆ แบบนี้มาหลายครั้งหลายครา ซึ่งสำหรับผม มันไม่ใช่เรื่องที่รับได้ และถือว่าเป็นการกำลังเอาเปรียบผู้บริโภคอย่างผมในอีกทางหนึ่ง
ผมคงต้องฝากให้ทุกท่านช่วยพิจารณาด้วยนะครับ เพราะเหตุการณ์นี้คงไม่ได้มีผมคนเดียวที่เจอแน่ ๆ และนี่อาจจะไม่ใช่เคสที่เลวร้ายที่สุด แต่เป็นหนึ่งในเคสที่แสดงถึงความไม่ใส่ใจในการดูแลผู้บริโภคอย่างเรา ๆ ท่าน ๆ จากผู้ให้บริการที่บอกว่าตัวเอง
เป็นอันดับ 2 ของประเทศไทย และเป็นที่ 1 ในใจผู้ใช้บริการ
ขอบคุณทุกท่านที่เข้ามาอ่าน สวัสดีครับ
ยกเลิก SMS ขยะไปไม่นาน แต่ SMS ขยะกลับมาในวันถัดไป แบบนี้มันหมายความว่าอะไรครับ
ไม่รู้จะพูดอะไรแล้วนะครับ ให้ภาพอธิบายเอาเอง ประวัติเก่า ๆ ของเบอร์นี้ก็มีอยู่แล้ว และเห็นเขาบอกด้วยว่าทรูเป็นคนส่งเบอร์ไป สงสัยคงต้องติดต่อไปหา Egg Digital หรือ กสทช. เสียแล้ว
------------------------------------------------------------------------------------------------
อัปเดตสถานการณ์ในความเห็นที่ปักหมุดครับ
ส่วนตัวจะขอสังเกตอีกสักพัก ถ้าหากยังคงเจอปัญหานี้อีก คงจะยาวแน่นอนครับ
------------------------------------------------------------------------------------------------
สวัสดีครับทุกท่าน
ผมหายไปจากพันทิปนาน (มาก ๆ) และแทบไม่ค่อยได้เข้ามาเลย และปกติไม่ค่อยตั้งกระทู้ด้วย แต่วันนี้ผมมีเรื่องที่ผมรู้สึกว่ามันไม่แฟร์มาฝากทุกท่านครับ ปกติแล้ว ผมจะมีเบอร์โทรศัพท์อยู่ 2 เบอร์ด้วยกัน จะเป็นเบอร์หลักกับเบอร์สำรอง ซึ่งประเด็นของวันนี้อยู่ที่เบอร์สำรองครับ
ผมเปิดเบอร์สำรองของ TrueMove H ในรูปแบบเติมเงินได้มาราว ๆ 5 ปีแล้ว (ส่วนสาเหตุที่ไม่ใช้รายเดือนทุกท่านก็น่าจะรู้ ๆ กันอยู่) และปกติก็ใช้โทรเข้าออกสำหรับเบอร์ทรูปกติด้วยกัน แม้จะใช้ไม่ค่อยบ่อย แต่พักหลัง ๆ ใช้เบอร์นี้บ่อยขึ้นหน่อยจากที่ใส่ซิมนี้เข้ากับ iPhone 5 (ใช่ครับ รุ่นตกยุค ไม่ได้ iOS 11 และไม่ "Courage") หลังจากใช้แต่ Lumia เพียงอย่างเดียวมาอย่างยาวนานมาก ประกอบกับสัญญาณอินเทอร์เน็ตที่พักมันแย่จนต้องกดเน็ตฟรีต่อเดือนเพื่อเอาไปเล่น Overwatch (เดี๋ยว ๆ)
ตามปกติแล้ว ผมมักจะกดเบอร์ *137 เพื่อยกเลิก SMS ขยะในทุก ๆ ปี เพราะผมขี้เกียจรำคาญกับ SMS เหล่านี้ และเบอร์นี้ก็ไม่ต่างกัน เมื่อไรก็ตามที่ SMS ขยะเข้ามา ผมจะโทรไปยกเลิกด้วยตัวเองเป็นประจำทุกครั้ง แต่ทว่า สิ่งที่เกิดขึ้นในรอบนี้นั้นกลับไม่ใช่สิ่งที่ใครหลายคนต้องการ เรื่องนี้มันยาวครับบอกได้เลย
