เราไปใช้บริการร้านอาหารร้านนึง แต่เราไม่ประทับใจรสชาติอาหาร เพียงแต่ชอบบรรยากาศ และการตกแต่งในร้าน จึงอาจจะนั่งนานไป 2-3 ช.ม. สั่งของกินตลอด แต่สั่งไม่เยอะ ครั้งละ 20-40 บาท รวมค่าบริการต่อครั้ง 100-250 บาทแต่ในร้านไม่ค่อยมีคนมาใช้บริการ ก็มีคนในร้านมาทักว่า "นั่งนานจังเลยเนอะ" ซึ่งฟังดูแล้วเหมือนเค้าไม่พอใจเรา เราจึงเรียกเค้าเช็คบิล และไปโพสในเพจ ขอโทษนะคะที่นั่งนานคงไม่ได้กลับไปใช้บริการอีกแล้ว พอดีเรานัดเพื่อนไว้ที่ร้านนั้น แต่ไม่ได้บอกว่าเราออกมาแล้ว เพื่อนเข้าไปถามว่าวันนี้เราไม่ได้มาใช้บริการเหรอ เค้าก็บอกว่าให้เราไปลบที่โพสในเพจด้วยเค้าเสียหาย เราก็ลบให้มาวันนี้ร้านเค้าได้รับการรีวิวในเพจดัง ด้วยความที่รู้สึกด้านลบกับร้านครั้งก่อน เลยคอมเม้นตามความเป็นจริง ว่าอาหารไม่อร่อยและราคาสูงเกินไป เจ้าของร้านเลยมาฉะเราเลย ใส่ความเราต่างๆนานา ว่าเราเอาเท้าขึ้นบนอาหาร เรานี่อึ้งไปเลยค่ะ เพราะเราไม่เคยทำ เลยบอกให้ทางร้านเอารูปมายืนยัน เพราะร้านเค้าก็มีวงจรปิด ให้นำรูปมายืนยัน ถ้าเราทำจริง เราจะขอโทษร้าน เค้าก็ไม่นำรูปมายืนยันบอกแต่ว่า เด็กในร้านพูดมา บอกว่าเราใส่ร้ายร้าน ทั้งที่เราก็พูดตามความจริงที่เราเคยไปกินมา เราก็เพิ่งเคยเจอการตอบของร้านเค้าเหมือนกัน ปกติเวลาเยี่ยมชมเพจร้านอาหารหรือเพจรีวิวร้านอาหาร ถ้ามีคนมาคอมเม้นท์ ในเชิงด้านลบ ก็จะมีเจ้าของร้านมาพูดขออภัยคุณลูกค้า ที่บริการไม่ประทับใจ ทางร้านจะนำกลับไปปรับปรุง แต่นี่เห็นการคอมเม้นในเชิงต่อว่าคนที่เคยใช้บริการ ก็อึ้งไปจริงๆ
ถ้าเราไปใช้บริการร้านอาหาร ถ้าไม่ประทับใจไม่มีสิทธิวิจารย์หรือคะ