เพราะผมกดเลิกรับ SMS ขยะเมื่อเดือนที่แล้ว แต่ที่งงที่สุดคือ วันถัดมา SMS ขยะก็ยังคงส่งมาเหมือนเดิม จนผมต้องสอบถามกับ TrueMove H ทางทวิตเตอร์ถึงเรื่องนี้โดยตรง แต่สุดท้ายก็ไม่มีสัญญาณจากเลขหมายที่ท่านเรียกครับ (ลิงก์อยู่ใน Spoil) [Spoil] คลิกเพื่อดูข้อความที่ซ่อนไว้
และเนื่องจากผมทำอะไรไม่ได้ ก็ต้องกดโทรไปอีกครั้งเพื่อระงับการรับ SMS ขยะ พอกดอีกครั้ง ก็ไม่ได้ส่ง SMS มาอีก ก็สบายใจไปหน่อย
แต่ ผ่านมา 3 สัปดาห์ ปรากฎการณ์เดิมกลับมาอีกครั้ง และไม่ใช่เจ้าใหม่ แต่เป็นเจ้าเดิม เบอร์เดิม โปรโมตเหมือนเดิมอีกต่างหาก และผมไม่ได้แคปหน้าจอมามั่ว ๆ เพราะผมระบุถึงวันที่ที่แคปหน้าจอไว้ให้ด้วย เผื่อหลายท่านอาจจะคิดว่า ผมเอาภาพเดิมมาใช้ซ้ำ
และนี่ก็ไม่ใช่วันแรกที่เจอนะครับ แต่เมื่อวานนี้ผมก็เจอข้อความตัวนี้เหมือนกัน แบบเดียวกันเป๊ะ เบอร์เดียวกันเป๊ะ แต่เวลาคนละช่วงกัน ซึ่งผมก็นึกสงสัยว่า จริง ๆ ที่บอกเลิกรับ SMS ขยะเนี่ย มันเลิก 1 ปีจริง ๆ หรือเปล่า เพราะนี่ไม่ถึงเดือน มันกลับมาส่งอีกแล้ว
สำหรับ TrueMove H ผมใช้เครือข่ายของคุณมาตั้งแต่สมัย TrueMove เบอร์เก่า ก่อนที่จะเลิกใช้เบอร์นั้นไปแล้วไปใช้อีกค่ายหนึ่ง แต่ผมตัดสินใจซื้อซิมคุณอีกครั้ง เพราะผมเชื่อมั่นในคุณภาพอินเทอร์เน็ตของคุณในยุคนั้น (ที่เพิ่งออก 4G LTE ใหม่ ๆ)
แต่สิ่งที่คุณกำลังทำนั้น มันเป็นสิ่งที่เลวร้าย กับการที่ยัดเยียดบริการเสริมจากใครก็ไม่มีใครทราบ แถมส่งมาซ้ำ ๆ ถี่ ๆ ยกเลิกก็ไม่ยอมไป ผมอดสงสัยไม่ได้จริง ๆ ว่ามันเกิดอะไรขึ้น
และถ้าหากระบบคุณเกิดรวน มีปัญหา คุณจะอธิบายยังไง ในเมื่อผมต้องโทรไป เพื่อยกเลิกการรับ SMS ซ้ำ ๆ ซาก ๆ แบบนี้มาหลายครั้งหลายครา ซึ่งสำหรับผม มันไม่ใช่เรื่องที่รับได้ และถือว่าเป็นการกำลังเอาเปรียบผู้บริโภคอย่างผมในอีกทางหนึ่ง
ผมคงต้องฝากให้ทุกท่านช่วยพิจารณาด้วยนะครับ เพราะเหตุการณ์นี้คงไม่ได้มีผมคนเดียวที่เจอแน่ ๆ และนี่อาจจะไม่ใช่เคสที่เลวร้ายที่สุด แต่เป็นหนึ่งในเคสที่แสดงถึงความไม่ใส่ใจในการดูแลผู้บริโภคอย่างเรา ๆ ท่าน ๆ จากผู้ให้บริการที่บอกว่าตัวเองเป็นอันดับ 2 ของประเทศไทย และเป็นที่ 1 ในใจผู้ใช้บริการ
ขอบคุณทุกท่านที่เข้ามาอ่าน สวัสดีครับ